Chương 17. Hỗn Loạn

6.5K 506 108
                                    

Việt Chinh đến lớp đã thấy cái Tâm uể oải nằm dài ra bàn, bình thường nếu không ngồi làm bài Tâm sẽ hăng hái hóng chuyện từ nhỏ bàn đầu đến thằng bàn cuối. Việt Chinh ngồi vào chỗ lay vai Tâm:

"Sao thế?"

"Mệt."

"Bạn thức khuya lắm à?"

"Không, con người không có tình yêu vỗ về luôn thấy mệt như vậy đó." Cái Tâm gối đầu trên tay tinh nghịch trêu chọc Việt Chinh.

"Nào." Việt Chinh đỏ mặt đẩy nhẹ cái Tâm, còn liếc mắt cảnh cáo.

Cái Tâm thích nhất là chọc cô bạn lớp phó của mình, Việt Chinh dễ ngại cũng dễ dụ, dùng tí chiêu trò đã đỏ mặt khai ra, vừa đáng yêu vừa buồn cười. Tâm trêu Việt Chinh vài câu cũng biết điểm dừng vì chuyện tình cảm là chuyện riêng tư, nhỏ nghĩ mình hỏi nhiều cũng kì. Nghĩ thấy Việt Chinh là đứa hướng nội nhất lớp giờ lại là đứa yêu sớm nhất lớp, Tâm cứ mãi suýt xoa, nhưng tổng thể từ tính cách đến ngoại hình của Việt Chinh thì lại không có gì để ngạc nhiên cả. Nhìn Việt Chinh nhỏ nhắn lại ngoan ngoãn chính cái Tâm còn muốn che chở nói gì Đỗ Thành Trí lớp kế bên.

"Hai người sẽ yêu đương vụng trộm hả? Người nhà biết thì có bị làm sao không?" Cái Tâm nghiêm túc hỏi.

"Ba mình biết rồi." Việt Chinh nói.

Tâm há hốc: "Khoan... hai người mới chính thức quen nhau thôi mà?"

Việt Chinh gãi gãi đầu, "Ba mình nhìn thoáng một cái đã gọi đến hỏi chuyện, mình còn chưa có cơ hội chối ba đã vạch trần ra luôn."

Cái Tâm thầm nghĩ phụ huynh nhà Việt Chinh vừa hiểu vừa quan tâm đến cảm xúc con cái, hình như không khác gì mấy gia đình đáng yêu tiêu biểu trong phim.

"Thế ba bạn nói gì?"

"Chỉ dặn mình không được chểnh mảng việc học thôi."

Cái Tâm lại không ngừng cảm thán, đúng là vừa thấu hiểu vừa biết cách ủng hộ lẫn đặt ra giới hạn, chẳng bù với gia đình mình. Nghĩ đến đây cái Tâm lại lắc lắc đầu cắt ngang, nhỏ không muốn so sánh mình với Việt Chinh trong bất kì tình huống nào. Để chấm dứt suy nghĩ của mình cái Tâm đành mượn vở Việt Chinh ôn lại bài chuẩn bị cho buổi kiểm tra sắp tới, nó than thở đêm qua thức khuya làm bài tập không đủ thời gian ôn bài khác.

Cái nắng đầu Đông dịu dàng đến lạ, xuyên qua khung cửa sổ nắng như vỗ về mấy tâm hồn đang căng thẳng làm bài kiểm tra. 10A1 im như tờ, không gian của lớp chỉ vang lên tiếng bút trên giấy, thi thoảng lại vang lên tiếng giày cao gót của giáo viên. Cái Tâm nghe tiếng bước chân giáo viên đi dần xuống cuối lớp mới lén lút kéo cuốn vở ra khỏi hộc bàn, nhỏ lướt qua vài dòng bắt đầu chép lia lịa xuống giấy. Tiếng bước chân của cô bắt đầu đi ngược lại, Tâm nín thở đẩy vở lại hộc bàn nhưng lúc này nó lại bất ngờ hắt xì, cuốn vở tuột khỏi tay rơi xuống đất.

Cô nghe được tiếng động nhìn về phía bàn của Tâm và Việt Chinh, đồng thời bước lại gần. Trước khi cô đến Việt Chinh đã cúi đầu nhìn và hốt hoảng khi thấy bìa vở quen thuộc của mình, nhỏ ngẩn đầu nhìn cái Tâm, cô bạn cùng bàn cũng chỉ biết lo sợ và bối rối.

HÀNH LANG HAI LỚPWhere stories live. Discover now