Bản Hòa Ca 4

4.3K 58 2
                                    

Chấp tử chi thủ, dữ tử giai lão.
Cùng nắm chặt tay, bên nhau trọn đời.
- Kinh Thi

.

Khi còn trẻ, chúng ta điên cuồng yêu thích một người, dường như là dùng hết tất cả nhiệt tình và dũng khí, đến cuối cùng, người dắt tay ta cả đời, lại không phải người của thời tuổi trẻ. Sau vài năm nhớ lại, chính ta cũng không thể nhớ rõ, rốt cuộc là thích người ấy, hay là thích cái cảm giác thuở ban đầu ấy.
- Quả nhân có bệnh | Tùy Vũ Nhi An

.

Kiếp trước phải năm trăm cái ngoái đầu để đổi lấy 1 cái chạm vai kiếp này, nhìn nhau, nợ nhau, yêu nhau chính là nợ nhau kiếp trước, còn dở dang, phải chăng cũng là bởi kiếp trước thiếu 1 cái ngoái đầu, thiếu một ánh mắt, thiếu một lời thề hẹn? Mà dẫu có hiểu rồi, thì liệu có dứt bỏ được một ánh mắt, một nụ cười, một niềm yêu thương cất giấu thầm lặng, âm ỷ như đóa hoa nở sâu trong hẻm núi, mãi chẳng thể tàn phai...
- Năm tháng tĩnh lặng, kiếp này bình yên.

.

Tu trăm kiếp mới chung thuyền, tu ngàn kiếp mới chung chăn gối, kiếp trước ngoái đầu 500 lần đổi lại kiếp này 1 lần gặp gỡ.
- Phật

.

Cuộc sống con người chỉ là một giai đoạn trong dòng chảy luân hồi. Kiếp này nối tiếp kiếp khác, thừa hưởng và kế thừa lẫn nhau. Con người gặp nhau là bởi chữ DUYÊN, sống và yêu nhau là bởi chữ NỢ.
- Phật

.

Năm nay hoa rụng, dung nhan đổi
Năm sau hoa nở còn ai đợi?
Mấy độ ruộng dâu hoá biển xanh
Bao lần tùng bách khô thành củi.
Thành đông người cũ vắng xa rồi
Người nay trong gió ngắm hoa rơi
Năm năm tháng tháng hoa còn đó
Tháng tháng năm năm khách đổi dời
Nhắn kẻ trẻ trung tươi má thắm
Thương lão già nua tóc bạc thôi.
- Đại Bi Bạc Đầu

Quotes - Thanh Xuân, Cuộc SốngWhere stories live. Discover now