019

8 0 0
                                    

*Jin POV*

I want to tell Iana how much I love her!

"Yah! Jin hyung, I have to tell you something"
"What is it? Parang ang saya saya mo yata Jimin ah"
"Sobra hyung, sobrang saya!"
"Ano ba nga kasing nangyari?"
"Kami na kasi ni Jeah eh hahahaha"
"Ah kaya naman pala.. bro tulungan mo naman ako oh!"
"Para saan bro?"
"Gusto ko sanang Ligawan si Iana pero di ko alam kung paano."
"Akong bahala hyung."
"Sige, siguraduhin mo lang na maayos yan ah!"
"Oo naman hyung syempre. Park Jimin yata to!"
"Oo na, sige salamat.."

Sana maging maayos na ang lahat..

*Iana POV*

I want to tell Jin about something!..

Gusto kong sabihin sa kanya na paalis na ako.. Sa Saturday.. sasama ako kay Unnie kasi sabi nya kelangan daw talaga..

"Yah! Iana-ah." That's Jimin.. aish akala ko si Jin.
"What do you want?"
"Punta ka sa ***** bukas may sasabihin sana ako."
"Okay.. Siguraduhin mo lang na matino yang sasabihin mo ah.."
"Oo na.. sigurado ako magugustuhan mo ito."
"Oo na, umalis ka na sa harapan ko."
Aish! Nakakainis talaga si Jimin napakakulit..
"Yah!"
"Diba sabi ko umalis ka na sa hara-- oy, Jin ikaw pala hehe bakit nandito ka?"
"Gusto sana kita makita pero mukhang ayaw mo naman yata akong makita, pinapaalis mo na agad ako eh.. sige na aalis na ako" sabi nya tsaka tumalikod.
"Aniyo. Jin-ah! Bumalik ka nga dito!"
"Okay sabi mo eh" sabi nya habang lumakad pabalik na sobrang lawak ng ngiti.. hay! Mamimiss ko talaga ang lalaki na ito.. mamimiss ko yung katakawan nya..

>Next Day<

Naglalakad ako papunta sa sinabing lugar ni Jimin kahapon.. Nung malapit na ako.. bigla na lang may nagtaklob sa ilong ko ng panyo then feeling ko babagsak na ako anytime.

"Yah! Wake up!"
"Who are you? What did you do to me?"
"Yah! I'm Jin"
"M-mianhe.."
"It's okay! Are you okay?"
"Yeah I'm f-- what is this?"
"This is my surprise. Lets go?"

Then naglakad kami papunta sa table. Halatang pinaghandaan talaga ah.. parang kami lang hahaha..

"I have to tell you something" sabay naming pagkakasabi..
"Ikaw muna" Sabay ulit kami.
"Sige ako muna" Sabay ulit kami?
"Okay! Ako muna" sabi ni Jin.
"Okay, go on"
"Ahhm c-can I ahhm can I court you?"
"Ikaw, kung magagawa mo.. and I have to tell you this Jin"
"What is it?"
"Aalis na ako sa Saturday, kasama ako ni Jeah. Kasi sabi nya kelangan daw talaga eh."
"It's okay, I understand! Pupunta na lang ako dun sa U. S kapag may time ako.. dadalawin kita ah"
"Pero magiingat ka.. please? Text mo ko kapag pupunta ka dun okay? Please?"
"Yes.. I will tell you.."
"Thanks!"
"So, let's eat?"
"Okay"

Then we began to eat..

Pero bakit ganun? Feeling ko may nakatingin eh.. Haist bahala na nga..

*Jimin POV*

"Jimin-ah, ikaw talaga nagayos nito?"
"Ne, wae?"
"Wala ang ganda eh.. kapag bumalik na dito si Min I mean Nix, papatulong din ako sayo ah!"
"Oo ba.. ikaw pa"
"Ako din hyung! Kay Darlene, Please"
"Okay, okay fine.. tutulungan ko na kayong lahat.. btw, may sasabihin pala ako sa inyo mamaya paguwi natin..,"
"Okay"
"Mukhang goodnews yata yan Jimin ah.."
"Syempre hyung, sayang nga lang wala pa dito si Suga hyung"
"Ang alam ko Next week lalabas na sila, nagpupumilit kasi si Noona eh"
"Ah ganun ba,, edi Next week ko na lang din sasabihin."
"Ah o sige.. ikaw bahala,.."
"Okay,,"

*no one's POV*

//Time Skip//

Saturday

"Jagi! Mamimiss kita"
"Ikaw din naman eh! Mamimiss kita ng sobra.."

"Iana-ah!"
"Ne?"
"Mamimiss kita"
"Ikaw din mamimiss din kita"

"What the- edi kayo na may lovelife!!!!" Sigaw ni Taehyung habang nagyayakapan ang apat.

"Inggit ka lang edi sunduin mo yung Nix mo sa U. S" pero sa sinabing iyon ni Hobi ay natahimik ang dalawang babae na para bang.. hindi nila iyon inaasahan.

"Oh bakit kayo natahimik?" Tanong ng Leader ng mga lalaki.
"Ah- w-wala s-sige ma-mauna na kami.. he-he, b-baka maiwan n-na kami.. an-annyeong." Nauutal na sabi ni Jeah.. Pagkatpos ay niyakap niya ng sobrang higpit si Jimin at binulong ang salitang..

"Hindi ko man alam kung kelan tayo muling magkikita, tatandaan mo to palagi, mahal na mahal kita. Ikaw lang habang buhay pangako yan at kapag bumalik na ako I mean kami dito, sisiguraduhin ko na ipaglalaban kita.. Kahit pa sa mga magulang ko." pagkatapos ay bumitaw na siya sa lalaki habang gulong gulo ang pagiisip nito dahil sa sinabi ni Jeah sa kanya.. pero hindi nya muna iyon inisip,.

"Saranghaeyo, Johneah Lee"
"Nado saranghae, Park Jimin"

bakit kaya nya sinabi ang mga salitang iyon saakin? Bakit ba parang hindi na sya babalik. Natatakot ako na baka hindi nya na ako balikan. Parang ayaw ko na syang paalisin ngayon pero huli na nakapasok na sya sa eroplano. Sa isip isip ni Jimin ng makapasok na sa eroplano ang dalawa..

Kina Jin at Iana naman ay....

"Wag kang magalala, babalik ako. Pero sana sa pagbalik ko. Ako pa rin ang laman nyang puso mo.. matagalan man kami ng balik dito sisiguraduhin namin na magiging maayos ang lahat para hindi na maging komplikado.. Pangako babalik ako.. babalik kami para sa inyo." Bulong ni Iana habang yakap nya si Jin.

"Pangako mo yan ha babalik ka, gustuhin ko mang malaman ang dahilan kung bakit kailangan nyong umalis lahat mukhang hindi naman dapat malaman tsaka may tiwala ako sayo.. babalikan nyo kami dito ha.. Saranghae" Bulong din ni Jin kay Iana. Tsaka sila nagbitaw ng yakap. Gusto mang pigilan ni Jin ang pagalis ni Iana ay hindi maaari dahil ang sabi nito ay pinoprotektahan lqng nila kami pati na rin yung Ate at pamilya nila.

"Nado saranghaeyo, annyeong" wika ni Iana at naglakad na paalis..gusto ni Iana na huwag umalis dahil hindi nya kayang iwan ang kanyang mahal ngunit hindi pwede dahil sinabi na sa kanya ni Jeah ang pwedeng mangyari.. ayaw nyang mapahamak ang mga mahal nya ng dahil sa kanya kaya tiniis nya kahit sobrang hirap.

Pangako babalik kami para sa inyo, babalik kami ng maayos na ang lahat.. May mangyari mang masama, kayo pa rin ang nagiisa naming mahal. Salamat Jin, salamat dahil kahit saglit lang napasaya nyo kami ng aking mga kaibigan. Nasa isip ni Iana habang hindi nalingon sa likod.

Mahal na mahal kita Iana, panghahawakan ko ang pangako mo na babalik kayo.. babalik kayo para saamin at pangako, ano man ang mangyari ikaw lang mahal at mamahalin ko. Sa isip isip naman ni Jin, ayaw man nilang malayo sa isa't isa, wala silang magagawa kundi ang sumunod sa kagustuhan ng nambablackmail sa kanila dahil kung hindi lahat ng mahal nila ay mawawala....

_________________________

Guys sorry po sa mga type errors ko.. tsaka kaya po umalis na sina Johneah papuntang U. S naisip ko lang po kasi paalis na din po yung pinsan ko.. hope you enjoy this chapter..

Saranghaeyo, annyeong.

//Yoongi_09//

Can You Be Mine Again?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon