Thâm tình

313 5 0
                                    

Khi Thanh Liên tỉnh dậy, cơ thể vẫn còn đau nhức. Chân thì như nhũn ra, nằm cũng khó khăn.

Bên cạnh nàng là gương mặt hốc hác, lún phún râu của Thẩm Hành Vân. Thấy Thanh Liên mở mắt, hắn vô cùng mừng rỡ, vội gọi người ngay:

-Người đâu, mời đại phu. Nói nương nương đã tỉnh. Nàng tỉnh rồi.

Gần hai ngày Thanh Liên mê man trên giường là Thẩm Hành Vân gần như thức trắng . Hắn canh giữ từng hơi thở, cứ thỉnh thoảng lại đưa tay lên mũi, kiểm tra nhịp thở của nàng.

-Tướng công...

Thanh Liên từng nghĩ, thân phận cả hai khác biệt. Hắn rồi sẽ có những phi tử khác. Không nên hy vọng quá nhiều về tình cảm của một người đàn ông, đặc biệt là người sinh ra trong hoàng tộc, kiếp trước lại đứng trên thiên hạ. Nhưng kiếp này, người đàn ông đó là của nàng, toàn tâm toàn ý vì nàng.

-Thiếp đau lắm. Vẫn còn thấy rất đau...

Lâu lắm rồi, Thanh Liên không có ai để mà nũng nịu như vậy. Người đàn ông này đau lòng vì nàng, thực sự thương yêu nàng. Ít ra là trong lúc này....

-Đau lắm à? Nàng mới sinh xong, còn yếu lắm. Đại phu kê toa, Phương Nghi đã đi sắc thuốc rồi.

Sinh con? Thanh Liên như quên hết mọi đau đớn, vội bật người, nôn nóng hỏi Thẩm Hành Vân:

-Con....con đâu? Con của thiếp đâu?

Thẩm Hành Vân khựng lại. Hắn không muốn làm nàng thất vọng. Nhưng đứa bé kia...

-Con sinh ra hơi nhỏ, phải được chăm sóc đặc biệt. Mẫu phi đã tìm nhũ mẫu chăm sóc cho con rồi.Nàng...

-Không được -Thanh Liên rướn người dậy- Thiếp muốn nhìn con, con của thiếp...Chàng cho Phương Nghi tỷ mang con đến cho thiếp nhìn với. Thiếp sẽ nghe lời đại phu, cố gắng uống thuốc. Nhưng phải để thiếp nuôi con chứ! Tướng công, thiếp muốn nuôi con. Thiếp muốn cho con bú....Tướng công....

Ngực Thanh Liên đang căng tràn sữa mẹ. Con của nàng vẫn chưa được bú những giọt sữa đầu tiên. Thanh Liên xuất thân từ gia đình dân dã. Nàng không quen việc để con cho người khác chăm sóc. Thanh Liên ganh tỵ. Nàng sợ con sẽ không nhớ mình là mẹ. Nàng không muốn san sẻ tình thương của con cho người khác, không muốn con nàng xem người khác thân thiết hơn mẹ ruột. Nàng không....

-Liên nhi à, con...

Kiếp trước, Thái tử khi ra đời đã được đoán mệnh "Thiên sát cô tinh", khắc cha, hại mẹ. Hoàng hậu sinh khó, cũng như Thanh Liên bây giờ, vất vả lắm mới nhặt được mạng từ Quỷ môn quan. Sau đó Thái tử được các nhũ mẫu nuôi lớn, thỉnh thoảng mới đến thỉnh an hắn và hoàng hậu.

Hoàng hậu sau khi biết con mình là Thiên sát cô tinh thì cũng không có phản ứng gì đặc biệt. Nhưng nàng ít khi hỏi đến Thái tử, cũng hạn chế việc triệu kiến hắn.Tuy sau này hoàng hậu và gia tộc dốc nhiều sức lực để bảo vệ ngôi Thái tử song đều là vì củng cố thế lực, hoàn toàn không phải bởi tình thương.

Miệng nàng lúc nào cũng phủ nhận mệnh "Thiên sát cô tinh" của Thái tử, nhưng với con lại không dám gần gũi, sợ con trai như lời tiên đoán "khắc cha, khắc mẫu thân".

Không có lai sinh - Phong CaWhere stories live. Discover now