C.31

625 60 5
                                    

Ở bên cạnh em

Tác giả: Hảo Đa Chi Ma

Edit:


~*~

Chương 31

Trả lời Harry chỉ là sự trầm mặc ngắn ngủi. Ngay lúc Harry cảm thấy thất vọng, giọng nữ phù thủy lại vang lên, khiến anh lộ ra nụ cười thật lòng.

"Harry... Cho dù như thế nào, chúng ta là bạn bè, đối với quyết định của cậu – có vẻ như ngoài ủng hộ, bọn tớ không thể có lựa chọn nào khác. Được rồi, được rồi! Đấng cứu thế chết tiệt sẽ có được điều cậu ta muốn! Đúng là tất của Merlin! Harry, ngày mai hãy tới Trang trại Hang Sóc! Tớ nghĩ chúng ta cần thảo luận một chút về cuộc họp báo chết tiệt đó!"

Harry cười vui vẻ, nhìn nữ phù thủy bưng trán bất đắc dĩ trong song diện kính, người bạn sẽ luôn luôn ủng hộ anh. Sự nghi ngờ trong nội tâm bị dập tắt, chút hàn ý còn nấn ná giống như tuyết đọng dưới ánh mặt trời, tan đi hoàn toàn, nhưng Harry vẫn lắc đầu, nhớ rõ lời hẹn với Draco.

"Hermione, họp báo khi nào thì diễn ra? Cuối tuần này... tớ có chuyện phải làm."

"Hả? Họp báo sẽ vào thứ tư tuần sau. Cậu có việc à... Được rồi, vậy Chủ nhật đi..."

"Hermione, chủ nhật tớ có ở nhà. Tớ nghĩ cậu sẽ không từ chối lời mời đến nhà tớ tận hưởng bữa tối ngon tuyệt chứ?"

"... Đương nhiên, Harry, tớ chờ mong từ tận đáy lòng!"

Harry nhìn người bạn thân lộ ra nụ cười vui mừng, sự vui sướng làm anh muốn kêu to. Anh đóng song diện kính lại, xoay người về phí Snape đang đứng bên cửa sổ, nhẹ nhàng đi qua vươn tay.

"Severus, chúng ta đi thôi." ...

Trang viên Malfoy vẫn tao nhã đẹp đẽ như trước, mỗi chi tiết đều cho thấy thẩm mỹ hoàn hảo của nhà Malfoy, mà những món ăn sơn hào hải vị đều không thể nào chê trách được. Chẳng qua chính những món ăn có thể khiến vị giác của Snape tận hưởng tới tột cùng ấy lại vẫn cảm thấy như thiếu thiếu gì đó. Hắn nâng tách trà lên nhấp một ngụm, hơi hơi ngơ ngẩn, ánh mắt không tự giác dừng ở trên người thanh niên bên cạnh đang gắng chiến đấu cùng món thịt cừu, hơi suy nghĩ một chút liền hiểu được cảm giác thiếu hụt của mình.

Trang viên Malfoy không có bộ đồ ăn dành riêng cho hắn, không có ma pháp trận nho nhỏ, không có pháp lực nhè nhẹ xen lẫn trong đồ ăn ngon lành hay nước trà tinh khiết và thơm mát. Điều khiến hắn ban đầu cảm thấy bối rối và luống cuống, nhưng cuối cùng cảm thấy ấm áp đó – đến từ Harry Potter.

Harry cảm nhận được ánh mắt chăm chú của Snape, buông dao dĩa trong tay, hơi lo lắng thấy người bên cạnh mình cơ hồ không hề động tới đồ ăn. Ở trang viên Potter, tuy sức ăn của Snape không lớn, nhưng cũng không nhỏ tới mức chỉ ăn hai ba miếng là dừng lại, mà khi anh quay mặt đối diện Snape, anh thấy đối phương đã rời tầm mắt đi nơi khác, thong thả uống trà, chỉ là hàng mày hơi hơi nhíu lại.

Harry nghĩ nghĩ, lại nhìn đồ ăn trước mặt Snape, linh quang chợt lóe, phát hiện ra mình xem nhẹ điều gì. Anh đứng dậy có chút ảo não, xấu hổ cười cười với một nhà ba người đối diện.

Ở bên cạnh emNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ