Chương 6

16.5K 606 70
                                    

Tuần trăng mật trôi qua một cách tốt đẹp, Tương Trữ Chiêu cùng Tuyên Hòa bớt chút thời gian về thăm lại nhà cũ của Tương gia.

Ngoại trừ ba mẹ của Tương Trữ Chiêu ở bên ngoài thì hầu hết họ hàng đều ở đây, giống như một cuộc họp mặt gia đình nhỏ, bởi vậy Tuyên Hòa hết sức lo lắng. Cậu bị mẹ Tương mang đi giới thiệu với từng người thân, trong đó có cả mẹ của thư ký Tiền, cũng là chị họ của Tương Trữ Chiêu.

Sau một vòng đi chào hỏi, Tuyên Hòa cuối cùng cũng có thể ngồi xuống nghỉ ngơi, mẹ Tương liền đưa cậu một ly trà, Tuyên Hòa tiếp nhận, vội vàng nói lời cảm ơn.

"Mẹ nghe Trữ Chiêu nói các con muốn đi tuần trăng mật?"

"Dạ vâng." Tuyên Hòa cẩn thận nói, "Đi đến những nơi có thể tắm nắng, sẽ có lợi cho sức khỏe của anh ấy. Nghe nói phơi nắng ít nhiều có thể làm tăng miễn dịch cho cơ thể."

Mẹ Tương gật đầu, "Như vậy cũng tốt, nhưng mà có một việc con cần phải chú ý."

"Mẹ cứ nói." Tuyên Hòa vội hỏi.

"Trữ Chiêu nó tính tình táo bạo, cho dù sinh bệnh cũng sẽ không nói ra, con cần phải để ý."

Bà nói xong lại thở dài, lắc đầu:

"Từ nhỏ thân thể nó đã hơi kém, cũng không chịu chăm lo cho bản thân, năm ấy mười bảy tuổi lại bị bệnh nặng, suýt nữa liền... May mắn là không có chuyện gì, sau đấy điều dưỡng thân thể cỡ nào cũng không tốt lên."

"Con biết, con sẽ chú ý mà." Tuyên Hòa buông chén trà, chậm rãi nói.

Hai người nói chuyện phiếm một hồi, nhiều nhất là nhắc đến những thói quen của Tương Trữ Chiêu, tuy rằng Tuyên Hòa thấy căng thẳng, nhưng không khỏi thừa nhận mẹ Trương quả thật là một người mẹ tốt, không chỉ đối với con mình quan tâm săn sóc mà với một người khác họ như cậu cũng vô cùng khách khí, không giống bình thường mẹ chồng nàng dâu như nước với lửa, hiển nhiên là vì yêu ai yêu cả đường đi.

Đợi đến lúc mẹ Tương để cậu đi tìm Tương Trữ Chiêu, Tuyên Hòa mới có thể thở phào nhẹ nhõm.

Hỏi qua người giúp việc, mới biết được Tương Trữ Chiêu không thích mọi người cho lắm, chính y cũng chỉ muốn ở trong phòng nghỉ ngơi. Tuyên Hòa do dự một chút, vẫn quyết định ăn một ít cơm rồi mới lại đi tìm y. Tuy nói là tổ chức tiệc rượu, nhưng đây cũng chỉ là một bữa cơm gia đình, Tuyên Hòa ngoài mặt biểu lộ sự lễ phép cùng vẻ tươi cười, hướng mấy người thân thích vừa mới quen biết mà thăm hỏi, gắp được một ít thức ăn liền vội vàng tránh đi, tìm nơi ít người chú ý ngồi xuống dùng bữa.

Khi Tuyên Hòa một mình một bóng đứng ở ban công yên lặng ăn cơm, không biết là em họ của Tương Trữ Chiêu, cùng mấy người lớn ở trong phòng nói chuyện, tuy rằng âm thanh đã đè thấp nhưng vẫn ẩn ẩn truyền đến nơi ban công.

"Nhìn qua cũng quá bình thường đi. Nói thật, tôi còn nghĩ Tương Trữ Chiêu sẽ độc thân cả đời."

Người còn lại cười nói: "Bình thường là bình thường, rất hiền lành, nếu cùng anh họ tranh cãi, khó mà thắng được."

Hôn nhân tạm đượcحيث تعيش القصص. اكتشف الآن