63 - 71

2.1K 66 8
                                    

63, Minh hữu

Lucius cảm thấy cả đời mình sẽ không trải qua chuyện nào kinh sợ hơn chuyện ngày hôm nay, Harry Potter, cứu thế chủ của giới phù thủy, kẻ địch số mệnh của Chúa tể hắc ám, cư nhiên lại là một trong những hồn khí của Chúa tể hắc ám! Merlin ơi, là ông điên rồi hay là thế giới này điên rồi?!

"Lucius, chú ý hình tượng quý tộc của anh!" Snape rốt cục chịu không nổi ông kinh ngạc không ngừng, nhíu mày nhắc nhở, "Potter trở thành hồn khí chỉ là việc ngoài ý muốn. Buổi tối kia, khi Chúa tể hắc ám dùng bùa chú Avada Kavadra lấy mạng, bởi vì pháp thuật huyết thống của Lily mà chú ngữ bị bắn ngược, Chúa tể hắc ám biến mất, nhưng cũng ngoài ý muốn để lại một mảnh nhỏ linh hồn trên người Potter, chính là vết sẹo trên trán nó."

"Nếu muốn hoàn toàn tiêu diệt Chúa tể hắc ám, sẽ phải tiêu diệt toàn bộ hồn khí, như vậy......" Lucius kinh ngạc ngẩng đầu, "Harry không phải là nhất định sẽ bị hy sinh ?"

Snape phất tay, gật đầu, đây cũng là chỗ hắn giận Dumbledore nhất. Hắn không tin bằng vào năng lực của Dumbledore, lão lại hoàn toàn không phát hiện thân phận hồn khí của Potter. Có lẽ ngay từ đầu lão đã có ý định hy sinh Harry Potter! Buồn cười là hắn còn tưởng rằng gia nhập Hội phượng hoàng là có thể bảo hộ con trai của Lily!

Lucius tức giận, "Merlin ơi! Severus, đây quả thực là......" Snape gõ gõ mặt bàn, "Lucius, tôi sẽ không khiến cho Draco bởi vì mất đi bạn lữ mệnh định mà suy yếu đến chết. Mảnh hồn trên người Potter cũng không phải không thể giải quyết, tôi nhớ rõ tôi từng đọc được trong một quyển sách thuốc ma pháp có ghi lại về nước thuốc tinh lọc, nó có thể tinh lọc hết thảy ma pháp đen, đương nhiên cũng bao gồm mảnh hồn cùng...... dấu hiệu Hắc ám."

Ánh mắt Lucius sáng lên, "Severus, đây là thật chăng? Có thể...... dấu hiệu này......" Phải biết rằng Lucius thiên hướng Chúa tể hắc ám, nhân tố chiếm phần lớn là dấu hiệu đáng sợ này.

Nụ cười giả nơi khoé miệng Snape có vài phần chân thành, "Đúng vậy. Nhưng trong đó còn cần trả giá rất lớn cố gắng, quyển sách thuốc kia chỉ nhắc thoáng qua về loại nước thuốc này, cũng không có phối phương cùng cách ngao chế chuẩn xác."

Lucius lập tức nói: "Sách trong trang viên Malfoy đều có thể cho cậu xem, chỉ là có vài quyển không thể mang ra, cũng không thể làm bút ký. Tôi còn có thể cung cấp vô hạn lượng những nguyên liệu độc dược mà cậu cần."

"Như vậy đủ rồi." Snape vừa lòng nói. Gia tộc Malfoy là quý tộc cao nhất giới phù thuỷ, sách cất trong trang viên không hề thua kém thư viện Hogwarts. Hơn nữa cung cấp nguyên liệu độc dược vô hạn lượng, điều này đối với một đại sư độc dược là chuyện tốt đẹp cỡ nào đây!

Lucius cong môi cười, phong tình ngàn vạn không lời, "Severus, tôi nghĩ tôi sẽ không thất vọng, phải không?"

"Đương nhiên." Snape hơi hơi nhếch mày, "Vì chuyện hợp tác của chúng ta, một lời thề bất khả bội thế nào?"

"Lựa chọn chính xác!"

Theo mấy ánh lửa sáng ngời phun ra từ đầu đĩa phép, quấn quanh, một ít ánh sáng trắng nhập vào mi tâm, khế ước thành lập!

[HP] Phù thuỷ câmWhere stories live. Discover now