36 - 50

2.7K 92 38
                                    

36, Vô đề

Toàn bộ ngày nghỉ Giáng sinh, ba bữa của Snape đều do Hugh tự mình xuống bếp làm. Hugh không chỉ là một đầu bếp giỏi, cậu còn có giấy phép chuyên gia dinh dưỡng cao cấp, đối với ba bữa của Snape cậu đều tỉ mỉ chuẩn bị, dinh dưỡng phối hợp cân đối, hơn nữa chú ý điều trị thân thể.

Trừ lần đó ra cậu còn từng chút một thay đổi những thói quen không tốt của giáo sư.

Không thể thức đêm nghiên cứu độc dược, mỗi ngày tắm rửa gội đầu, không thể uống nhiều cà phê đen, hầm âm lãnh, cần đi phơi nắng nhiều một chút. Tuy rằng Snape luôn vì cậu nhúng tay vào cuộc sống của hắn mà tùy ý phun nọc độc, nhưng sau vài lần thì luôn sẽ thỏa hiệp.

Hugh sửa sang lại văn phòng cho hắn, mua thêm một cái tủ sách, đem sách trên bàn cùng giá sách cũ phân loại rồi sắp xếp. Thu các loại tiêu bản động vật bừa bãi trên tường rồi bỏ vào một cái tủ riêng. Mua một bộ bàn ăn, dù sao thì cứ ăn cơm ở sô pha cũng không tốt.

Mùa đông Snape rất ít khi châm lò sưởi âm tường, nhưng Hugh cho rằng, Snape tuy rằng hiện tại không thấy lạnh, nhưng cứ thế mãi thì cũng có hại cho thân thể, cho nên sau khi được hắn đồng ý thì kêu gia tinh quét tước lò sưởi, gần đây mỗi sáng đều bắt chúng đốt lò sưởi.

Ngày nghỉ Giáng sinh qua đi, tuy rằng phải đi học lại mỗi ngày nhưng Hugh vẫn tận lực rút thời gian chuẩn bị ba bữa cho Snape, có đôi khi thật sự không kịp cũng nhất định sẽ cẩn thận dặn dò hắn phải đúng hạn ăn cơm.

Đối với cảm tình của mình, Hugh chưa bao giờ nói ra, cũng tận lực không biểu hiện ra ngoài, sợ bị Snape nhìn ra manh mối, chán ghét cậu, sau đó rời xa cậu.

Chỉ nghĩ đến Snape sẽ dùng ánh mắt chán ghét nhìn mình, Hugh liền cảm thấy trái tim co rút, đau đến không thể hô hấp.

Snape đối với hành vi xâm nhập cuộc sống của mình của Hugh đương nhiên rất rõ ràng, nhưng hắn lại không dậy nổi ý niệm làm bất hòa trong đầu.

Có lẽ là cô đơn một mình đã lâu lắm rồi?

Hugh rất dịu dàng, mà hắn chưa bao giờ là có thể cự tuyệt những người dịu dàng.

Có một người toàn tâm toàn ý nghĩ cho mình như vậy, cẩn thận chiếu cố cuộc sống của mình, cười với mình, làm nũng với mình, cho dù là Snape cũng không cách nào nhẫn tâm cự tuyệt.

Không bao giờ có thể xem nhẹ những rung động trong lòng được nữa.

Sự dịu dàng của Hugh quá mức trí mạng, lặng lẽ không tiếng động tiến vào trong lòng hắn, thật sâu cắm rễ, đợi đến lúc muốn nhổ đi, mới phát hiện muốn dứt bỏ phần tâm tình này, chính là muốn đào đi một góc trái tim.

Hắn từng nghĩ đến, đời này hắn cũng chỉ có thể thủ hộ tình yêu và sự áy náy với Lily, dựa theo Dumbledore an bài bảo hộ thằng nhãi con nhà Potter, sau đó khi chiến tranh bùng nổ thì yên lặng chết đi, không lo không nghĩ.

Nhưng Hugh lại xuất hiện.

Lần đầu tiên nhìn thấy đứa nhỏ này, nhóc ngửa mặt nhìn mình, đôi mắt hổ phách trong suốt tò mò nhìn hắn, không có một chút cảm xúc phản đối.

[HP] Phù thuỷ câmWhere stories live. Discover now