25 - 35

1.9K 92 6
                                    

25, Phiền toái

14.02, Valentine

Hogwarts nơi nơi tản ra hơi thở màu hồng phấn, mùi ngọt đắng của socola lan trong không khí như hương vị của tình yêu, những phù thuỷ nhỏ mới biết yêu lần đầu, đỏ mặt đem những gói socola được gói bọc tỉ mỉ cho người trong lòng.

"Tặng cho cậu!" Hugh đang cúi đầu bước trên hành lang thì đột nhiên bị đụng, một thứ không rõ bị nhét vào trong tay. Cậu ngẩng đầu, ngơ ngẩn nhìn theo cô gái tóc dài đang chạy phía trước.

Là socola à.

Hugh không nghĩ nhiều, mở giấy gói màu hồng nhạt đẹp đẽ ra, lấy socola, cho vào miệng ăn.

Ây, bột ca cao chất lượng không tốt, tỉ lệ đường sữa không chuẩn, vị không đủ mịn. Kết luận: Miễn cưỡng nuốt được.

Hugh chuyên nghiệp nhận xét hương vị socola, chẳng qua là đồ người khác tặng không tiện ném đi, ăn nốt số còn lại. Nuốt xuống miếng cuối cùng, nhìn lại tờ giấy gói màu hồng, giờ mới nghĩ ra, đây là socola Valentine sao!

Còn đang rối rắm, trong tay lại bị nhét thêm một miếng socola. Thì ra có rất nhiều người còn do dự, giờ đã có người mở đầu, cả bọn lập tức ùa lên. Đường từ tháp Ravenclaw đến phòng học môn biến hình, cậu đã thu được mấy chục phần socola.

Hugh vẻ mặt bất đắc dĩ rối rắm ôm một đống lớn socola đi vào phòng sinh hoạt chung nhà Ravenclaw, Avet ngạc nhiên nhìn cậu, "Hugh, sớm biết em được chào đón nhưng lại không nghĩ sẽ đến mức này. Thế nào? Cảm giác được các cô gái vây quanh không tồi chứ hả?"

Nhắc tới Hugh lại hết chỗ nói. Nữ sinh tặng cậu socola cũng thôi đi, ngay cả nam sinh cũng vô giúp vui là sao, gần một nửa chỗ socola này là do mấy phù thuỷ nam nhỏ tặng, hơn nữa lại có đủ bốn nhà!

Avet đụng đụng vai cậu, "Hì! Nhiều socola như vậy em cũng ăn không hết đâu nhỉ, chi bằng chia cho mọi người đi."

Hugh đảo mắt xem thường, trút toàn bộ socola vào lòng y rồi mới xoay người đi lên lầu.

"Ai! Hugh, em cho anh hết hả?" Avet ở sau lưng cậu hô to, hai tay ôm một đống socola, nhìn qua rất buồn cười.

Hugh không quay đầu, chỉ phất tay, thân ảnh rất nhanh biến mất ở chỗ rẽ cầu thang.

Avet ôm socola xoay người nhìn mấy người khác trong phòng sinh hoạt chung, bọn họ đều mang theo ý cười bỡn cợt nhìn y, Avet nhún nhún vai, "Một khi đã như vậy, cùng nhau ăn đi!"

Mọi người nhìn nhau, sau đó nhất trí nhào về phía Avet, cướp đoạt socola trong tay y. Avet quang vinh bị hạ gục, giãy dụa kêu: "Hey! Để lại cho tôi một miếng! Đây chính là socola tình yêu Hugh tặng cho tôi đó!"

Tất cả "Xì!" một tiếng.

Đang lúc các phù thuỷ nhỏ sung sướng nhấm nháp socola thì Anseair từ bên ngoài đi vào, thấy vậy cảnh tượng này không khỏi tò mò hỏi: "Sao lại tụ tập một chỗ ăn socola thế? Avet, không phải cậu đi đầu khoe ra số socola mình được tặng đấy chứ?"

Avet đi tới ôm lấy vai anh ta, cười nói: "Anse, nghe nè, lợi hại nhất vẫn là hoàng tử nhỏ của Ravenclaw chúng ta! Socola bọn tôi đang ăn đều là người khác tặng cậu bé, ít nhất có ba mươi khối nhé."

[HP] Phù thuỷ câmWhere stories live. Discover now