Lộc tử thùy thủ - Hưu chết về tay ai

39 3 0
                                    

Phần 1

Lục Nhân Nghĩa thấy đôi mày Đoan Mộc Hồi Xuân nhíu chặt, liền biết hắn có bao nhiêu ác cảm với đề nghị kia, nhưng đến thời khắc này, đó là biện pháp tối triển vọng. Y dốc tâm dốc sức khuyên: "Chỉ cần lấy được giải dược, rời khỏi địa bàn Thánh Nguyệt giáo, Minh Tôn sẽ dẫn người đến tiếp ứng bên ngoài, lúc bấy giờ cho dù võ công của Cơ Diệu Hoa có cao cường đến đâu, song quyền cũng khó mà địch nổi tứ thủ."

Đoan Mộc Hồi Xuân nói: "Vậy trước khi lấy được giải dược thì sao?"

Lục Nhân Nghĩa ban cho bốn chữ: "Nhẫn nhục làm trọng."

Đoan Mộc Hồi Xuân tiếp tục phân vân.

Lục Nhân Nghĩa lời lẽ sâu xa: "Nhớ năm đó, Tuyết Y Hầu huyết tẩy Bễ Nghễ sơn, Minh Tôn ẩn náu nơi Hầu phủ, há chẳng phải cũng lấy nhẫn nhục làm trọng sao?" Nói đến đây, ngữ khí của y xen lẫn chút áy náy.

Đoan Mộc Hồi Xuân cắn răng nói: "Nhưng Cơ Diệu Hoa khác Tiết Linh Bích." Hắn đồng thời đem Cơ Diệu Hoa và Tiết Linh Bích để trong đầu, chưa kịp so sánh thì đã chẳng dám tiếp tục.

Nhớ đến trang phục của Cơ Diệu Hoa, Lục Nhân Nghĩa trầm mặc nói: "Theo như lời ngươi, Cơ Diệu Hoa tâm tư cẩn mật, không thể xem thường. Những hành động quái gở của y có thể ẩn dấu dụng ý khác."

Nghĩ đến lập trường khó phân định của Cơ Diệu Hoa, Đoan Mộc Hồi Xuân tự khắc nhăn nhó mặt mày.

"Nếu vậy, Đoan Mộc trưởng lão càng nên tiếp cận y mới phải."

Đoan Mộc Hồi Xuân nhíu mày, "Vì sao?"

"Thánh Nguyệt giáo sắp đại chiến với Ma giáo, dĩ nhiên chúng ta cần nắm rõ về Thánh Nguyệt giáo càng nhiều càng tốt. Cơ Diệu Hoa là Tây Khương đệ nhất cao thủ, nếu y tham chiến, phe ta phải bố trí lại nhân lực một lần nữa." Lục Nhân Nghĩa phán, đôi hàng lông mày cũng nhướn lên.

Đoan Mộc Hồi Xuân nói: "Lần trước luận võ y ra mặt thay Tân Cáp, đủ để thấy y cùng một giuộc* với Thánh Nguyệt giáo."

Nguyên bản : 'Nhất khâu chi hạc', hạc cùng một ruộng, tương đương 'cá mè một lứa'.

Lục Nhân Nghĩa nói: "Điều đó không hẳn. Trận ấy y vì mối thù của sư huynh, cùng chung kẻ địch với Thánh Nguyệt giáo mà nhất đồng đối phó Hồn Hồn vương. Nhưng Ma giáo chẳng thù chẳng oán gì với y, y vẫn có thể khoanh tay đứng nhìn."

Đoan Mộc Hồi Xuân hỏi, "Trận này Minh Tôn nắm được mấy phần thành công?" Nếu luận cao thủ bậc nhất, Ma giáo tuyệt không thua kém Thánh Nguyệt giáo, nhưng cao thủ hạng trung ở Thánh Nguyệt giáo rất nhiều, lấy công phu quỷ dị có thể sử dụng song song hai trường phái võ thuật của họ, gặp đối thủ ngang sức, chẳng khác chi phải đồng thời đối phó với hai người, thập phần nan giải.

Lục Nhân Nghĩa nói: "Nghe Xích giáo Giáo chủ nói, cao thủ đẳng cấp như Hồ Diệp trưởng lão thì Thánh Nguyệt giáo chỉ có bốn người, nhưng cao thủ đệ nhất nhị ở hạng trung lại nhiều như kiến. Số người lần trước tập kích Ma giáo còn chưa được đến một phần mười bọn họ."

Đoan Mộc Hồi Xuân nghe lòng rét lạnh. Nếu quả như vậy, câu song quyền nan địch tứ thủ của Lục Nhân Nghĩa mới rồi lập tức có thể hồi lại!

[ĐM] Hữu châu hà tu độc - Tô Du BínhOpowieści tętniące życiem. Odkryj je teraz