#39

53.2K 2.6K 1.8K
                                    

Mâu thuẫn trong hôn nhân, cãi nhau là chuyện bình thường thôi. Cái bất thường ở đây là ba Hến cứ có khúc mắc gì là y như rằng đi tìm người cũ để giải khuây.

Chị Liên nhìn thấy anh Hậu thì vui vẻ hẳn lên. Căn bản hàng vẫn còn chuyến cuối đang ngại lắm, giờ anh có xe thì tốt quá rồi.

Kể ra cái ông này đúng là ga lăng, không những phụ chị sắp xếp dọn dẹp các thứ đâu ra đấy mà toàn bộ tiền mấy đợt khất chưa trả cho người ta anh cũng thanh toán hộ.

Xong xuôi thì đêm muộn rồi, hai người nhìn nhau cười khúc kha khúc khích. Thật giống hồi sinh viên quá, nhớ đợt ấy cùng đi buôn hoa nhân dịp ngày quốc tế phụ nữ thì phải, ôi dồi ôi cái tội chiếm vỉa hè, bị bảo vệ đuổi mà chạy bán sống bán chết.

-"Uống chút không anh?"

Mẹ Bi hỏi, ba Hến gật đầu. Chai rượu vang bật nắp, hai tâm hồn cô độc bên nhau, thân thiết tâm sự mọi muộn phiền trong cuộc sống.

-"Kể cũng nhọc quá, em ước sau này mở được cái spa chăm sóc sắc đẹp của riêng mình."

-"Có gì khó đâu, tuần sau anh tìm địa điểm cho. Cứ làm từ từ, ban đầu nhỏ rồi về sau mình mở rộng dần."

Anh Hậu đề xuất, chị Liên bĩu môi nhõng nhẹo.

-"Ứ ừ, ứ thích. Thích có đất sổ đỏ của riêng mình cơ, rồi xây cái biệt thự bảy tầng, lắp cả thang máy nữa. Em với Bi ở tầng cao nhất còn sáu tầng còn lại để kinh doanh."

Ai đó nghe mà bật cười.

-"Gớm nỡm ạ, cái gì cũng muốn ngay và luôn thì làm sao nổi? Tính em mãi cũng chẳng lớn được."

-"Không phải em không lớn được, mà là em có hoài bão. Em bảo này, anh có mảnh đất mấy trăm mét vuông ở quận Đống Đa phải không? Hay đằng ấy để rẻ cho em đi."

Ba Hến rót thêm ly rượu rồi phân trần.

-"Đất đó là của ba vợ anh cho, anh định khi nào Hến Sò lớn thì sang tên thôi chứ anh không thích động tới."

-"Thế còn mảnh ở Đông Anh mà xây mấy cái trung tâm thượng mại ý? Khu đấy chắc không phải của ông già bên kia chứ?"

-"Ừ không phải. Chỗ đấy lúc đầu là anh với bác Đăng hùn vốn, anh chỉ có 2 phần thôi còn của bác là 8 phần. Sau đó hai anh em bận quá nên đưa cho bác Vân quản lý với làm giấy tờ. Kể ra bác dâu cũng thoáng tính, lúc góp là một chuyện, lúc phân chia lại vẫn để 5-5, chỉ có điều xong xuôi thì mẹ bé Khôi vứt sổ đỏ cho Hà nhà anh cầm luôn. Mà sao em biết nhiều thế?"

Anh Hậu thắc mắc làm cô người yêu cũ giật nảy. Bây giờ mà bảo em tò mò nên xem trộm tài liệu lúc anh không để ý thì chắc ba Hến giận lắm.

Chị chẳng dại đâu, nên là ngay lập tức tươi cười như hoa đổi chủ đề.

-"Ớ anh kể cho em mà, anh quên rồi hả?"

-"Vậy à? Ừ, chắc nhiều việc quá nên anh chẳng nhớ gì cả."

-"Anh để bà xã quản hết tiền nong mà không sợ có ngày em ấy đá anh ra đường à?"

Vì vợ là vợ anh [FULL]Where stories live. Discover now