Part 17: Well, I love him too!
Colorado (POV)Another day shined at me. I must be excited seeing Caillie again. Pero, ano ‘to? Katabi ko siya. Oo nga pala, may nangyari sa ‘ming dalawa kagabi. Hindi ko muna siya papapasukin. Kahit ako rin naman kasi, hindi na rin papasok. Aalagaan ko muna siya for now.
I’m glancing on his whole, his face and his body. Ito siguro ang pinaglawayan ng iba pang lalake sa kanya. I must be lucky again dahil ako na yata ang last destination ng katawan ni Caillie. Pero hanggang kailan ako magiging sweet sa kanya?
Now, I'm ruffling his hair. It’s soft and I must say, mabango ang buhok niya. Talo ba naman ang babae sa sobrang arte. Pero ang mas nakapagpa-in love sa ‘kin ay ang pagiging totoo at natural niya sa sarili niya. Gusto ko talaga kapag nagtataray siya. Don’t get me wrong, pero talagang nakaka-in love siya kapag nagtataray dahil hindi galit ang nakikita ko sa mga mata niya, kundi pagmamahal niya para sa ‘kin.
“Colo, I love you.” Narinig kong sabi niya habang pupungay-pungay pa ang mga mata niya.
I just kissed him as a price. Ang lambot ng labi niya. Mapula pa. Ang mga mata niya, puno ng kaligayahan.
“I love you, too, Caillie.” I muttered. I can’t say a word anymore. I just glanced on him. Then hinawakan ko ang waist niya.
Tapos hinawakan niya naman ang kamay ko.
“Colo, bakit ang sweet mo?” tanong niya sa ‘kin.
“Para kiligin ka. Ang sarap mo kasing pakiligin, e.” I just said. Tapos hinalikan ko siya sa leeg.
And then, hinaplos niya ang mukha ko.
“I’m so lucky that I have you in my life right now. Akala ko kasi hindi mo ako mahal kaya mas minahal kita.” Then I saw him smirk. Then smiled so big.
“Minahal din naman kita. Simula pa lang no’n high school tayo.”
Nakita ko na lang na naluha na naman siya. Pinunasan ko na lang gamit ang mga daliri ko.
“Oh, bakit ka umiiyak?”
“Kasi, matagal na rin kitang mahal, Colo. High school pa lang tayo. Pasensya na kung binu-bully kita. Natatakot lang kasi akong baka hindi mo tanggapin ang pag-ibig ko.”
My eyes are in tears right now because of what I just heard. Mahal din pala ako ni Caillie dati. Sana hindi niya na lang ako idinaan sa pambu-bully para niligawan ko na agad siya. Pero naisip ko lang, kung hindi niya ginawa ‘yun sa ‘kin, malamang, nerdy pa rin ang hitsura ko hanggang ngayon. Kung hindi niya ako pinapatay sa sindak at bulyaw, siguradong hindi pa rin ako nagising.
Tapos, tumayo na lang kaming dalawa sa kama.
Bigla ko na lang tuloy naalala ang mga nangyari kagabi.
Matapos na kumain ay agad-agad ko siyang dinala sa kwarto niya.
Si ‘dude’ kasi bigla na lang nagparamdam. Excited to enter Caillie again.
Nagulat na lang si Caillie nang hinila ko siya.
Nagtanong pa siya sa ‘kin, parang kinakabahan pa siya.
“Colo, why are we here?”
“Tinatanong pa ba ‘yan?” I whispered, “We’ll go to heaven.”
Wala na lang siyang nagawa. Pausod-usod pa siya dahil nga palapit naman ako ng palapit sa kanya. Every inch that he moves backwards is on my reverse. Pasulong naman akong pumupunta sa kanya. Wala na siyang kawala sa ‘kin. Ang mga oras na ‘yun, hindi ko na sinayang.
YOU ARE READING
My Renewed Love
General FictionMy Renewed Love. GAY/BOYXBOY/YAOI. NO SOFTCOPIES AND HAS NO SEQUEL. All Rights Reserved 2013 Disclaimer: Any parts of this story is fictional. Any resemblance of names, situations, events and places are purely coincidental.