Thỏa thuận của Cảnh Thiên đế

284 8 0
                                    

Hoa lão tướng quân một đời trung nghĩa, từng có thời theo Cảnh Thiên đế xông pha trận mạc. Tuy chỉ là người lính quèn trong đội quân của người nhưng luôn hâm mộ khả năng cầm quân của nhà họ Thẩm. Ngày xưa Cảnh Thiên đế oai nghi lẫm liệt, Cảnh Vũ đế đệ đệ của Người văn tài xuất chúng thay thế hoàng huynh trị quốc, đưa Cảnh quốc lên thời kì thịnh trị. Tiếc là con cháu của họ lại ti tiện, nhỏ nhen, kém tài lo lắng thần tử công cao lấn chủ. Con cháu Lương vương đã phải giấu tài, Hoa lão tướng quân không có con trai nối dõi, chỉ có một đứa con gái tài năng chẳng kém nam nhân cũng bị Cảnh đế chú ý, đành chấp nhận thủ thành Hoa Bắc, quân chưa đến một vạn, làm kẻ chết già không có thực quyền.

Vậy mà Cảnh đế không nghĩ tình thần tử lương đống, vẫn cho triệu Hoa lão tướng quân về triều chịu tội. Nếu không có Thiết Hàn đến kịp, có lẽ ông đã theo tù xa về kinh thành, trọn đời mang tiếng phản tặc, chết không nhắm mắt.

Nhưng ngày hôm nay là ngày thứ mười, thành Hoa Bắc đứng trước bảy vạn quân của Cảnh đế sợ không thể chống chọi nữa. Thiết Hàn chỉ mang đến có ba ngàn quân, nhưng chàng trai trẻ này lại rất kiên cường, bao lần đánh bật những đợt tấn công như thác đổ của địch. Thành Hoa Bắc nhỏ bé, lương thực ít ỏi, chống đỡ đến hôm nay đã là rất kiên cường rồi.

-Chàng trai trẻ, cháu nên về Đông đô một mình vậy. Nói với Vân nhi, ngoại tổ không về gặp nó được.

Lương vương cũng nghĩ đến khả năng Cảnh đế sẽ bắt ngoại tổ uy hiếp mình, nhưng lại không nghĩ đến việc ông ta ra tay nhanh như vậy. Đông đô đã tách ra khỏi Cảnh quốc nhưng Hoa Bắc vẫn là vùng nằm trong đất Cảnh quốc, cách xa Đông đô, Thẩm Hành Vân không thể dễ dàng mang đại quân đi cứu viện. Nếu không khéo, Cảnh đế có thể huy động binh lực toàn quốc tấn công Đông đô, lấy cớ trừng phạt phản loạn. Hiện tại Đông đô đang thời kỳ "dưỡng sức" không thích hợp phát động chiến tranh với Cảnh quốc dù thực lực hai bên không hơn kém bao nhiêu.

Bắt được Hoa lão tướng quân, ngoại tổ phụ của Lương vương có thể là một lợi thế lớn. Kiềm chế được Lương vương vẫn là điều lão hoàng đế quan tâm nhất, cũng là điều Hoa lão tướng quân không muốn. Cánh chim bằng phải được tháo khỏi mọi trói buộc. Ông đã già rồi, làm sao còn để vướng chân của cháu con!

Thiết Hàn nhìn đoàn quân phía dưới, ánh mắt lạnh lùng.

Toàn là quân của Cảnh quốc. Đó là dân chúng của Cảnh quốc. Tại sao lại phải vì để khống chế thế lực của một trung thần khai quốc mà buộc dân chúng Cảnh quốc phải tàn sát lẫn nhau?

Các quốc gia khác nhìn vào thế cuộc với nụ cười thỏa thuê, chờ đợi hai hổ đấu nhau, khi kiệt sức sẽ nhảy vào.

Những mảng trắng lại từ từ đươc lấp đầy trong đầu hắn. Nước tràn khắp một thành trì, bao nhiêu mạng người bị vẫy vùng trong nước. Một tòa thành cháy rụi, tiếng la hét của dân chúng vang vọng hòa cùng tiếng lửa, mùi khét của thịt người bay đi khắp một vùng.

-Hoa tướng quân!

-Tiểu tử, cháu về đi. Với sức của cháu, trở về Đông đô không phải là chuyện khó. Ba ngàn quân của cháu đều là người tinh nhuệ, cũng sẽ dễ dàng thoát khỏi vòng vây.Ta...

Không có lai sinh - Phong CaWhere stories live. Discover now