Chương 5 - Hành động cá cược nguy hiểm

6.4K 351 44
                                    

Kha Bố lên xe bus của trường, quét qua một lượt chỗ ngồi còn trống, tựa hồ vị trí bên cạnh Chi Lý rất nhiều người đang như hổ rình mồi, nghĩ tới là lại thấy khiếp đảm, Kha Bố không chút chần chừ bước đến vị trí bên cạnh Chi Lý, nhưng không ngồi xuống, mà chỉ nhìn chằm chằm Chi Lý.

"Đừng tưởng rằng cứ nhìn chòng chọc tớ như vậy sẽ có chuyện xảy ra." Chi Lý chẳng buồn nâng đầu, chậm rãi nói

"Làm phiền đến ngài." Kha Bố cúi người xuống. Chi Lý đứng dậy, từ vị trí dựa bên cửa sổ chuyển sang vị trí cạnh sườn, Kha Bố có chút vui sướng nhảy vào chỗ ngồi gần cửa sổ, cậu luôn thích ngồi gần cửa sổ. Kha Bố ngáp một cái, Chi Lý liếc nhìn Kha Bố, Kha Bố hàm hồ kéo sụp mũ xuống che mặt: "Cả đêm hôm qua chơi game."

"Muốn tớ khen ngợi cậu à."

"Đừng khí định thần nhàn mà châm chọc người ta, biết rồi, sau này sẽ chú ý." Kha Bố nhắm mắt lại, bình yên ngủ thiếp đi bên cạnh Chi Lý, Công Chu ngồi đằng sau rẫu rĩ trong lòng, giữa hai người họ sao lại có cuộc đối thoại mà mình không thể xen vào được, rõ ràng Kha Bố đã nói hai người căn bản không quen cũng chẳng thân, nhưng hoàn toàn không thấy. Xe bus đến điểm thì dừng lại, Kha Bố mơ hồ mở to mắt, thế nhưng phát hiện mình không biết từ khi nào đã tựa đầu vào vai Chi Lý, mặt có hơi nóng, cuống quýt ngồi thẳng người dậy lùi ra sau, bên mặt trái dán vào cửa kính xe: "Không lẽ nào cậu cho rằng trong xe lắc la lắc lư, trái tim của tớ đập thình thịch, cộng với âm nhạc lãng mạn xung quanh xuất hiện bóng dáng màu phấn hồng sau đó cố ý tựa vào vai vai cậu, tớ nói cho cậu biết, mơ đi nhá, là do lúc ngủ thân thể hoàn toàn vô ý thức lắc lư."

"Tớ cũng không để ý." Chi Lý nhún vai. Tại sao cậu ấy quá thoải mái như vậy trong khi bản thân lại khẩn trương.

"Sao cậu không đẩy tớ ra!!"

"Bả vai cũng để không mà."

"Đừng nói mấy lời tùy tiện, cậu có biết chút thường thức khi làm người không hả!"

Chi Lý nhìn thẳng Kha Bố: "Cậu đỏ mặt."

"Không có! Đừng có mà suy đoán lung tung, tựa vào vai cậu ngủ tớ đã rất bối rối, hơn nữa tớ cũng không muốn vô duyên vô cớ nhận ân huệ của cậu."

Thấy Kha Bố bắt đầu dài dòng, Chi Lý đứng dậy: "Biết rồi, giờ cậu dựa vào vai tớ một lần, sau này tớ dựa vào cậu một lần." Giọng nói không mang theo chút tình cảm, tựa như lúc nói chuyện bình thường.

"Chung quy vẫn thấy lời này của cậu có lỗi ngữ pháp rất lớn. Tại sao câu sau không thêm vào hai chứ bả vai!!! Rắp tâm mắng tớ phải không!!

Chi Lý nhún nhún vai xuống xe, Kha Bố cắn răng đập mạnh vào cửa kính, rõ ràng đã rất hiểu Chi Lý, hắn chính là người như thế, lời nói của hắn căn bản không có ý nghĩa, mà bản thân vẫn không nhịn được muốn làm rõ, đó chẳng phải thành toàn để hắn nắm mũi dắt đi. Nên nói hắn trì độn khờ dại hoàn toàn không biết đến tình cảm con người, hay bản thân quá phức tạp, coi tình cảm là chuyện rất quan trọng.

Các sinh viên xách theo túi lớn túi nhỏ tập hợp trên một bãi đất trống, giáo quan mặc đồng phục màu xanh lá cây đứng ở đó thông báo các hạng mục công việc quan trọng: "Phạm vi hoạt động của mọi người đã được đánh dấu bằng dây cảnh giới, không được bước ra ngoài nửa bước, quan trọng nhất là phải chú ý an toàn, có việc gì thì tìm giáo quan phụ trách, mỗi ngày sẽ kiểm tra thí điểm từng tổ về giường chiếu và đồ dùng sinh hoạt, chiều này các tổ hãy đi tìm vị trí dựng lều đã, ngày mai chính thức bắt đầu, cuối cùng xin mọi người nghe theo quản lý, giữ nghiêm kỷ luật."

Cậu ấy là Chi Lý đại nhânWhere stories live. Discover now