Chương 19: Bạn gái tin đồn - Trần Di Nhiên

2.7K 92 0
                                    

- Bạn... gái... - Thẩm Tư Phàm mất một lúc mới hiểu được quan hệ mờ ám giữa hai người, sau đó "À" lên một tiếng - Tôi hiểu rồi, hai người cứ tự nhiên nhé. - Cô còn phải đem đồ cho Thẩm Khải nấu bữa trưa nữa.

- Này, tôi hỏi cô là ai kia mà? Cô bị điếc à?

- Cô la hét đủ chưa vậy? - Trịnh Tề đặt ly nước cái "cạch" lên bàn - Cô ấy ở nhờ nhà tôi.

- Ở nhờ nhà anh? Sao cô ta không ở nhà khác lại ở đây? Anh tùy tiện thuê một căn nhà là được mà.

- Tôi không rảnh để đứng đây giải thích với cô. - Anh đứng dậy, mặc bộ đồ vest trong người thật nóng - Nói xong rồi thì về đi. - Trịnh Tề chẳng muốn dong dài, lên lầu tắm rửa.

Còn lại Thẩm Tư Phàm, Thẩm Khải và Trần Di Nhiên sáu mắt nhìn nhau. Đột nhiên Thẩm Tư Phàm ồ lên:

- Mẹ nhớ rồi, đó là cô diễn viên đang nổi tiếng. - Chẳng trách gương mặt lại quen như vậy. Trần Di Nhiên nghe có người nhận ra mình thì cười nụ cười chuyên nghiệp.

- Ai ạ? - Thẩm Khải đứng một bên hỏi.

- Thì là cái cô diễn vai em dâu bị lên báo mấy ngày nay, nghe nói là diễn xuất tệ lắm cơ. Mẹ thì không hay xem phim lắm.

- Cái gì?! - Nụ cười lập tức đóng băng. Trần Di Nhiên rít lên - Hai mẹ con cô ở quê mới lên, làm giúp việc cho nhà Tề phải không?

- Không phải. - Thẩm Tư Phàm nói tỉnh bơ, giục Thẩm Khải vào bếp làm cơm - Mà hóa ra hai người có quan hệ như vậy. - Thậm chí còn chưa nghe Trịnh Tề nhắc đến bao giờ.

Trịnh Khiêm nghĩ mình trễ giờ cơm rồi. Lúc sáng còn nghe Thẩm Khải nói sẽ nấu món đậu hủ non yêu thích của cậu ta. Trịnh Khiêm từ trường, bắt xe buýt rồi chạy về nhà. Nhìn thấy đôi giày màu đỏ chỗ để giày, cậu ta còn tưởng Thẩm Tư Phàm dạo này đổi phong cách.

- Em về rồi... - Trịnh Khiêm chạy lướt vào nhà, thấy một bàn ăn đã thêm một vị khách nữa. Ai mà không biết đó là bạn gái tin đồn của Trịnh Tề. Trịnh Khiêm há hốc mồm, chữ cuối kịp thời lọt ra khỏi miệng, bé như tiếng muỗi kêu - ... Đây.

- Em về rồi à, Tiểu Khiêm. Có món em thích đây. - Thẩm Khải liếc nhìn Trần Di Nhiên, cũng đâu phải cô ta làm. Chỉ là ăn ké thôi lại ba hoa như vậy.

- Chị Di Nhiên, chị đến lúc nào thế? - Trịnh Khiêm nói mếu xẹo - Em đi thay đồ trước.

- Nhanh lên nhé! - Thật sự là một người chị dâu tương lai đúng nghĩa. Lúc nãy không biết ai còn đứng giữa nhà la hét om sòm.

Trịnh Tề thì nhàn nhã ăn cơm, vẫn như thường ngày. Còn Trần Di Nhiên chỉ có tác dụng làm cảnh, vừa ăn vừa nói, liên tục gợi chuyện nhưng Trịnh Tề chẳng màng quan tâm. Thẩm Tư Phàm và Thẩm Khải lại càng không. Đến khi Trịnh Khiêm vừa ngồi vào, vẻ mặt ủ rũ của Trần Di Nhiên lập tức được khai sáng.

- Tiểu Khiêm, em vẫn đi học đều đặn chứ?

- Vâng.

Trịnh Khiêm thức thời không khí trên bàn ăn hơi quỷ dị. Cũng bởi vì có sự xuất hiện của người nào đó. Bình thường Trịnh Tề hay mặc kệ cô ta thích làm gì thì làm cũng không nói. Không nói không phải không muốn nói mà là lười mở miệng. Nhưng bây giờ có hai mẹ con Thẩm Khải rồi mà. Trịnh Khiêm cầm đũa mà hai tay còn run.

- Dạo này em dọn đến ở với Tề rồi à?

- Đúng vậy, ở chung cho vui.

- Cũng tốt, em nhớ chăm sóc cho Tề giúp chị. Lúc căng thẳng anh ấy hay hút thuốc với uống rượu lắm.

Trịnh Tề đặt chén xuống bàn, như là muốn ném nó vỡ tan tành. Trần Di Nhiên ngậm miệng không nói thêm nữa. Trịnh Tề thả đũa, đồng tử co lại:

- Ăn xong chưa, chừng nào thì đi?

- Em...

- Thứ nhất, tôi không uống rượu. Thứ hai, tôi đã bỏ hút thuốc rồi cho nên cô không cần phải tỏ ra ghen tuông, quan tâm tôi ở đây trước mặt Thẩm Tư Phàm. - Thẩm Tư Phàm ho sặc sụa - Rốt cuộc cô nghĩ gì thì không biết, hay cô muốn PR cho mình? Tôi đã nói lần trước rồi, tôi và cô không hề có quan hệ yêu đương gì. Trước kia vì nể tình nên cùng cô diễn trò một chút, không ngờ cô lại tự đa tình cho đó là thật. Nếu cô còn bịa đặt thêm chuyện gì trên báo nữa thì đừng trách tôi độc ác.

Trịnh Tề nói xong, đẩy ghế đứng dậy. Ngay cả trái cây cũng không cần ăn mà đi lên phòng. Thẩm Khải nhún vai. Chú chủ nhà đúng là không cần dạy dỗ vẫn có tố chất như thường. Lúc nào cần cứng rắn thì cứng rắn thôi. Đặc biệt là đối với những người phụ nữ mặt dày như thế này.

Trần Di Nhiên lặng lẽ ngồi rơi nước mắt. Lúc sau cũng không nói gì nữa mà bỏ đi. Thẩm Tư Phàm lại thấy đồng cảm với Trần Di Nhiên. Một người phụ nữ xinh đẹp như thế bị từ chối thì đúng là đau lòng. Có người đàn ông nào thấy phụ nữ khóc mà lại nhẫn tâm như Trịnh Tề đâu chứ. Trái tim anh ta đúng là bằng sắt đá.

[Full] Thẩm Tư Phàm, để con tìm chồng cho mẹ (Chưa beta)Where stories live. Discover now