Chap 22- Cho một sự thay đổi

2.6K 194 23
                                    

Trans by Alex Keeble.

Ông Malfoy bước về phía trước, một biểu hiện không thể hiểu nổi xuất hiện trên gương mặt lúc nào cũng màu tái xám của ông. "Nhìn đây, nhìn hai con kìa, ta không chống đối lại chuyện hôn nhau, miễn là trò đó đừng leo thang thành cái gì xa hơn nữa"

Draco và Hermione nhìn chằm chằm ông Malfoy, mắt họ lồi cả ra ngoài, hàm thì rớt xuống hết mức có thể.

"Hôn nhau?" họ hét lên đồng loạt ngay khi vừa tìm lại được tiếng nói.

"Ông nghĩ ra tôi đã hôn cậu ta á?" Hermione hét tướng lên.

"Ta và mẹ nó nhìn thấy bằng cả hai mắt của bọn ta" ông Malfoy nói trong một giai điệu mà nghe qua không biết là hạnh phúc hay chán ghét nữa.

"Và tôi đề nghị ông đi kiểm tra mắt đi!" Hermione nói thì thầm.

Draco bắn cho Hermione một cái nhìn: "Vừa nói gì?"

"Không có gì"

"Cha à, cha lại hiểu lầm tình hình toàn bộ.." Cuối cùng Draco cũng lên tiếng "Một lần nữa.."

Ông Malfoy mỉm cười một cách mượt mà: "Đừng có xấu hổ, Draco à!"

Tại thời điểm này, Hermione biết rằng sẽ không có bất kì sự tốt đẹp nào nếu cố gắng nói chuyện với ông Malfoy về những gì ông thấy diễn ra giữa Draco và bản thân cô. Sẽ có khả năng hơn nếu cả hai vị Thủ Lĩnh đều bị giết chết trong một cuộc chiến (do cãi nhau quá nhiều), ông Malfoy (bằng cách nào đó) thấy được cái chết như một sự tượng trưng tình yêu (không tồn tại) mà họ dành cho nhau.

Thành thực mà nói, chủ đề của cuộc hội thoại về xuất hiện đột ngột của ông Malfoy thì dễ nói và dễ đoán hơn.

"Cha, mẹ, hai người đang làm gì ở đây vậy?" Draco hỏi cha mẹ mình, nhanh chóng thay đổi chủ đề. Rõ ràng, giống như Hermione, cậu nhận ra rằng có thuyết phục cha mẹ mình thật là chuyện vô nghĩa.

"Bọn ta đi đến 'Dervish và Banges', Draco" mẹ cậu nói, kéo dài giọng một cách kiêu ngạo. Đây là lần đầu tiên Hermione nghe người đàn bà này nói chuyện, cô hơi nghiêng đầu để có cái nhìn tốt hơn về bà. Một mái tóc vàng bạch kim được buộc chặt chẽ sau đầu, trên gương mặt bà hơi mệt mỏi: "Cha con có cái gì đó cần sửa"

Vì một số lý do, Draco nghi ngờ rằng có lý do thật sự khác khiến cha mình đển Hogsmeade.

Sau đó, bà Malfoy quay sang nhìn chằm chằm một cách lạnh lẽo vào Hermione: "A.. Hermione Granger! Ta đã tự hỏi khi nào thì tôi được gặp cô. Cũng khá lâu rồi ta mới thấy cô. Con trai ta đối xử với cô có tốt không?"

"Từ cái cách của nó, tôi thấy rằng con dâu đã được đối xử tử tế, phải không?" Ông Malfoy nói với một tiếng cười khô khốc. Mắt phải ông co giật không kiểm soát được và Hermione mất vài phút để nhận ra rằng ông đang cố gắng nháy mắt. Hãy tưởng tượng sự kinh dị mà xem!

"Mẹ, Granger và con..."

"Im lặng, Draco! Ta đang cố gắng nói chuyện với con-dâu-trên-giấy-tờ của ta..." Bà Malfoy nói với con trai một cách nghiêm khắc "Hãy nói cho ta biết, sống với con trai ta cảm giác thế nào?"

[DRAMIONE] - Lời cầu hôn không tưởng (The Unseemly Proposal)Where stories live. Discover now