Chương 9

13K 555 117
                                    


Buổi sáng kết thúc chẳng vui vẻ gì, Tương Trữ Chiêu vẫn như thường lệ ra ngoài đi làm, Tuyên Hòa một mình sinh hờn dỗi, quyết định cuốn chăn bông ngủ cả ngày.

Buổi tối khi Tương Trữ Chiêu trở về, trong không khí căng thẳng hai người cố dùng cho xong bữa tối, Tương Trữ Chiêu cái gì cũng chưa nói, liền đứng dậy đi đến thư phòng. Tuyên Hòa cảm thấy phiền muộn, lại trốn vào phòng chứa đồ ngồi chơi. Không nghĩ rằng khi trò chơi lại Bad End, cậu bắt đầu không kiên nhẫn được nữa thì lúc này di động lại vang lên.

Cậu nhận điện thoại, người gọi tới là em gái mà cậu ít khi liên lạc. Cậu có chút nghi hoặc, nghe Tuyên Đình nói hôm nay cô cùng bạn trai đi gặp Tương Trữ Chiêu, đối phương không chỉ có thái độ ôn hòa, đến trưa còn mời họ dùng cơm, nói đến cuối cùng còn nhắc tới Tương Trữ Chiêu vì bạn trai của cô mà giới thiệu một người đầu tư, muốn Tuyên Hòa thay cô nói lời cảm tạ.

Tuyên Hòa ngơ ngác cúp điện thoại, trong đầu một mảnh hỗn loạn.

Mới vừa rồi Tuyên Đình nhắc đến người kia, có thật là Tương Trữ Chiêu không? Cô nói Tương Trữ Chiêu không chỉ kiên nhẫn tiếp đãi bọn họ, sửa lại thời gian họp, đáp lễ mời họ dùng cơm, thậm chí giới thiệu người đầu tư cho một người không quan trọng.

... Hai người họ rõ ràng sáng nay còn ầm ĩ một trận.

Cậu không phải không nhận ra, sáng nay Tương Trữ Chiêu đích thực giận cậu, chính là một con người nóng nảy cùng độc đoán bá đạo, lại vì cậu mà kiềm nén cơn giận, tiếp đãi người nhà của cậu, cậu bỗng cảm thấy có chút khó xử.

Tuyên Hòa rất rõ ràng, vô luận như thế nào, Tương Trữ Chiêu vì cậu nên mới làm như thế; cậu biết trên thực tế anh không quá thích người nhà của cậu, anh làm vậy đơn giản vì nghĩ cho cậu đứng trên lập trường của một người con, một người anh, biết được điều này càng làm cậu thêm hoang mang. Đối với cuộc hôn nhân này, Tuyên Hòa chưa bao giờ dám hi vọng điều gì xa vời, nhưng mà hiện tại cậu không muốn thừa nhận cũng không được, chính mình quả thật không thể không lay động tâm can trước nam nhân đã cùng mình lập lời thề ước.

Do dự hồi lâu, Tuyên Hòa cuối cùng thở dài, đứng dậy mở cửa, đi đến phòng khách.

Tương Trữ Chiêu lúc này còn ở trong thư phòng, không biết là đang bận cái gì, có lẽ căn bản cũng chỉ muốn tránh mặt cậu mà thôi. Tuyên Hòa nhờ người giúp việc chuẩn bị cà phê, định lấy đồ uống làm lý do, cùng đối phương nói chuyện.

Đêm nay người phụ trách đồ uống là một nữ phụ việc mà Tuyên Hòa khá quen thuộc: Tiểu An, Tuyên Hòa ở trong nhà bếp, lặng nhìn cô gái pha cà phê, bỗng nhiên nghe thấy cô hỏi một câu: "Hai người... cãi nhau?"

Tuyên Hòa gật gật đầu, cũng không giấu diếm tâm tư. Kỳ thật cậu cho rằng trong nhà một đống người giúp việc cùng đầu bếp, lái xe, một đám người hẳn đều đã biết.

Tiểu An nở nụ cười một chút, nói: "Qua lần này thì tốt rồi, Tương tiên sinh từ trước tới nay mỗi lần việc đó đến lại đặc biệt dễ dàng tức giận, tính tình so với lúc bình thường càng kém, qua cuối tuần sẽ không có chuyện gì nữa."

Hôn nhân tạm đượcWhere stories live. Discover now