Chương 34

686 45 2
                                    

- Vì sao em lại dùng Cấm thuật này?

- Gia tộc chúng tôi, Phược, có thể nói là hùng mạnh nhất giới vu thuật, Cấm thuật thất truyền đã lâu này kỳ thực chúng tôi có bảo tồn, tôi đã sớm học qua. Hơn nữa trước đây Thụy Gia Na đã từng giới thiệu cho tôi một chút, cho nên tôi kết hợp ma pháp của Tử Linh phái và Tử Thi phái lại, để triệu hồi vong linh Thụy Gia Na. Pháp thuật này phải đợi sau khi người kia đã chết 12 tháng mới có thể tiến hành, tôi đóng băng thi thể Thụy Gia Na, dùng 12 tháng để tiêu diệt gần hết bộ tộc Hắc Phong. Đương nhiên nguyên nhân trong đó cũng rất phức tạp, Thụy Gia Na bởi vì tôi mà chết, thế lực ủng hộ chị ấy muốn tìm tôi báo thù, còn bên kia bởi vì hành động trước đó của tôi cũng sẽ không bỏ qua cho tôi. Huống hồ tôi đoạt thi thể Thụy Gia Na, đây là chuyện bọn chúng không thể dễ dàng tha thứ. Bởi vì tôi tác động quá lớn, rung động toàn bộ giới Hắc ma pháp, tất cả mọi người đuổi giết tôi. Hơn nữa bởi vì bọn họ biết muốn dùng thuật triệu hồi vong linh, một khi tôi dùng, toàn bộ giới ma pháp cũng không biết sẽ xảy ra chuyện gì. Bởi vì vong hồn tôi triệu hồi chưa hẳn là Thụy Gia Na thật, có thể là ác hồn địa phủ cũng bị tôi kêu lên, đến lúc đó thì thực sự thiên hạ đại loạn.

- Những ngày đó, mỗi tối, tôi mặc y phục của Thụy Gia Na, nằm ở trong quan tài, an tĩnh suy tính, nhung nhớ Thụy Gia Na, dùng để nối liền với linh hồn của chị ấy, tôi muốn chị ấy có thể nghe giọng tôi, để khi tôi triệu hồi chị ấy có thể trở về. - Kỷ Thư ngẩng đầu, mắt vô thức nhìn trần nhà: "Kỳ thực tôi chỉ là vì mất đi Thụy Gia Na, đau xót mà đánh mất lý trí, tôi triệu hồi vong linh Thụy Gia Na về thế nào đi nữa cũng chỉ là vào con rối lỗi mà thôi. Nhưng tôi điên rồi, cho đến lúc đó tôi đều tùy hứng làm bậy, không có ai giáo huấn tôi, sửa sai tôi."

- Em thành công không? - Nhan Hi Nhiễm thấy quá khứ của Kỷ Thư tuy rằng rất hỗn loạn, thế nhưng cô vẫn có tình với Thụy Gia Na, tình cảm sâu như vậy, chỉ do cô tuổi còn quá trẻ, không biết nặng nhẹ mà thôi. Con đường trưởng thành của cô quá mức thuận buồm xuôi gió, cho nên tạo cho cô tính cách tự đại cuồng ngạo, chẳng biết cái gì gọi là quý trọng người trước mắt, hành sự cũng không để ý hậu quả cũng là chuyện bình thường. Có thể nói, Kỷ Thư của quá khứ là người hết sức cố chấp.

- Thành công, gọi ra vô số tử sĩ(*) địa ngục, gây đại họa. Bản thân tôi căn bản đấu không lại đám tử sĩ này. Tất cả ma pháp sư, dù là Hắc ma pháp hay Bạch ma pháp đều kinh động, bọn họ đòi Phược cho bọn họ một công đạo, với sức mạnh của Phược, vốn không cần sợ bọn họ, thế nhưng dù sao chúng tôi cũng đuối lý, Phược kêu Trầm Linh tới tìm tôi.

(*) Người chết trận.

- Ừ? Em ấy đến làm gì? - Nhan Hi Nhiễm thấy rất khó tin, xảy ra chuyện lớn như vậy, Phược lại chỉ phái một cô bé đến, theo miêu tả của Kỷ Thư, Trầm Linh khi đó cũng chỉ mới mười mấy tuổi.

- Chị ấy? - Kỷ Thư nở nụ cười: "Chị ấy chưa nói gì hết thì đã giúp tôi giết sạch rồi tử sĩ tôi gọi tới, bởi vì hàng trăm tử sĩ truy sát tôi đã hấp hối, chị ấy mang tôi đi chữa thương, còn giết ma pháp sư đuổi giết tôi."

- Không giống tác phong của em ấy. - Nhan Hi Nhiễm bĩu môi, Trầm Linh thật là một cô gái đáng sợ, nhưng khiến nàng kính nể.

[Bách hợp][Edit] Giáng Đầu - Phật Tiếu Ngã Yêu NghiệtWhere stories live. Discover now