Chương 06

8.3K 514 56
                                    

Chương 6:

Địa lao này có chút kì lạ, đây là sau khi Sở Minh Duẫn và Tô Thế Dự đi loanh quanh khúc ngoặt phát giác được.

Phía sau khúc ngoặt có hơn vài bước, các ngọn đèn dầu đều được thắp sáng rực, một mảnh sáng ngời, phóng tầm mắt chỉ có vị trí nơi lúc trước bọn họ đứng là bóng tối, tựa như âm dương bị giới hạn bởi một đường thẳng. Càng đi vào bên trong, lồng giam xuất hiện trước mắt càng nhiều, những song sắt thật dày được khép chặt, bên trong cánh cửa không một chút hơi người, đều trống không. Không khí thoang thoảng mùi máu tanh, trong lúc di chuyển bốc lên mùi vị mốc meo, bốn phía tĩnh lặng chỉ còn tiếng bước chân của hai người bọn họ.

Kết cấu địa lao hết sức phức tạp, ngã ba chằng chịt khắp nơi, Sở Minh Duẫn nhiều lần dựa vào cảm giác cứ rẽ đại, vừa bước ra khỏi một lối đi hắn chợt dừng bước, sắc mặt ngưng trọng. Tô Thế Dự theo phía sau đi tới bên cạnh hắn, nhìn bãi than tro cách đó không xa, nói: "Chúng ta lại quay về chỗ cũ."

Lời này của y không có ý đùa cợt, Sở Minh Duẫn lại không nhịn được kéo kéo khóe môi, "Vậy Tô đại nhân có cao kiến gì?"

Tô Thế Dự ôn hòa cười cười: "Làm gì có cao kiến gì, nơi này ngươi và ta đều chưa quen thuộc, chỉ có thể đi thử một chút thôi." Y nhìn Sở Minh Duẫn, "Trực giác nhiều năm kinh nghiệm chém giết trên chiến trường có lẽ sẽ chuẩn xác hơn, Sở đại nhân tiếp tục dẫn đường đi."

Sở Minh Duẫn nghiêng đầu cùng nhìn Tô Thế Dự, xoay người lần thứ hai đi vào thông đạo. Lần này hắn không hề tùy ý, suốt đường đi đều để ý mấy dấu vết bị mài mòn để lại trên vách đá, ước chừng đi được nửa chén trà nhỏ, Sở Minh Duẫn chợt giơ tay ngăn cản Tô Thế Dự, dừng chân lắng nghe trong chốc lát, bên môi hiện ra một nụ cười, hắn nhìn về phía ngã ba bên trái, nói với Tô Thế Dự: "Cuối cùng cũng có người tới để hỏi đường."

Sau một khắc liền có tiếng bước chân rõ ràng vang lên, một đội mười mấy tuần vệ đi tới, tên đầu lĩnh thấy hai người bọn họ đầu tiên là sững sờ, sau đó lập tức thét lớn một tiếng: "Bắt bọn họ!" Tiếng bước chân chồng lên âm thanh tuốt kiếm, đao kiếm sáng choang liền chém tới.

Sở Minh Duẫn che trước người Tô Thế Dự, thật sâu buông một tiếng thở dài, "Thực sự là phiền phức, cây quạt đã bị ngươi làm hỏng, bây giờ không thể làm gì hơn là dùng thân thể này làm khiên chắn."

Lời nói có mấy phần đáng thương, động tác trên tay lại tàn nhẫn. Hắn không cần dùng chút sức nào bắt được cổ tay một tên tuần vệ, áp chế xoay ngược thanh trường đao đâm xuyên hai người đối diện, bên thân chợt lóe lên một lưỡi dao sắc, thuận thế trở tay bẻ nát xương cổ người kia. Sở Minh Duẫn tuy bị tuần vệ vây kín triền đấu, nhưng không mảy may lộ ra chút chật vật nào, động tác du tẩu trái lại thêm mấy phần tùy tính linh hoạt, giữa lúc di chuyển nửa giọt máu cũng không hề dính lên góc áo.

Thế tiến công của đối phương dần suy yếu, Sở Minh Duẫn mới chợt nhớ tới phía trước tựa hồ có người đi về phía Tô Thế Dự, vội tranh thủ nhìn sang bên kia một cái.

Chỉ thấy phía sau hắn từ lâu đã có mấy thi thể nằm ở đó, Tô Thế Dự sắc mặt nhàn nhạt, y luôn chắp tay phía sau lắc mình tránh né đao kiếm, chỉ khi lưỡi đao sắc bén sắp đụng tới thân mới bất đắc dĩ ra tay, cắt yết hầu đoạn gân mạch, thẳng thắn lưu loát đến làm người ta líu lưỡi.

(ĐM Edit Hoàn)-Quân Có Bệnh Không-Như Tự Ngã VănNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ