Các hiển thân thủ*

57 4 0
                                    

*Thành ngữ chỉ sự thể hiện tài trí hay bản lĩnh

Phần 1

Cơ Thanh Lan đứng ở đầu cầu ngắm mặt trời.

Ánh tà dương đọng lại phía tây như một kẻ đã bước vào tuổi thất tuần, già cả yếu ớt, vầng sáng lụi tàn. Mỗi người chung quy sẽ đến một ngày như vậy, có kẻ khá mau, có người khá chậm, một số kẻ thuận theo số mệnh, một số khác tận lực cải biến. Kỳ thực, cũng đều như nhau.

Con người, chung quy không tránh khỏi cái chết.

Tự cổ chí kim, biết bao đấng minh quân cái thế nắm giữ giang sơn, bao bậc thánh nhân cái thế tài đức vẹn toàn đều như nhau.

Lưu Thản lặng yên đứng sau y thật lâu. Hắn không biết mình còn phải đứng bao lâu nữa, chỉ biết hai cái đùi đã tê rần. Nhưng hắn vẫn không dám cử động, bởi người trước mắt kia đang nắm giữ sinh tử của hắn.

"Ngày mai chính là kỳ hạn sau cùng." Cơ Thanh Lan trầm giọng nói.

Lưu Thản thở phào nhẹ nhõm, cười cầu hòa nói: "Công tử yên tâm, ta đã hạ độc vào thanh diêm (muối suc miệng). Người dặn tìm hai gian phòng trên bàn dưới đất không đóng bụi, lại tìm trong đó một gian cất giữ chiếc hộp nhỏ của người, gian còn lại chính là gian phòng ấy. Nếu tìm không được phòng có hộp thuốc giải của người, thì không cần phải hạ dược. Nếu chỉ có một gian phòng không bám bụi, cũng không được hạ dược. Tất cả ta đều nhớ kỹ càng."

Cơ Thanh Lan gật đầu.

Y đoán được lấy sự cảnh giác của Cơ Diệu Hoa với y, tuyệt sẽ không dễ dàng giao giải dược, nên mới lệnh cho Lưu Thản lúc lên núi trước nhất phải tìm ra chiếc hộp chứa giải dược. Chỉ cần Đoan Mộc Hồi Xuân còn ở cạnh hắn, Cơ Diệu Hoa sẽ không để chiếc hộp giải dược trong người. Không ngoài sở liệu, hắn đã thuận tay cất hộp giải dược vào ngăn kéo. Từ điểm đó, có thể kết luận Đoan Mộc Hồi Xuân ngụ tại một gian phòng khác thường xuyên ra vào tươm tất sạch sẽ.

Sau đó để xác nhận phán đoán của y không sai, y còn hỏi riêng Đoan Mộc Hồi Xuân, Cơ Diệu Hoa có đưa giải dược cho hắn chưa, quả nhiên được đáp án phủ định.

Nếu vậy, Đoan Mộc Hồi Xuân cầm chắc sẽ trúng độc. Cho dù Cơ Diệu Hoa không đưa hắn chiếc hộp giải dược, cho dù Đoan Mộc Hồi Xuân không chủ động dùng giải dược y đưa, thì độc dược lẫn trong thanh diêm vẫn cứ tích tiểu thành đại, dần dần lấy mạng hắn!

Thanh diêm dùng để súc miệng, độc tính lan ra từ từ. Đoan Mộc Hồi Xuân có phát hiện bản thân đã trúng độc đi chăng nữa, đa phần sẽ tưởng là trúng độc từ Trấn Tâm Hoàn, lúc bấy giờ lựa chọn cao nhất của hắn chính là dùng giải dược y đưa hoặc giải dược Cơ Diệu Hoa cho. Bất luận rơi vào trường hợp nào, cũng đều mau chóng đẩy Đoan Mộc Hồi Xuân đến gần cái chết hơn.

"Công tử, vì sao nhất định phải giết Đoan Mộc Hồi Xuân vậy?" Lưu Thản nhịn thật lâu, vẫn không kìm được mở lời hỏi.

Cơ Thanh Lan nói: "Đoan Mộc Hồi Xuân là do Cơ Diệu Hoa đoạt đi trước mặt người trong Ma giáo. Nếu hắn chết, Ma giáo tuyệt không bỏ qua cho Cơ Diệu Hoa. Khi ấy, để tự bảo vệ mình, Cơ Diệu Hoa buộc phải liên thủ cùng Thánh Nguyệt giáo. Võ công và tâm cơ của y thuộc hàng bậc nhất, có y tới, ta đây liền yên chí ly khai."

[ĐM] Hữu châu hà tu độc - Tô Du BínhOù les histoires vivent. Découvrez maintenant