Quần là áo lượt

348 10 0
                                    

Lương vương được coi là một kẻ "quần là áo lượt" ăn chơi sa đọa. Những kẻ như vậy không gây hại gì cho triều đình. Tốn chút tiền của bổng lộc hằng năm thì hoàng đế không thiếu song nếu chỉ dùng lớp vỏ "quần là áo lượt" che giấu cho bản thân thì quá nguy hiểm. Huống gì kẻ đó lại là con cháu của Thẩm Lương vương.

Chủ nhân đầu tiên của tước hiệu Lương vương từng được vạn dân kính ngưỡng. Một đêm, với năm trăm kị mã vẫn có thể tử thủ thành, chôn vùi hai vạn tinh binh của địch trong biển máu. Thúc công của Thẩm Hành Vân không theo nghiệp võ của gia đình nhưng cũng có tài năng vượt bậc, làm đến chức Thái phó tiền triều. Nếu ngài không vắn số, vị trí Tể tướng đầu triều cũng không phải là ngoài tầm với của ngài.

Tổ tiên như vậy, sinh ra con cái lại "quần là áo lượt". Thẩm Hành Vân mới sinh đã có thầy bói bảo là có "quý khí", tương lai rực rỡ. Sau đó bẵng đi vài năm bỗng nhiên truyền ra danh tiếng không tốt của Nhị công tử Lương vương phủ. Nhưng ngoài tin đồn háo sắc, có nhiều thê thiếp, ăn chơi sa đọa, cũng chưa thấy Thẩm Hành Vân gây ra chuyện gì lớn. Toàn là những tin đồn.

Tấn vương muốn thăm dò thử. Lương vương không có máu mủ của hoàng tộc, hoàng đế cũng rất e ngại. Nếu hắn có thể giúp hoàng huynh thăm dò được hư thực, vị trí sẽ càng cao.

Hơn nữa, người bên cạnh Lương vương thực sự mỹ mạo. Người đẹp bên cạnh ông ta phải dùng tới hương phấn mới quyến rũ vậy, còn nàng môi không tô vẫn thắm, không trang điểm và trâm cài lược giắt vẫn như một đóa hoa nở rộ, làm say đắm lòng người.

Đổi! Lương vương sẽ đổi. Dù mỹ nhân đã trải qua "mưa móc" nhưng làm người chung gối vài đêm cũng đâu quan trọng. Đêm nay...

-Choang....

Tiếng ly bị vỡ khiến những người trong tiệc đều giật mình.

Lương vương ném ly bạch ngọc, mắt phượng âm u:

-Hoàng thúc cho hỏi. Người là Tấn vương, ta cũng là Lương vương. Vị trí không cách mấy, nhưng giờ ta muốn đổi vị trí cho ngài, ngài có đồng ý đổi không?

Tấn vương bất ngờ im bặt. Những người khác cũng không biết nói gì. Lương vương kéo Thanh Liên vào lòng, lớn giọng, chẳng kiêng kị một ai:

-Người của ta, đụng một chéo áo, ta còn khinh nàng ta bẩn. Nàng chung chăn, chung gối, ngủ bên cạnh ta hàng đêm. Đem đổi cho thúc, lấy ba mỹ nhân từng bị thúc chạm vào. Thúc coi ta là kẻ ngu ngốc, muốn sỉ nhục Lương vương ta là kẻ hèn hạ đến từ Đông đô có phải không?

Giận dữ chỉ trích thẳng mặt, phản ứng của Lương vương khiến bao nhiêu người bất ngờ. Đến khi trấn tĩnh lại, Nhâm thừa tướng mới lên tiếng can ngăn:

-Mong Lương vương bớt giận, Tấn vương điện hạ vốn không có ý khinh thường ngài. Chỉ là....

-Một đám người khốn kiếp – Lương vương đã nộ khí công tâm, không còn trấn tĩnh, ánh mắt đỏ ngầu- Hôm nay ta đã nhịn bọn ngươi ở trường săn, bây giờ lại muốn đem thiếp yêu của ta đi đổi. Ta phải đi gặp hoàng thượng. Những kẻ ức hiếp ta....Chờ đi....Các ngươi hãy chờ đi!

Không có lai sinh - Phong CaWhere stories live. Discover now