Chương 46. Ngược Vương gia phúc hắc cặn bã 12

4.4K 297 5
                                    

Lọt vào trong tầm mắt tất cả đều là màu đỏ, nơi nơi đều là vết máu tung tóe, Mạc Ứng Đường không dám lên tiếng, chỉ có thể che miệng thật chặt, mắt mở lớn nhìn chằm chằm tên lính đang cười gằn chém rơi đầu của những người khác. Hoàng cung đã không còn vẻ tĩnh mịch như cũ, Mạc Ứng Đường nhìn thấy ở giữa đoàn người có một người rõ ràng khác biệt so với những kẻ khác, trên mặt hắn không hề có chút biểu tình, chỉ chắp tay đứng đó. Khi ánh mặt trời chiếu vào khuôn mặt tuấn mỹ đến cực điểm của người nọ, Mạc Ứng Đường suýt nữa đã nghĩ rằng y đã gặp được một vị thần tiên trong truyền thuyết. Thế nhưng khi những huynh đệ tỷ muội trên danh nghĩa của y từng người một bị giết sạch, vị phụ hoàng cao cao tại thượng của y trong nháy mắt như già đi mười tuổi, y lại rất rõ ràng nghe thấy phụ hoàng hướng nam nhân hệt như thần linh kia cúi đầu, cầu xin hắn buông tha cho đứa con nhỏ là mình. Khi đó y mới biết được người kia chính là kẻ chủ mưu hết thảy mọi chuyện, vì ngôi vị Hoàng đế mà huyết tẩy toàn bộ hoàng cung. Mạc Ứng Đường không thể nhìn rõ mặt hắn, nhưng lại có thể tinh tường cảm giác được ánh mắt của người nọ nhìn y khi phụ hoàng vừa dứt lời, sắc lạnh đến mức không có nửa phần tình cảm, Mạc Ứng Đường cảm giác chính mình trong nháy mắt như rơi vào hầm băng.

Ngọn nến lớn như cánh tay trẻ con không nhanh không chậm mà cháy, trong không khí dường như phảng phất một cỗ hương thơm kỳ quái. Mạc Ứng Đường lau mồ hôi lạnh trên trán, lại phát hiện lòng bàn tay mình cũng ướt nhẹp, y kinh ngạc mà nhìn hai tay mình, cảm giác khủng hoảng trong mộng vẫn chưa thể xua đi. Đã cách nhiều năm như vậy, thế nhưng vẫn còn có thể mơ thấy tình cảnh lúc đó, chẳng lẽ chuyện này đối với mình thật sự có ảnh hưởng lớn như vậy sao? Hay là nói, sắp tới sẽ có chuyện gì không tốt xảy ra đây? Mạc Ứng Đường cười khổ, đứng dậy rót một chén trà đã lạnh ngắt, một hơi uống cạn. Cho dù là bây giờ nhớ lại tình cảnh lúc đó, Mạc Ứng Đường vẫn cảm thấy được người nọ sẽ không chút do dự hạ lệnh giết chết mình. Chẳng lẽ chính mình bày ra trăm phương ngàn kế nhiều năm qua như vậy chỉ vì sợ hãi sao? Mạc Ứng Đường ngây ngẩn nghĩ, không hề chú ý tới trong phòng không biết từ khi nào đã nhiều thêm một người.

"An vương đêm khuya không ngủ, lại có tâm tình thưởng trà, thật sự là rất có nhã hứng!"

Mạc Ứng Đường cả kinh, đặt chén trà trở lại vị trí cũ "Tứ hoàng tử nửa đêm không ngủ, đến Vương phủ của ta đi dạo, cũng thật có nhã hứng."

"Hách Liên cũng không phải đến để đi dạo." Hách Liên Hoành mỉm cười "Có người nói cho ta biết, chỉ cần bắt được An vương, có thể đổi lấy hết thảy những thứ ta muốn."

"À?" Mạc Ứng Đường nhướng mày "Người nói những lời này với Tứ hoàng tử thật đúng là khiến bổn vương kinh ngạc đấy."

"An vương không cần thăm dò. Hôn kỳ đã gần ngay trước mắt, Hách Liên cũng không thể tiếp tục lãng phí thời gian. Cho nên liền phiền An vương đi cùng Hách Liên một chuyến vậy."

"Sao Tứ hoàng tử lại nghĩ bổn vương sẽ ngoan ngoãn nghe lời ngươi?"

Hách Liên Hoành cười có chút xảo quyệt "Nếu An vương không ngại thì có thể thử vận công một chút xem sao."

[Edit|Chủ công] Khoái xuyên chi ngược tra ngược tra (Hoàn)Where stories live. Discover now