Chap 2 - Mệnh lệnh của Lucius Malfoy

5.1K 312 35
                                    

 Trans by Eyestorm

"Tại sao cha lại muốn con cưới một con máu bùn chứ, cha?" Draco giận giữ hỏi, ngay khi gia đình Malfoy quay trở lại Thái ấp. "Và trong tất cả bọn Máu bùn nhơ nhớp trên đời này, cha lại phải chọn Granger sao?"

"Im lặng Draco" Ông Malfoy ra lệnh

"Không, con sẽ không giữ im lặng nữa" Draco đáp trả, nổi giận vì việc bố mẹ nó đã bắt nó câm miệng trong suốt cả ngày nay. "Con muốn biết lí do vì sao con lại phải làm những thứ như thế!"

Ông Malfoy thở dài và quyết định đã đến lúc để nói cho con trai mình sự thật. "Ngồi xuống" Ông chỉ thị. "Narccisa, đi lấy trà đến đây."

Sau khi Malfoy ngồi xuống và bà Malfoy đã bỏ xuống bếp, ông Malfoy bắt đầu nói, lựa chọn thật cẩn thận từ ngữ của mình. "Cứ cho rằng những lí lẽ của đứa Granger đó về lời cầu hôn có một phần là đúng với sự thật."

Draco nhìn chằm chằm vào cha mình, choáng váng với những gì ông vừa nói. Vậy là Granger đã đúng, nó nghĩ. Draco biết rằng cha nó đang có suy tính riêng, nhưng nó không thể ngờ rằng ông Malfoy có thể làm một điều như vậy. "Cha có ý gì khi nói có một phần đúng sự thật?" Nó hỏi, nhìn lên cha mình thật khó khăn.

"À, với cái kiểu tôi-biết-tuốt của cô ta, cô ta vẫn cứ thất bại khi nghĩ rằng ta sẽ dừng lại khi lấy lại được vị trí của mình" Ông Malfoy giải thích, đôi mắt ánh lên những tia nhìn bí ẩn xa xăm. Ông tiếp tục bỏ thêm củi vào lò sưởi và Draco có thể gần như nhìn thấy nụ cười sung sướng hiếm hoi thoáng qua trên khuôn mặt của cha mình. "Bằng việc chiếm được lòng tin của thế giới pháp thuật, ta sẽ có thể từ từ vực dậy quyền lực của mình một lần nữa. Nếu mọi thứ đúng như kế hoạch, ta có thể tham dự cuộc bầu cử tiếp theo với vai trò như một ứng cử viên cho chức Bộ trưởng bộ pháp thuật."

"Và con trai thân yêu của ta, nếu như ta thắng, ta có thể chậm rãi biến cách nhìn và suy nghĩ của ta trở thành luật lệ. Ta có thể tạo ra những đạo luật mới cho thế giới pháp thuật và ai mà biết được, đến một lúc nào đó, chúng ta thậm chí có thể đuổi cổ bọn Máu bùn ra khỏi hệ thống của chúng ta" Ông ta kết thúc với niềm hân hoan ẩn chứa trong giọng nói.

Draco biết rằng cha mình đang quá mơ tưởng. Việc khiến con trai mình kết hôn với một đứa con gái của dân Muggle có lẽ sẽ giúp Lucius Malfoy lấy lại được sự kính trọng mà Gia tộc Malfoy từng có, nhưng việc mong muốn trở thành Bộ trưởng bộ pháp thuật tương lai là không thể. Draco chắc chắn rằng không có cách nào cha mình có thể chiến thắng cuộc bầu cử. Không có ai tỉnh táo mà lại đi bầu cho một cựu Tử thần thực tử trở thành Bộ trưởng tương lai, dù ông ta có được chứng minh là vô tội hay không.

"Bởi vậy, Draco" Ông Malfoy lại cất tiếng. "Ta muốn con trở lại trường và cư xử tử tế với quý cô Granger. Ta biết rằng điều này không dễ dàng gì, khi cô ta, rốt cuộc cũng chỉ là thứ nhớp nháp hạ cấp, nhưng con phải cố để thắng và chiếm được nó. Đừng quên lợi dụng thực tế là cả hai đứa sẽ sống chung trong cùng một kí túc xá" Ông ta nói thêm với tia nhìn nguy hiểm ánh lên trong mắt.

"Không đời nào!" Draco phản kháng, khuôn mặt nó méo mó khi thể hiện sự ghê tởm. "Con sẽ không bao giờ tử tế với con bé đó ! Và không đời nào con lợi dụng việc cô ta và con ở chung kí túc xá. Tại sao cha lại muốn con mình hủy hoại toàn bộ tương lai bằng việc kết hôn với một máu bùn chứ?"

[DRAMIONE] - Lời cầu hôn không tưởng (The Unseemly Proposal)Where stories live. Discover now