Chương 12. C8H11NO2 + C10H12N2O + C43H66N12O12S2

10K 674 260
                                    

Sau trưa A1 và A2 lại lê la ở sân trường, cái Tâm khóc đến bụp mắt rồi vu vơ vài câu ám chỉ nhỏ sẽ vẫn tiếp tục tham gia hội thao, cả lớp cũng ậm ừ xem như chưa từng có chuyện gì xảy ra.

Việt Chinh ngồi dựa vào gốc phượng, hai mắt nhỏ nheo lại vì chói nắng quan sát tụi con gái đang tập tành theo điệu nhạc.

"Bạn nên tham gia cùng mọi người đi, không phải bạn nói với mình sẽ trân trọng từng khoảnh khắc à, đây là khoảnh khắc đáng trân trọng đấy." Chẳng biết từ khi nào Trí đã ngồi cạnh Việt Chinh, cậu thở mạnh từng hơi, mặt hơi đỏ vì hoạt động nhiều, cả người đầy mồ hôi.

Việt Chinh liếc nhanh sang người ngồi cạnh, mùi mồ hôi phảng phất quanh mũi khiến mặt nhỏ đỏ bừng và con tim đập loạn xạ. Mãi một lúc sau nhỏ mới hắng giọng trả lời:

"Mình vẫn bên cạnh mọi người mà."

"Chuyện bạn tham gia đội nhảy và chuyện bạn ngồi ngoài theo dõi là hai chuyện hoàn toàn khác nhau."

Việt Chinh cúi đầu tránh nắng, một tay ôm chân, một tay nghịch cỏ, không tự tin lí nhí trong miệng: "Mình lùn hơn mọi người lắm, đứng vào sẽ xấu đội hình, mình không có tự tin sẽ tự thấy tệ trong lòng..."

Trí ngạc nhiên không thôi, cậu không nghĩ Việt Chinh còn có mặt tự ti về chiều cao này. Việt Chinh xinh xắn, học hành tốt, gia đình ổn định còn được ba mẹ cưng chiều. Nhịp sống của Việt Chinh cũng nhẹ nhàng chậm rãi, Trí để ý nhỏ chẳng để tâm hay chú ý đến những khác biệt giữa người, chưa kể Việt Chinh luôn được khen đáng yêu vì ngoại hình bé con.

"Bạn rất xinh mà," Trí ghé sát mặt mình vào mặt Việt Chinh, nét đáng yêu và màu đỏ hây hây ngay má khiến cậu không rời mắt đi được, "Trung bình đội hình hiện tại cũng chẳng phải đều răm rắp, bạn không phá đội hình gì cả. Đừng để tiếc là được, được không?"

Việt Chinh kín đáo đảo mắt đối diện với đôi mắt sáng rực của Trí, nhỏ "ừm" như đã hiểu lời Trí nói. Lúc này ngoài sân mấy thằng con trai ý ới gọi Trí trở lại, cậu rời chỗ gốc cây chạy ra sân tập, đi được một nửa lại đổi hướng chạy về phía nhà xe lấy chiếc mũ lưỡi trai rồi chạy ngược về chỗ Việt Chinh. Trí cúi người đội chiếc mũ lên đầu nhỏ, còn cố tình kéo sụp xuống che cả khuôn mặt.

"Nắng lắm, đừng để bệnh." Không để Việt Chinh kịp nhìn mình Trí đã vui vẻ trở lại sân tập.

Mũi Việt Chinh tràn ngập hương dầu gội hiệu gì đó có mùi bạc hà mình hay ngửi được từ mái tóc Trí, nhỏ thích thú và tham lam mùi hương này nên cứ cười tủm tỉm và giữ lấy chiếc mũ che kín mặt mình.

Trước sự lòng vòng và hành động phát đầy mật ngọt của Trí, đám học sinh hai lớp chống nạnh chậc lưỡi đầy bất mãn. Hai đứa này có thể đừng làm chuyện khiến người ta phát bệnh tiểu đường ở nơi công cộng như thế này không. Giữa mấy chục trái tim vẫn còn cô đơn mà hai đứa chúng nó cứ thích làm người ta điên máu.

Trí rời đi cái Tâm lại mon men lại gần Việt Chinh, nhỏ cười trông gian không thể không đề phòng. Nghe tiếng bước chân Việt Chinh chỉnh chiếc mũ lại cho vừa tầm nhìn thì giật nảy người trước khuôn mặt phóng to ngay mắt mình, nhỏ đẩy mặt cái Tâm ra xa:

HÀNH LANG HAI LỚPWhere stories live. Discover now