Bữa cơm khó nuốt

342 24 2
                                    

Trời mưa to,sấm sét ầm ầm,mây đen bao phủ cả bầu trời khiến không khí thật lạnh lẽo,âm u.Giờ đây ở biệt thự đang diễn ra chương trình gọi là bữa ăn khó nuốt nhất trong lịch sử.Vì sao ư ? Vì cái nhà này ai nấy cũng im lặng dùng cơm,mặt hầm hầm chẳng cười nổi.Lúc trước ngày nào cũng vui vẻ dùng cơm,đùa nhau đủ kiểu vậy mà giờ như phim trắng đen,không có tiếng nói cũng chẳng có tiếng cười ngày nào.

Bạch dương thấy không khí cả nhà u ám không như mọi khi náo nhiệt.Ông mặt tối sầm,đập bàn khiến tất cả giật mình (trừ các anh nhe ):

-Rốt cuộc cái nhà này đang xảy ra chuyện gì lúc ta đi vắng thế hả !? 

Cự Giải thấy chồng tức giận liền cười hiền vỗ nhẹ ông :

-Ông có gì từ từ nói,bình tĩnh bình tĩnh

-Làm sao mà tôi bình tĩnh được trong khi bữa cơm này khó nuốt như vậy.Yết,rốt cuộc có chuyện gì !?- Bạch Dương nhẹ giọng lại,khoanh hai tay hỏi thằng con của mình 

-Không gì ! - Yết lạnh lùng tiếp tục dùng cơm 

-Con không chịu nói phải không,được, Ngư Nhi,con nghe lời ta nhất,nói ta biết chuyện gì xảy ra?- Ông hơi tức giận nhưng liền nguôi ngay,quay sang hỏi Ngư vì đó giờ Ngư luôn nghe lời ông.

-Không có gì đâu ạ ! - Ngư cũng tiếp tục dùng cơm 

Bạch Dương không tra hỏi được đứa nào đành bất lực.Cự Giải cảm thấy các con mình rất lạ,thường ngày chúng đâu có như vậy,chẳng lẽ cãi nhau ? OMG,trước giờ chúng chưa từng cãi nhau,chẳng lẽ lần đầu lại nghiêm trọng đến thế !?

-Yết và Ngư sao vậy con ? - Bà nói nhỏ sang Mã Nhi đang ngồi cạnh mình 

-Chuyện dài lắm mẹ à,con cũng không biết tại sao đến giờ mà mọi chuyện vẫn vậy nữa ! - Nhân Mã thở dài nói nhỏ với mẹ mình,mắt nhìn qua Yết và Ngư mà cô không khỏi lắc đầu ngao ngán.

-Con ăn xong rồi,con xin phép ! - Ngư lấy khăn chùi miệng rồi đứng dậy khiến ai nấy cũng bất ngờ vì cô ăn cực ít.Kể cả các anh cũng vậy 

-Ăn như thế mà gọi là ăn xong rồi ? - yết lạnh lùng lên tiếng nhưng trong lòng lại lo cho Ngư 

-No rồi thì không ăn nữa,em về phòng ! - Ngư vẫn chẳng quay lại nhìn anh mà bước thẳng lên lầu

Yết đập bàn rồi đi nhanh về phòng của mình,riêng các anh vẫn dùng cơm,Song Tử dùng lực một chút liền khiến đôi đũa gãy làm hai,anh bực tức bỏ về phòng.Những người hầu và cả bác quản gia đều đổ mồ hôi hột bởi chưa bao giờ không khí ở đây lại căng thẳng đến vậy.Dù gì họ cũng chỉ là người làm,làm sao mà chịu nỗi hàn khí của căn nhà này chứ.

Sau khi Thiên yết,Song Tử và Song Ngư đều rời đi. Bạch Dương mặt sát khí cũng không muốn ăn bữa cơm này nữa,ông toan vung tay một cái rồi chẳng ai thấy bóng ông đâu.Có lẽ lần này ông rất tức giận và có lẽ rời khỏi đây là cách tôt nhất.Những người còn lại cũng đã dùng xong cơm và chẳng ai muốn nán lại đây nữa,Cự Giải kéo tay Nhân Mã lên phòng cô,còn Ma Kết thì đi ra ngoài sau khi nhận được cuộc gọi nào đó,Xử Nữ cùng Sư Tử và Thiên Bình cũng bỏ lên phòng.Và thế là ở dưới nhà lúc này chỉ còn những người hầu và bác quản gia,họ mừng rớt nước mắt khi hàn khí đã vơi đi một nữa và buồn thiu khi những món ăn họ chuẩn bị chẳng ai động đũa nhìu như mọi ngày.

Lại là một đêm căng thẳng.......................


(12 chòm sao-vampire)Đừng đụng vào em gái tôi !Opowieści tętniące życiem. Odkryj je teraz