Ảnh yên

229 7 0
                                    

Chương I

Tác giả: Đường Tử Yên

Chủ đề: Tin tưởng tất cả?

Đánh giá : 15+

Thể loại: Buồn, cổ trang, lãng mạn, kết thúc có hậu.

Nhân vật chính: Diệc Phàm và Nghệ Hưng.

Cam đoan: Nhân vật trong tiểu thuyết không thuộc về tác giả, tác giả viết tiểu thuyết không vì lợi nhuận

Độ dài: 10 chương

Trích dẫn: Như mưa kia... Rơi xuống đất... Ai hỏi rằng đó là hạt nào?

Ghi chú: Lâu rồi không viết =="

CHƯƠNG I

_Đại Hoàng Tử, có Kim Thiếu Gia cầu kiến.

_Truyền.

Đại Hoàng Tử Diệc Phàm ngồi trong kinh phòng, nghiêng mình bên áng văn cũ, bên kề nghiên mực pha đặc, hẳn để lâu chưa viết. Kim Thiếu Gia bước vào, giữa hai hàng nô tì và tên thái giám.

_Bái kiến Đại Hoàng Tử.

Nghe giọng, Diệc Phàm bỏ dở công việc, phất tà áo màu ngọc thạch, bước xuống lệnh:

_Miễn lễ, đường đường coi nhau như huynh đệ, cớ sao khách sáo như vậy?

_Tuy ta lớn tuổi hơn đệ, lại là kết nghĩa, nhưng xét về chức vị, đệ là Hoàng Tử, ta thứ dân, phải giữ chút lễ nghi mới phù hợp.

_Thôi, huynh thấy tiện thì liệu. Duyên cớ nào mà đến đây?

_Huynh nghe nói nước láng giềng muốn cống nạp cho ta, nên đem theo khá nhiều cung nữ, vàng bạc, trên đường lại bị một tên thổ phỉ làm càn. Võ công y cao cường, nhưng tùy tùng hộ tống đứng đầu là Lộc Đại Nhân hạ độc y kịp lúc, nên bắt giữ được.

_Có chuyện đó? Người đâu? Truyền Lộc Đại Nhân.

Lộc Đại Nhân là quý tử của Lộc Vương Gia, tính tình điềm đạm, giỏi y thuật, sử kinh, luôn kề cận hoàng thân phò giúp việc nước. Nay gặp chuyện nguy hiểm, khó trách khỏi động đến giáo mác binh đao.

_Tại hạ Lộc Hàm xin yết kiến Đại Hoàng Tử.

_Miễn lễ, Đại Nhân hãy tường trình cho ta đầu đuôi sự việc.

_Tên thổ phỉ đó là người của Giới Quốc, không thể phủ nhận Giới Quốc là nơi hội tụ của tinh hoa trời đất, giáp với thiên đường, ta thấy chiêu kiếm của y thanh tao thoát tục, đầy nho nhã mà uy quyền. Chỉ nhân lúc y sơ suất, ta mới hạ độc mê y, và hiện giam ở lao ngục Hoàng Lộc Phủ.

Lộc Đại Nhân dẫn đường cho Kim Thiếu Gia và Đại Hoàng Tử vào Hoàng Lộc phủ lao ngục. Lao ngục có hai buồng, một buồng nhỏ và một buồng lớn. Buồng lớn xây dưới hồ cá của phủ, nhìn lên có chút thoáng đãng hơn, Lộc Hàm giam thổ phỉ chỗ này. Xem ra tạo cơ hội cho y đỡ có cảm giác tù túng.

Tên thổ phỉ bị trói hai tay hai chân vào xích, gương mặt vẫn ẩn dưới lớp mặt nạ đen, mái tóc dài buông xuống, mượt tựa suối, chấm ngang đất. Y không hé môi nửa lời, lại không buồn nhìn ai...

Tổng hợp fanfic của Đường Tử YênNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ