Chương 3.

325 46 2
                                    

[1791999]

Năm giờ chiều.

Mây đen cuộn vần vũ khắp bầu trời Seoul. Thành phố chìm trong u ám bởi cái  lạnh lẽo, ảm đạm mà hơi nước bốc lên. Thời tiết sầm xịt hơn mấy hôm trước, có lẽ là sẽ mưa.

Mười lăm phút sau, trời đổ mưa thật. Từng hạt nặng nề rơi lộp bộp trên mái tóc mềm mại trồi ra khỏi lớp áo khoác.

Yoo Seon Ho ngước cặp mắt xúc động lên nhìn trời, rồi chẳng ngần ngại mà kéo Lai Kuan Lin đang nhón chiếc ô màu đỏ ở lớp bên cạnh, hòa mình vào làn mưa chiều muộn.

Tuổi thanh xuân giống như một cơn mưa rào.

Trong khi đó, Kim Dong Hyun ngồi trong xế hộp hạng sang của Im Young Min lướt qua hai đứa nhỏ với ánh nhìn đầy oán trách: “Thằng nào ngu, thằng đó ướt.” 

Mưa chán mưa chê rồi thì mưa cũng tan. Vì sự triệu tập ban chiều của Kim Dong Hyun, mà Yoo Seon Ho và Lai Kuan Lin xuất hiện tại quán ăn trong tình trạng nửa khô ráo, nửa ướt sũng.

Lai Kuan Lin móc chiếc ô màu đỏ lên giá treo, khô ráo mà đi vào. Ngược lại là Yoo Seon Ho lạch bạch như con vịt lẽo đẽo theo sau. Trời lạnh như này, thứ vừa làm ấm bụng lại có thể ăn cùng nhiều người chỉ có thể là lẩu. Thế là bốn đứa quyết định ăn lẩu, ngay cả Im Young Min chín chắn cũng hùa theo tụi nhỏ mà gọi hai phần thịt suất lớn.

Chiều chuộng không để đâu cho hết.

“Lin em, cái ô của mày à?” - trong lúc chờ lẩu ra, Kim Dong Hyun không khỏi tò mò nguồn gốc của chiếc ô Kuan Lin mang theo.

“À, không.” - Kuan Lin nhún vai - “Em cũng thắc mắc ai là chủ nhân của nó, gu hợp với em”

Ba đứa trợn lòi cả mắt ra nhìn Lai Kuan Lin thản nhiên tiếp chuyện. Thân là thầy giáo, ờ thì thực tập, Im Young Min không chịu bỏ qua hành vi tội lỗi của Lai Kuan Lin một cách dễ dàng.

“Vậy em lấy ở đâu?”

“Thì nó treo ở ngoài hành lang lớp học đó. Vừa lúc trời mưa nên em lấy thôi.”

Bộ ở Đài Loan người ta dễ dãi vậy á hả.

“Kuan Lin hyung, cô giáo dạy là không được lấy đồ của bạn.” - Seon Ho hoang mang tột độ. Thế giới quan hoàn hảo về Lai Kuan Lin trong mắt em sắp sụp đổ mất rồi.

“Ohh. Không phải là thích cái gì thì ra sức cướp hả?” - Lai Kuan Lin bày ra bộ mặt nghiêm trọng.

Tất cả nhìn cậu với ánh mắt đầy đánh giá.

Sau rồi thì dưới sự cưỡng cầu của Young Min cũng như nỗ lực giải thích sùi cả bọt mép của Seon Ho, thì Kuan Lin đã chịu hứa rằng sáng mai sẽ đến lớp bên trả ô cho bạn. Tất nhiên là phải xin lỗi, hậu tạ đoàng hoàng.

Phổ cập giáo dục cho Lai Kuan Lin khó khăn hơn mọi người tưởng. Lâu thật lâu sau màn ăn lẩu mới chính thức được bắt đầu.

Chỉ có thịt bò mới cứu được tâm hồn tổn thương theo năm tháng của Dong Hyun, chẳng mấy chốc biến nó thành thùng nước lèo cỡ lớn. Cậu ăn một chặp bốn bát canh và vớt hơn một nửa số thịt ở phần của Young Min. Ăn xong liền lấy đũa quẹt miệng hà một tiếng đầy kích thích.

(Tạm Dừng) [Panseon] [Pacadong] Thanh Xuân Lăn Sang Trái. Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ