Chương 9

9.7K 109 3
                                    

Chương thứ chín:

Edit: Chân Tiểu Nhân

Hạ Thiên Khoát sau khi nhanh chóng làm xong công việc liền vội vàng chạy về nhà, dự tính mang Mạc Ưu đi ra ngoài thưởng thức bữa tối dưới ánh nến lãng mạn, êm đềm trải qua sinh nhật tuổi ba mươi ba. Vừa vào cửa, bất ngờ xung quanh quanh anh ùa ra nhiều người bắn pháo rôm rả và hô to “Sinh nhật vui vẻ!”

“Cám ơn. . . . . .” Nhìn thấy lần lượt từng người đều là quen biết, đều là những người bạn chơi với anh từ khi còn nhỏ, mặc dù là do Lưu Anh Mị tự chủ trương làm cho Hạ Thiên Khoát cảm thấy bực mình, nhưng anh vẫn tươi cười cảm tạ lời chúc phúc của bạn bè.

Nhưng người anh một lòng muốn gặp lại không có ở đây, anh không khỏi hướng mắt nhìn chung quanh phòng khách và nhà ăn, cũng không nhìn thấy bà La nữa.

Lưu Anh Mị nắm một bên cánh tay của anh, đang lúc mọi người túm tụm xuống đến nhà ăn, bên cạnh sáu gã nhân viên tạp vụ đang cầm bình rượu, chờ các tân khách ngồi vào chỗ của mình. Đối với các món ngon đều do đầu bếp nổi danh từ nhà hàng năm sao mời tới tỉ mỉ làm ra, Hạ Thiên Khoát lại không cảm thấy vị ngon. Lòng của anh thủy chung đang lo lắng cho Mạc Ưu, nhưng thân là chủ nhân anh lại không thể rời tiệc, thêm nữa Lưu Anh Mị lại hết sức quấn quýt ngăn trở anh, làm cho anh rốt cục hiểu được cảm giác quẫn bách như đứng đống lửa, như ngồi đống than.

“Thiên Khoát, Mạc tiểu thư đâu? Nghe nói cậu coi cô nương nhà người ta như người làm . . . . . . Cũng đừng như vậy chứ, cô ấy đã thiếu nợ cậu năm trăm vạn rồi, còn muốn nhục nhã người ta như vậy. . . . . .” Tôn Thiên hôm nay cũng là thượng khách, rượu qua ba tuần uống nhiều mấy chén anh bắt đầu nói nhảm.

Sắc mặt Hạ Thiên Khoát trầm xuống, vội vàng ngăn Tôn Thiên nói tiếp. “Cô ấy đã rời đi, chuyện này cũng đừng lại nhắc đến.”

Từ trong lời nói của Tôn Thiên cùng với việc Hạ Thiên Khoát nói tránh đi, Lưu Anh Mị cảm thấy có điều không ổn, vội vàng hỏi dồn. “Cô hầu gái đó sao? Đây rốt cuộc là xảy ra chuyện gì?”

“Chẳng qua là một người hầu nho nhỏ, vật đổi sao dời, không đáng nhắc tới.” Khẩu khí Hạ Thiên Khoát cực kỳ lãnh đạm nói cho qua chuyện, không muốn làm cho Mạc Ưu bị chú ý sớm như vậy, anh còn chưa chuẩn bị tâm lý.

Tôn Thiên lại không ý thức được mình đã nói sai, uống tiếp nửa chén sâm banh, không để ý vẻ mặt âm trầm của Hạ Thiên Khoát, không muốn sống lại tiếp tục nói.

“Người phụ nữ kia thật đúng là không may, chỉ vô tình mang thai, chẳng những phải bồi thường năm trăm vạn, còn phải tới nơi này làm nữ hầu, người này bảo là muốn giáo huấn cô ta, vì trả giá cho sai lầm của mình. . . . . .”

Lưu Anh Mị vừa đoán liền biết ngay “Cô hầu gái” kia là ai, cố ý đề cao âm điệu phụ họa: “A, tôi đã gặp qua người phụ nữ anh nói, thì ra là đến chuộc tội nha. . . . . . Thực nên giáo huấn cô ta nhiều một chút, làm cho cô ta nhận rõ thân phận của mình!”

“Đúng đó! Bây giờ tố chất người hầu thật kém, chúng ta nên giáo huấn nhiều một chút. . . . . .” Mỗi người đang ngồi ở đây đều là thiên kim, công tử có gia thế bất phàm, nhắc tới người hầu, mỗi người cũng giống như có đầy bụng nước đắng nói không ngừng.

Khắc tinh của tổng tài lạnh lùngWhere stories live. Discover now