18

477 11 0
                                    

Khương Điệu thay đổi hình nền mới, là "ảnh cưới" của cô và Phó Đình Xuyên.

Như thể tấm ảnh vừa mới ra lò, vẫn còn nóng hổi, nếu không vì sao vừa thấy nó mặt mày đã nóng bừng như vậy?

Nhờ có tấm ảnh này, Phó Đình Xuyên từ "nam thần cần phải ngưỡng mộ" đã chuyển thành "đối tượng ảo tưởng có thể mộng mơ", mấy ngày liền trước khi ngủ cô luôn tâm tư nhiễu loạn, vừa vào tài khoản weibo phụ nhìn ngó Phó Đình Xuyên, vừa tưởng tượng ngày ngày mình được cùng Phó Đình Xuyên yêu đương thắm thiết, việc nhỏ đến việc lớn, thậm chí là cả trên giường.... Kết quả cuối cùng là, cô nằm trong chăn lăn qua lộn lại, lòng phấn khích cười trộm, xấu hổ không chịu nổi.

Cảnh đó lại tái hiện lần thứ n, Khương Điệu xoa xoa hai tay, vừa phất phất quạt gió vừa thở.

Đừng nghĩ nữa đừng nghĩ nữa, tĩnh tâm tất lạnh.

Viên Dạng đi tới bên cạnh cô: "Làm gì thế, đóng Trư Bát Giới à? Hôm nay cô Trương vào nhóm, khoảng chín giờ là tới, việc trang điểm cô ấy giao cho em, hôm nay đều là cảnh diễn của người ta cả, phải gắng phối hợp, cô ấy là nữ thần của tôi đó".

"Trương Thu Phong?". Khương Điệu cao giọng hỏi.

"Đúng thế, sao?" Viên Dạng dọn dẹp lại túi trang điểm của mình, chuẩn bị đi tạo hình cho người họ Phó nào đó.

Khương Điệu lắc đầu: "Không có gì, em chỉ hỏi chút thôi, cô ấy cũng là nữ thần của em mà".

"Đại Thái Bình" sắp quay, có nghĩa là cảnh của Tiểu Thái Bình và Tiết Thiệu không còn bao nhiêu nữa.

Sau chuyện của Tiết Thiệu, Tiểu Thái Bình chuyển thành Đại Thái Bình, nói cách khác, Trương Thu Phong sẽ thủ vai, không còn Đồng Tĩnh Niên và Phó Đình Xuyên nữa, người đàn ông xuất hiện trong cuộc đời sau này của nàng sẽ là Võ Du Kị, Trương Dịch Chi, Lý Đán, Lý Long Cơ,...

Khương Điệu từng mượn kịch bản Thái Bình đọc thử, đoạn đầu đại Thái Bình và Tiết Thiệu còn có một cảnh quay, cũng là cảnh diễn cuối cùng của Phó Đình Xuyên, sau đó anh sẽ nghỉ.

Tuy kế tiếp còn không ít đoạn ân ái của anh và Đồng Tĩnh Niên, nhưng dựa trên kinh nghiệm trước đó, cũng để tiết kiệm hơn, cùng lắm chỉ cần nửa tháng là kết thúc. Nhất là Phó Đình Xuyên chỉ cần quay một lần là xong như vậy, thời gian chắc sẽ còn ít hơn.

Tiết Thiệu sẽ trở thành một phần kí ức. Tay Khương Điệu đặt lên chiếc lược trên bàn trang điểm, chưa bao giờ cô cảm thấy nó nặng nề như vậy.

***

Suy đoán của Khương Điệu rất nhanh đã thành sự thật, bởi vì số cảnh của hai người còn ít, đạo diễn Đông muốn đẩy nhanh tốc độ, cố ý chia đoàn làm hai tổ a và b, tổ a quay Tiểu Thái Bình, tổ b là Đại Thái Bình. Ông phụ trách tổ a, đạo diễn Phó tổ b, cùng tiến hành song song.

Khương Điệu và Tôn Thanh làm trong tổ trang điểm nhiệm vụ cũng nhiều hơn, không thể chia nhau như trước nữa, mỗi ngày hai người đều phải tới phim trường làm việc. Có điều so với việc bị thúc giục thì... Khương Điệu lại bị phân làm tổ b.

Tam Sơ - Mã Giáp Nãi Phù Vân [Edit]Where stories live. Discover now