Chương 6.

253 35 3
                                    

[YuYun]

"Cuối tuần này mình đi cắm trại nhé?"

Kuan Lin lặp lại lần nữa tuy nhiên lại chẳng ai trả lời. Cậu hướng theo tầm nhìn của Seon Ho mới phát hiện người kia đang dồn hết sự chú ý của mình ở một nơi khác.

"Thầy Im đang cõng anh Dong Hyun?"

Seon Ho buông tiếng thở dài, bắt đầu lảm nhảm:

"Thầy Young Min sắp cưới rồi và anh Dong Hyun không biết điều đó."

Kuan Lin thoáng bất ngờ, hàng loạt suy nghĩ như một mớ hỗn độn chất đầy trong đầu cậu. Vậy thì cuộc tình của họ sẽ làm sao? Rõ ràng Dong Hyun và Young Min thích nhau đến như vậy, cho dù hai người họ cứ cố phủ nhận nhưng ánh mắt chỉ có một mình đối phương kia thật sự không thể nào là giả dối.

"Vậy?"

Seon Ho cười buồn, nâng tay chống cằm, chuyển tầm nhìn sang Kuan Lin. Rất lâu sau, vẫn không có câu trả lời.

Một mảng yên lặng, mắt đối mắt nhìn nhau.

~o~

Young Min khẽ dừng chân lại sau đó dùng sức đẩy cơ thể Dong Hyun đang tuột dần trên lưng mình rồi tiếp tục chầm chậm bước. Cách đây mười mấy phút, anh có nhận được cuộc gọi của China Kim thông báo rằng anh cần phải đến gấp để đem con sâu rượu này về. Young Min cảm thấy rất lạ. Thường thì Dong Hyun không thích đụng tới đồ có cồn vì cậu luôn nói rằng chúng rất có hại. Tuy nhiên, chắc có lẽ hôm nay là một ngoại lệ.

Từ lúc Young Min cõng từ quán rượu về, Dong Hyun cứ cười ngờ nghệch mãi, cậu chẳng nói gì khi nhìn thấy anh, rất ngoan ngoãn để anh cõng về. Dong Hyun hôm nay thật khác.

Không. Phải nói Dong Hyun khi có cồn vào người thật khác, và đây là lần đầu tiên anh thấy cậu như vậy.

"Này."

Bất chợt cậu cất giọng. Hơi thở nhuốm đầy mùi rượu được tỏa ra, lan rộng trong không gian đặc quánh sự lạnh lẽo của đất trời. Dong Hyun khẽ bật cười, nhẹ nhàng nói:

"Em từng nghe một câu rất hay: Yêu đúng là tình yêu, yêu sai là tuổi trẻ. Em không biết rằng mình đã chọn nhầm người hay nhầm thời điểm... Chỉ là..."

Young Min trầm mặc không trả lời, vẫn yên lặng lắng nghe Dong Hyun nói tiếp. Thế nhưng, tới khi cậu gục xuống bờ vai anh, tới khi anh nhận ra rằng sự run rẩy rõ ràng xuất phát từ cơ thể cậu khiến anh cảm thấy không nên tiếp tục đoạn hội thoại liên quan tới vấn đề ấy nữa.

"Nếu mệt quá, em có thể ngủ. Anh sẽ đưa em về."

"Ừ. Em hiểu rồi."

Bầu trời Seoul nhuộm đầy ánh sáng từ những ánh đèn bảng hiệu lấp lánh, đẹp đẽ, nhưng không hiểu sao lại chẳng thể toàn tâm toàn ý ngắm nhìn nó, cảm nhận nó.

Một đêm thật dài.

~o~

Young Min nhẹ nhàng đặt Dong Hyun xuống giường, anh cẩn thận xếp gối, đắp chăn cho cậu. Trong bóng tối phủ đầy không gian, anh cẩn trọng từng chút để cậu vẫn tiếp tục yên giấc. Thanh âm của điều hòa phát ra cứ vang lên đều đều quyện hòa cùng với tiếng thở nhịp nhàng của Dong Hyun. Đợi đến khi Young Min thấy vừa đủ thời gian không làm cậu tỉnh dậy, anh mới lặng lẽ chuẩn bị rời đi. Young Min xoay người đứng dậy, được lưng chừng khoảng không thì anh bị cậu kéo lại.

"Làm em mất ngủ sao?"

Anh dịu dàng nhìn Dong Hyun, khẽ cúi người xuống vỗ vỗ vai cậu như một đứa trẻ. Còn người kia với đôi mắt phủ đầy sự mơ màng nhìn anh, bỗng dưng giương khóe môi tạo thành một đường cong hoàn chỉnh, nhưng sao lại quá gượng gạo. Giống như đang cố gắng ép mình làm điều bản thân không hề thích.

"Em nghe nói anh sắp kết hôn."

Young Min không trả lời. Anh vẫn chăm chú nhìn vào khuôn mặt cậu, đợi cho tới khi cậu không nở nụ cười méo mó đầy xấu xí ấy nữa, anh mới bắt đầu lên tiếng:

"Anh cũng mới biết tin đó ngày hôm qua thôi."

Dong Hyun nhíu mày, cố nâng mí mắt sắp sụp xuống của mình lên, gắng gượng giữ mình trông thật tỉnh táo.

"Anh không hỏi làm sao em biết à?"

Một câu hỏi chứa đầy ngang bướng cộng ngớ ngẩn mang vẻ thường ngày của cậu được bật ra. Bầu không khí nặng nề kia bỗng được xóa tan trong phút chốc.

"Làm sao em biết?"

Dong Hyun tít mắt nhìn anh chẳng nói chẳng rằng mà nhích người vào phía trong, sau đó ra hiệu anh ngồi lên giường. Đợi đến khi Young Min miễn cưỡng chiều theo ý mình xong, cậu mới bắt đầu nói:

"Seon Ho méc em."

Lời tố cáo đầy giả dối.

Young Min bình thản nhìn vẻ mặt đầy gian trá kia mà không nỡ bóc mẽ. Anh hiểu rằng thằng nhóc ham ăn nọ cho dù có lắm lời tới mức nào, nhưng một khi đã hứa thì rất ngoan ngoãn là một đứa trẻ rất biết giữ lời hứa. Chưa kể, Dong Hyun thật sự không phải là người biết nói dối, bởi vì mỗi lần cậu không buông lời sự thật thì tự động đôi mắt cậu cứ nhìn về bên phải mãi.

"Anh hiểu rồi."

Dong Hyun nhướn mày, cổ họng phát ra thanh âm "ừm hứm" đầy sự ngạo nghễ.

"Vậy chị ấy xinh gái không?"

"Cũng được." – Young Min không hề thể hiện rõ sự hào hứng về chủ đề này. Tuy nhiên, người kia vẫn ngang bướng mà tiếp tục chủ đề này.

"Có động lòng chứ?"

"Không hẳn."

"Gia đình chị ấy như thế nào?"

"Ba làm bên tòa án, mẹ là giáo viên, có em gái học cấp hai."

"Ồ. Chị ấy thích ăn gì?"

"Không rõ nữa."

"Chắc kén ăn cà chua lắm nhỉ..."

Young Min lắc đầu tỏ vẻ bất lực với Dong Hyun. Anh tặc lưỡi nhìn cậu. Nếu nói cậu say thì không hẳn, tỉnh táo thì chưa chắc, nhưng anh hiểu cậu vẫn biết mình đang nói điều gì. Dù thật sự không thích nói về cô gái đó, tuy nhiên Young Min vẫn ngoan ngoãn trả lời vô số câu hỏi ngớ ngẩn của người kia. Cho tới khi người đó vì quá mệt mà thật sự thiếp đi, anh vẫn tiếp tục nói không đầu không cuối để cậu an tâm say giấc. Bỗng dưng, đèn điện thoại Dong Hyun bỗng dưng bật sáng. Young Min theo phản xạ, vô tình nhìn sang và thấy tin nhắn hiện rõ mồn một trên máy. Dù không cố ý nhưng thực sự anh đã rất để tâm nội dung của tin nhắn kia. Anh lẳng lặng nhấn nút tắt màn hình, sau đó chỉnh chăn của Dong Hyun đủ để không khiến cậu bị lạnh, sau đó mới đứng lên rời đi.

Bóng lưng Young Min chìm vào màn đêm đen thẳm phủ khắp không gian, chỉ thấy ở nơi đó còn mỗi sự đơn độc sót lại.

"Này Kim Dong Hyun! Nếu có thích thì bày tỏ đi, đừng có như một tên ngốc hèn nhát!"

Young Min đã thực sự không hiểu tin nhắn ấy.

Rốt cuộc thì anh vẫn nghĩ Dong Hyun vẫn còn vương vấn với China Kim.

Hết chương 6.

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Sep 30, 2017 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

(Tạm Dừng) [Panseon] [Pacadong] Thanh Xuân Lăn Sang Trái. Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ