Phiên ngoại 3

669 32 0
                                    

Cự Khuyết xuất, Ảnh tương tùy, đây là một điển cố, là câu chuyện về hai người, đương nhiên, còn có hai thanh kiếm.

Một vị lão giả cẩn cẩn dực dực từ hộp gấm được bọc ba tầng bao lấy ra một thanh kiếm, đưa cho người thiếu niên trên mặt vẫn chưa thoát đi nét ngây thơ, "Chiêu Nhi, Cự Khuyết này là thanh thượng cổ bảo khí, sư phụ hôm nay giao nó cho con, hy vọng con có nó làm bạn có thể tìm thấy phương hướng của bản thân."

Triển Chiêu gật đầu, tuy chưa hiểu hết nhưng vẫn nhận bảo kiếm từ tay sư phụ, "Sư phụ, đệ tử nhất định không phụ sở nguyện của người."

Thân kiếm thanh đồng rất nặng, những vết tích của năm dài tháng rộng tự cổ chí kim cũng hằn dấu loang lổ trên thân kiếm. Triển Chiêu vuốt ve chuôi kiếm, cảm nhận được khí tức thâm hậu ổn trọng nhàn nhạt truyền đến từ thân kiếm.

"Tên Cự Khuyết sao?" Khuôn mặt trong trẻo nở một nụ cười, thân kiếm tựa như đáp lời phát ra một tiếng ngâm khẽ.

Là một thanh tuyệt thế hảo kiếm.

Võ công của Triển Chiêu dưới dự dẫn dắt của sư phụ ngày càng tiến bộ, tự mình đi lại giang hồ cũng dần dần có tên tuổi.

Người người đều biết thiếu niên hiệp khách Triển Chiêu luôn đồng hành cùng Cự Khuyết, dẹp yên chuyện bất bình trong thiên hạ, cứu dân lành giữa dòng thủy hỏa.

Cùng Cự Khuyết giao thủ, có khi là mấy thanh phá đồng lạn thiết không đáng để ý, có khi là những thanh tuyệt thế bảo kiếm có danh tiếng. Sau mấy ngàn năm tịch mịch, Cự Khuyết đã lâu rồi không được vui sướng tràn trề đem mũi nhọn của mình phát tiết đi ra.

Mãi cho đến khi Triển Chiêu vào công môn.

Cự Khuyết rất khó mà đánh giá suy nghĩ của chủ nhân mình, nó là kiếm, không phải người, không có cảm tình phức tạp, không có suy nghĩ rối rắm. Nhưng cũng rất ỷ lại vị chủ nhân toát ra khí tức thuần khiết này. Nếu nó là người, cũng sẽ không rời khỏi y một tấc, cũng không kỳ quái vì sao một người một kiếm có thể ăn ý như vậy.

Nhưng Cự Khuyết dần dần sa sút tinh thần. Nó là thượng cổ danh khí, được nuôi dưỡng bởi linh khí thiên địa mà thành, vốn nên là chúng tinh bổng nguyệt (*ánh trăng được các ngôi sao vây quanh), khó có được là, không ngờ lại được đối xử không phải như "kiếm".

Nó không phải lo lắng cho bản thân, mà là lo lắng cho chủ nhân.

Kiếm không có tính cách, phần lớn tích cách và tư tưởng đều xuất phát từ chủ nhân. Nó không khách khí với chính mình, chỉ vì cách chủ nhân của nó đối xử với bản thân y mà sinh ra rất nhiều bất mãn.

Nó không hiểu đây là vì sao. Tựa như vẫn có rất nhiều người đến tìm chủ nhân, nhưng trong kiếm khí chứa đầy chán ghét cùng khinh thường. Nó không biết rốt cuộc xảy ra chuyện gì, cảm thấy ủy khuất, cũng là vì chủ nhân mà ủy khuất.

Mãi cho đến khi gặp người đó.

Mà người đó, mang theo một thanh kiếm.

Ngoài chủ nhân, nó không cách nào nhìn thấy được phẩm hạnh của người khác. Nhưng nó có thể phán định chuẩn xác kiếm ý.

Toái Hồn [Thử Miêu]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ