Đại đả xuất thủ - Xung trận đại chiến.

48 4 0
                                    

Phần 1

"Di?" A Hoàn đột nhiên nhíu mày.

Đoan Mộc Hồi Xuân cũng nhận ra Cơ Thanh Lan đang từ từ hãm thế tiến công. Luận về võ học, Cơ Thanh Lan trên Lục Nhân Nghĩa một bật, hơn nữa y tuổi trẻ khí thịnh, chiến thắng bất quá chỉ là vấn đề thời gian. Tuy nhiên so với lúc đầu, hiện tại y không còn xuất chiêu bức người sát sao mà tựa như có ý cầu hòa. Lục Nhân Nghĩa nào phải kẻ không có tâm mắt, thấy Cơ Thanh Lan nương tay, hắn cũng xuất thủ ôn hòa hơn, vậy nên cả hai mang tiếng là đấu võ, trái lại càng giống với so chiêu.

Cơ Diệu Hoa quay sang khẽ thổi một câu vào lỗ tai Đoan Mộc Hồi Xuân: "Xem ra nhịp tim của thân thân đập không nhanh bằng khi nãy."

Đoan Mộc Hồi Xuân coi như gió thoảng ngang tai.

"Thân thân cũng nhìn ra Thanh Lan thân thân thắng chắc rồi ư?" Y tiếp lời.

A Bội nghe qua, liền lẩm bẩm: "Không cần hỏi cũng biết võ công của công tử nhà ta cao cường hơn tên kia."

Đoan Mộc Hồi Xuân vô thức liếc nhìn hai gã thiếu niên, chỉ thấy bọn họ đứng thờ ơ, có vẻ tuyệt nhiên chẳng quan tâm đến thắng bại trận đấu võ của Lục Nhân Nghĩa.

Cơ Diệu Hoa hỏi Đoan Mộc Hồi Xuân: "Thân Thân cũng thấy thế sao?"

Đoan Mộc Hồi Xuân nói: "Đối võ học ta dốt đặc cán mai. Bất quá tuổi tác Lục tiên sinh đã cao, dĩ nhiên về khí lực sao sánh bằng công tử."

A Bội cười mắng: "Ngốc tử. Võ công mà lại xét tuổi tác?"

Đoan Mộc Hồi Xuân gượng cười bảo: "Ta chỉ thấy được có bấy nhiêu thôi."

Cơ Diệu Hoa nói: "Nếu thân thân muốn biết, chi bằng cứ hỏi ta a."

Đoan Mộc Hồi Xuân hờ hững than: "Ta tư chất kém cỏi, sợ hết kiếp này vẫn chưa tiếp thu xong một phần vạn đạo Khổng Mạnh, sao còn dám phân tâm đến lãnh vực khác?"

Cơ Diệu Hoa ngưng giọng thành tuyến, thả vào lỗ tai Đoan Mộc Hồi Xuân: "Thế mà ta lại thấy Mạn Hoa thân thân đối võ học không phải nhất khiếu bất thông* a." (*mù tịt, một chút cũng không thông)

Đoan Mộc Hồi Xuân làm như không nghe, mắt vẫn hướng vào trận đấu. Với Cơ Diệu Hoa, hắn đã để lộ ra quá nhiều sơ hở, cố biện giải cũng chỉ vô dụng. Nếu y không có ý vạch trần hắn, hắn sẵn lòng giả câm giả điếc.

Bỗng dưng Cơ Diệu Hoa khẽ nhéo vào lưng hắn một cái, cười phán: "Tiểu bại hoại."

"..."

Trên đầu chữ tâm (心) treo một bả đao, lưỡi đao không vấy máu, ấy mới là nhẫn a.

Đoan Mộc Hồi Xuân tuyệt không phản bác.

Trận đấu nhanh chóng đến hồi kết. Lục Nhân Nghĩa nhảy khỏi vòng chiến, ôm quyền nói: "Cơ công tử thân thủ bất phàm, Lục Nhân Nghĩa cam bái hạ phong (chân thành bái phục) ."

Cơ Thanh Lan vội cười đáp: "Lục tiên sinh công lực thâm hậu, Thanh Lan sao sánh kịp."

Lục Nhân Nghĩa nói: "Cơ công tử khách khí. Vừa rồi một chiêu Thính Phong Vọng Nguyệt của công tử rõ ràng có thể đảo ngược vị thế, hóa giải chiêu Nghênh Tùng Chỉ Lộ của ta, nhưng rốt cuộc vẫn chừa lại nửa chiêu chưa xuất, Lục Nhân Nghĩa trong lòng cảm kích vô biên, há có thể không biết điều mà càn quấy công tử đấu tiếp."

[ĐM] Hữu châu hà tu độc - Tô Du BínhWhere stories live. Discover now