Phiên ngoại 2: Lễ tình nhân tạm được.

10.4K 494 28
                                    


Khi đó mới vừa kết thúc tết âm lịch.

Thời điểm cuối năm Tương Trữ Chiêu cơ hồ ngày ngày tăng ca, sau đến vẫn không được nhàn nhã, mãi đến tận tết âm lịch mới được vài ngày nghỉ, nhưng ngay lúc được nghỉ đó, anh lại bị bệnh.

Nghiêm túc mà nói, kỳ thật cũng không phải chân chính cảm cúm đau ốm gì, chỉ là thân thể hư hao quá độ, không chịu được sức ép. Vì thế Tương Trữ Chiêu kéo dài ngày đi làm thêm một ít, đại bộ phận thời điểm nghỉ đông đều là nằm ở trên giường tĩnh dưỡng.

Sau khi ở trên giường nằm lâu, anh lại càng thêm lười biếng, cả ngày không làm cái gì, ngẫu nhiên ôm con mèo nhỏ nuôi trong nhà đùa nghịch, thật có vài phần nhàn tình.

Tương Duyệt năm nay đã được bốn tuổi, qua một thời gian nữa cũng nên đi vườn trẻ, nhưng thoạt nhìn so với đứa nhỏ cùng tuổi còn nhỏ hơn, cũng không như loại trẻ con tinh lực dư thừa mà cường tráng. Bé thoạt nhìn tựa như Tương Trữ Chiêu ngày trước, thời điểm không nói lời nào thậm chí làm kẻ khác cảm giác có chút lạnh như băng, nhưng một khi nói chuyện, hoặc là cười rộ lên, lập tức liền làm cho người ta có cảm giác như gió đầu xuân; từ điểm đó mà nói, bé hoàn toàn không giống Tương Trữ Chiêu.

Khi Tương Trữ Chiêu dùng cả ngày để nghỉ ngơi, Tương Duyệt sẽ ôm con mèo bông trắng đến, rúc vào bên giường hỏi: "Ba sinh bệnh sao?"

Tương Trữ Chiêu lắc đầu, nhưng cũng không có giải thích thẳng, chỉ nói: "Ba không có việc gì." Anh vươn tay xoa xoa đầu đứa con, trong lòng cảm thấy một loại ấm áp đặc biệt.

Đứa nhỏ này lớn lên giống anh, nhưng cá tính lại giống Tuyên Hòa, nhu hòa mềm mại, trừ vẻ ngoài ấy, đứa nhỏ này cũng thích dính người. Khi anh còn là thiếu niên chưa bao giờ vừa lòng với diện mạo của mình, bởi vì rất giống con gái, nhưng Tương Duyệt sinh thành như vậy, lại làm anh ẩn ẩn có chút vui vẻ.

Lúc này Tương Duyệt buông mèo bông trắng xuống, ôm lấy con mèo nhỏ có vằn hổ màu xám bạc, lấy ngón tay sờ lưng con mèo, Tương Trữ Chiêu nhìn một chút, bế Tương Duyệt đặt lên giường hỏi: "Tuyên Hòa đâu?"

"Tuyên Tuyên ở phòng bếp." Tương Duyệt nâng mặt lên, trên mặt tràn đầy nụ cười xán lạn tuyên bố: "Ba muốn làm bánh putding cho con ăn."

Bọn họ đã dạy Tiểu Duyệt vài thứ, nhưng đứa nhỏ này mỗi lần nhớ rồi lại quên, có đôi khi gọi Tuyên Hòa là ba, hoặc là gọi Tuyên Tuyên, khi gọi Tương Trữ Chiêu cũng có các loại xưng hô, dạy đến dạy đi đều không cố định được xưng hô, sau đó liền dứt khoát theo bé luôn.

"Bánh putding?"

Tương Duyệt nhất thời cảnh giác nhíu mày, nói: "Bánh putding là Tuyên Tuyên tặng cho con, chỉ có thể cho ba một miếng."

Tương Trữ Chiêu ngẩn ra, thật không phải tức giận, chỉ là hơi buồn cười. Anh đương nhiên sẽ không vì một cái bánh putding mà tranh đoạt với con mình, nhưng Tuyên Hòa chủ động vào bếp quả thật có chút hiếm thấy. Tuyên Hòa từ trước đến nay sẽ không làm loại chuyện này, có lẽ là tâm huyết dâng trào, cũng không thường xuyên.

Nhưng anh tưởng tượng như vậy, lại mơ hồ có chút ghen tị. Chính anh cũng chưa được hưởng loại đãi ngộ này, mặc dù anh cũng yêu thương Tiểu Duyệt, nhưng trong lòng vẫn có chút bất bình.

Hôn nhân tạm đượcWhere stories live. Discover now