10. Happy birthday!(2)

97 17 2
                                    


Hôm nay là sinh nhật lần thứ tư trong đời của tiểu Nghệ Hưng. Thật ra thì với Nghệ Hưng đến hôm qua bạn mới nhớ ra là ngày 7 tháng 10 là ngày sinh nhật của mình. Mà cũng không phải do cậu tự nhớ ra mà do mẹ của cậu đã hỏi cậu muốn mời những bạn nhỏ nào đến tham sự sinh nhật lần thứ tư này của mình. Nghệ Hưng ngây ngây ngô ngô lúc đó mới nhận ra mai là ngày sinh nhật của mình rồi.
Ừm bữa tiệc sinh nhật này của Trương Nghệ Hưng thật ra cũng không phải là tổ chức to lắm. Mẹ Trương chỉ mời tất cả các bạn cùng học lớp Hoa Hướng Dương cùng cô giáo đến nhà mình. Rồi còn có ông bà nội ông bà ngoại của Tiểu Nghệ Hưng. Và cuối cùng là gia đình nhà họ Ngô cùng đến tham dự ( vậy mà không to? T_T).
Tất cả mọi người sẽ cùng tham dự một party nhỏ ở ngoài mảnh vườn nhà họ Trương. Khu vườn được mẹ Ngô và mẹ Trương ,còn có hai bạn nhỏ Ngô Diệc Phàm cùng Ngô Thế Huân hai bạn nhỏ hăng hái chạy sang nhà họ Trương từ sớm để cùng hai mẹ trang trí khu vườn. Mẹ Ngô cũng phải cảm thấy lạ vì sinh nhật của Ngô Diệc Phàm cùng Ngô Thế Huân đi nữa thì hai cậu bé vẫn không bao giờ chịu động vào bất cứ thứ gì ví dụ như đồ ăn hay đồ trang trí. Ấy thế mà hôm nay lại xung phong giúp mẹ Trương trang trí vườn để mừng sinh nhật tiểu Nghệ Hưng. Còn xung phong vào bếp nhưng rất tiếc mẹ Ngô không cho. Xị mặt cho đến bắt đầu bữa tiêc. Khu vườn nhỏ được trang trí bằng rất nhiều bóng bay màu tím trang nhã xinh đẹp cùng với đó là những dải ruy băng nhiều màu sắc. Bóng đều do hai bạn Ngô Diệc Phàm cùng Ngô Thế Huân bơm đó nha.
Không khí trong vườn vừa đầm ấm vừa rạng rỡ. Hôm nay tiểu Nghệ Hưng được mẹ Trương chuẩn bị cho một bộ vest trắng muốt còn có nơ ở cổ. Trông Trương Nghệ Hưng như một hoàng tử bé bước ra từ câu chuyện cổ tích, mái tóc màu nâu bồng bềnh, núm đồng tiền ẩn hiện hai bên má cùng đôi môi hé nở nụ cười tươi. Khi cậu bước ra thì hai tiểu gia hoả họ Ngô há hốc mồm ra để nhìn. Mẹ Ngô đứng cạnh ngại ngùng vì hai đứa con trai biểu hiện  như sói chuẩn bị vồ mồi bèn lấy hai tay đỡ cằm hai cậu bé để hai cậu ngậm miệng lại.
Nói mới nhớ, đầu tiên hai tiểu gia hoả họ Ngô cũng về nhà lục tủ đòi mặc vest màu đen giống như bộ của tiểu Nghệ Hưng chỉ có khác màu. Mẹ Ngô hỏi tại sao lại muốn mặc. Hai cậu trả lời là để cho long trọng và đẹp trai hơn. Mẹ Ngô nghe thấy lí do của hai bạn bèn cốc cho mỗi bạn mỗi người một cái vào đầu và nạt hai bạn rằng. Chỉ có chủ nhân bữa tiệc mới được mặc như vậy. Và thay cho mỗi bạn một bộ quần áo bình thường. Hai tiểu gia hoả lại xị mặt ra.
Bữa tiệc bắt đầu. Mọi người cùng nướng đồ sau đó sẽ quây quần ăn đồ nướng, tiếp đó là sẽ chơi những trò chơi. Các bạn nhỏ lớp Hoa Hướng Dương đều rất vui vẻ. Cả Ngô Diệc Phàm và Ngô Thế Huân có tiếng lạnh lùng nhưng cũng nô đùa với các bạn rất nhiệt tình. Mẹ Trương đã đặc biệt chuẩn bị cho con trai yêu quý của mình món mỳ trường thọ cùng trứng gà luộc ăn vào này sinh nhật với mong muốn cậu luôn luôn mạnh khoẻ và ngoan ngoãn. Nghệ Hưng cười ngọt ngào cảm ơn mẹ Trương.

( Đoản ) [ HunLayKris/ KrisLayHun ] Where stories live. Discover now