Chapter 12- Blizz

2.7K 87 0
                                    

Alex POV:

Ito na ang first day ng mission namin. Excited na ako! Why? I'm a super dog lover!

Hindi sa pag-mamayabang.. Ang cute koooo!!! KAWAII!!

As in look! I have brown hair, There is brown fur covering my ear and i have a brown tail. Ang cuute!!

Lumabas na ako at pinuntahan na ang mga ate at kuya. Lalo na si Jake my labs!

"Guys you wanna roam around the city?" Tanong ni Ate Ice.

"Diba may mission tayo?" Tanong ni kuya Josh.

"Yes but we should blend in." Sabi ni kuya Jame. Tumango na lang kami.

"Guys we should be back before night." Sabi ni Jake.

"Why?" tanong namin.

"Full moon's coming tonight." Sabi niya. Oo nga nakalagay sa news paper.

"Thanks for reminding." Sabi ko.

"No prob." Sabi niya."Let's go." Sabi ni Ate Ice.

''Mag-iingat kayo ija." sabi ni lola Vernice.

"Thank you po." Sabi ni ko. Kinawayan ko siya.

Mamaya-maya.....

Alas-kwatro na ng hapon.. Andito kami sa plaza ngayon at kumakain ng binili namin sa isang restaurant. Ang sarap!

May batang lumapit sa akin. Umiiyak siya

"Ate.. Tulong po.. Ung nanay ko po. Papatayin siya nung mga mama." Sabi nunga bata.

"Ano? Asan siya!?" Tanong ko.

"Andun po.'' Sabi niya sabay turo sa eskinita.

''Guys tara na!" Sabi ko. Tumango sila.

Pagdating namin doon ay nakita namin ang nanay ng bata na puro pasa ang katawan at nakatali siya. Naka-harap sa kanya ang dalawang lalaki na may hawak na mga sandata. Hindi sila mga werewolves... Mga taga dark kingdom sila.

"Lumayo kayo sa kanya!" sigaw ko.

''Sino ka!? Wag ka makialam dito! Hindi nagbayad ng buwis ang babaeng ito kaya papatayin na namin siya!" Sabi niya.

"Wala kayong karapatang gawin yun!" sigaw ko.

"Ano!? May karapatan kaming gawin yun kasi kami ang mga namumuno dito! Kayong mga werewolf ay mga tagasilbi lang!" Sabi niya.

"Ah.. Ganun ba?" Tanong ko.

"May tanong lang ako.. Mahal niyo pa ba buhay niyo?" Tanong ko. Halatang natakot.. Mga bakla.

"Sino ka ba!? Mahihina lang kayo!" Nakangiting sabi nung isa.

''I'm the one you will fear of from now on." Sabi ko.

"Oh really!?" Sabi niya sabay tira sa akin ng magma. Psh, Weakling.

"Back to him.'' Sabi ko. Bumalik sa kanya ang magma. Ang magma ay gawa sa molten rocks diba?

''What the!?" Sabi niya. Hindi niya naiwasan ang atake kaya ayun.. Natusta.

"Now you're next..." Sabi ko.

"Psh, Your weak! dark Glass snake!" Sabi niya. May lumitaw na ahas na gawa sa tinted black na salamin.What a weak spell...

"Glass dragon." Sabi ko. Nagpalabas ako ng dragon na gawa sa salamin.

"Kill him." Sabi ko sa dragon ko. Sinagasaan lang niya yung ahas na ginawa ng kalaban at nilamon niya ang kalaban. Done. Pumunta ako sa nanay nung bata.

World Changes: The lost princess of VaporiaTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon