Chương 33

2.8K 228 2
                                    

Đúng lúc Diệt Thế Càn Khôn bay đó, tử quang che chở phía trước thân người Lục Tuyết Kỳ, gương mặt mỹ nhân do làn khói trắng nhạt ấy biến thành có phần ái ngại, bất đắc dĩ phải lùi ra sau. Thân mình Lục Tuyết Kỳ rung động, bật dậy trở người, nàng lập tức tỉnh lại, lạnh lùng thét lên "Âm Linh!"

Xa xưa truyền lại, người chết nhưng hồn phách không mất, sau khi chết rồi, thì hồn phách rời thân mà đi đầu thai, đời đời kiếp kiếp, luân hồi không ngừng.Tuy nhiên trong thế gian còn có oán linh, lấy tham, sân, si ba độc*** lấy úy, ác, phạ*, những linh hồn còn quyến luyến trần thế, ôm lấy quá khứ, không muốn vãng sanh, đó gọi là "Âm Linh".
***Tham, sân, si: tham, giận, mê; theo nhà Phật đó là ba độc khiến con người trầm luân.
Úy: sợ, lo.
Ác: ác, xấu.
Phạ: sợ.

Nghĩ chút liền hiểu rõ âm linh vốn thuộc về âm giới, tất nhiên sẽ vui vẻ ở nơi tối tăm ẩm ướt, Tử Linh Uyên chính là một nơi như thế nên có những thứ quỷ quái như vậy cũng không có gì lạ. Lục Tuyết Kỳ tuy có nghe qua nhưng không tự mình thể nghiệm tất nhiên sẽ không hiểu được cảm giác sợ đến phát lạnh từ đầu đến chân.

Tiếng thét của Lục Tuyết Kỳ vang đi xa xa trong bóng tối, ở một nơi tối tăm như thế này, âm thanh của nàng nghe rất bồng bềnh giống như đang trôi đi, qua một lúc sau mới thấp thoáng nghe được tiếng hồi âm vọng lại. Hình như tiếng la của nàng đã kinh động thứ gì, một màu đen dày đặc phủ xung quanh nàng, im lìm không tiếng động.

Lạc Nguyệt di động thân thể đến chỗ Lục Tuyết Kỳ, trong lòng âm thầm may mắn vì Lục Tuyết Kỳ không sao, nhưng cơ thể đột nhiên đau đớn giống như bị nghiền nát. Lạc Nguyệt cả người khụy xuống, liều mạng cắn răng không để chính mình phát ra tiếng. Ở tình cảnh hiện tại nếu như Lục Tuyết Kỳ nghe tiếng la của nàng nhất định sẽ phân tâm.

Xa xa tim Lục Tuyết Kỳ đập loạn, nàng nín thở, nhìn đám âm linh hoàn toàn giống nhau kia, tất cả đều cùng một màu trắng nhạt ảm đạm.

Mỗi âm linh là một chùm ánh sáng, tất cả vây quanh cơ thể Lục Tuyết Kỳ
Tựa như vô số âm linh đã thức giấc sau giấc ngủ triền miên vì cảm giác được hơi ấm từ thân thể con người. Chúng tụ quanh người đó giống như đó là miếng mồi ngon của chúng.

Từng làn khói trắng nhàn nhạt ấy, lơ lửng trôi nổi, hoá thành vô số dung mạo, nam nữ, già trẻ, xấu đẹp đều có, song giờ phút này, trong mắt Lục Tuyết Kỳ chỉ có một mảnh lạnh lùng như băng nhìn chúng.

Ánh sáng của Diệt Thế Càn Khôn nhắc nhở nàng chủ nhân của nó chỉ ở quanh đây, nhưng Lục Tuyết Kỳ nhìn một lượt xung quanh vẫn không phát hiện được tung tích của Lạc Nguyệt, điều này khiến lòng Lục Tuyết Kỳ chợt trầm xuống

Nghĩ đến tình cảnh vô số âm linh đang lớp lớp vây tròn quanh thế nhưng tất cả đều bị ánh sáng của Diệt Thế Càn Khôn đẩy lùi, điều này chứng minh Diệt Thế Càn Khôn có thể khắc chế chúng. Tuy rằng có thể đẩy lùi âm linh nhưng Lục Tuyết Kỳ một chút cũng không vui mừng, ngược lại trong lòng càng thêm lo lắng cho Lạc Nguyệt. Không có Diệt Thế Càn Khôn, tình huống của Nguyệt nhi nhất định rất nguy hiểm.

Đám âm linh đang lượn lờ phiêu đãng trong không trung ấy tựa hồ phát hiện ra điều gì đó, nối đuôi nhau bay về một góc tối phía bên trái Lục Tuyết Kỳ.

[BH] [Tự Viết] [ĐN Tru Tiên] Tru tiên chi ta cùng ngươi lớn lênNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ