Chương 5: Tỉnh mộng

1K 162 13
                                    

Thuận Vinh biết bản thân đã phản ứng hơi quá, có lẽ do vừa đánh nhau với con quái thú cùng với sự thấp thỏm lo âu khi mất liên lạc với y, nên dùng từ ngữ nặng lời, chính là khi suy ngẫm lại hối hận muốn tìm y thì sợ y giận, chần chừ không dám đi. Đành để tâm tình hai đứa vài bữa nữa tốt lên sẽ tìm Tri Huân xin lỗi vậy.

Thế nhưng Thuận Vinh không ngờ lại có chuyện xảy ra khiến cả hai không có cơ hội làm hòa. Tin đồn trạng nguyên hiện tại là nhi tử của Lý tể tướng, tội thần năm xưa lan truyền khắp nơi ngay lập tức hoàng thượng ra lệnh điều tra cho rõ và trong thời gian đó phủ trạng nguyen bị cách li hoàn toàn. Ngay khi Tri Huân nói muốn làm quan, Thuận Vinh có thể đoán được chuyện này sớm muộn gì cũng sẽ xảy ra, và đây cũng là kiếp nạn mà Mai tiên tử phải đối mặt. Hắn không muốn can thiệp vào số mệnh của y, thế nhưng nghĩ tới cảnh Tri Huân chịu khổ trong ngục tối sau đó nhục nhã chết trong sự khinh khi của người đời thì hắn không tài nào chịu đựng được. Tri Huân, tiểu Huân của hắn phải sống trong vui vẻ, được người người tung hô cho nên hắn phải làm gì đó để  thay đổi nó.

Tri Huân chán nản ngồi trong phòng, nhìn ra bên ngoài, y biết đằng sau bức tường kia là hàng binh lính canh chừng nghiêm ngặt, ngay cả một con muỗi cũng khó mà lọt vào. Không biết huynh ấy đang làm gì? Đã hết giận y chưa? Có hay tin của y mà lo lắng? Một đêm dài y bất ổn suy tư.

Màn đêm vừa phủ xuống, mọi thứ đều chìm trong giấc ngủ, chỉ duy hoàng cung vẫn còn sáng đèn, binh lính vẫn canh gác không ngừng nghỉ. Chỉ sợ kẻ nào xông vào đều không thể toàn mạng trở ra, thế nhưng tuyệt nhiên không phải là Thuận Vinh.

Hắn dễ dàng ẩn mình trong bóng tối, vượt qua hàng phòng ngự chặt chẽ, từng chút một vào sâu trong hoàng cung. Ngẩng đầu nhìn những trạm trổ uy nghỉ trên cửa, cảm thấy khó chịu trong lòng ngực, dù sao hoàng đế cũng có địa vị không nhỏ, trên người được linh khí nhiều đời bảo hộ, mà một Ma nhân như hắn ít nhiều cũng chịu ảnh hưởng.

Kìm nén nỗi đau âm ỉ, Thuận Vinh không chút tiếng động vào phòng.

Trên long sàng, một người đàn ông chừng ngũ tuần an ổn ngủ say, không hề phát hiện nguy hiểm cận kề. Thuận Vinh mang vẻ mặt âm trầm đứng bên giường, tay cầm con dao sắc bén khẽ giơ lên, sau nhắm ngay tim mà đâm xuống...

-Không!

Tri Huân giật mình bật dậy, cơ thể ướt đẫm mồ hôi từng hồi run rẩy, mãi lúc sau y mới lấy lại bình tĩnh và cảm thấy may mắn khi đó chỉ là cơn ác mộng. Không biết Thuận Vinh thế nào rồi? Hay chăng bị bắt giữ lấy lời khai? Dù hắn có nói ra sự thật, y cũng không bao giờ hận hắn.

Vừa bước ra khỏi cửa, Tri Huân cảm nhận được sự bất đồng, vừa hay có tên nô bộc đi ngang, y liền giữ lại hỏi.

-Thiếu gia không biết sao, số lính canh giữ phủ chúng ta đã thu hồi rồi.

Tri Huân hốt hoảng chạy lao ra đường, mặc cho bao ánh mắt tò mò cùng lời bàn tán xì xầm, khuôn mặt y lúc trắng bệch không chút huyết sắc tựa như người chết.

"-Đêm qua có thích khách đột nhập hoàng cung nhằm mưu sát hoàng thượng, nghe đâu là nhi tử của Lý tể tướng năm xưa, nhờ vậy ngài mới được giải oan.

[SEVENTEEN]-THIÊN MỆNH TÌNH KIẾP (Tạm Drop)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ