Đau đến chấp nhận người con gái này.....

223 14 2
                                    

Thiên Yết chậm rãi mở mắt sau một đêm bình yên, nhìn người con gái trong lòng vẫn đang ôm chặt mình. Anh bất giác cười khổ : "Ngay cả ngủ cũng giống em đến vậy.." rồi đưa tay vuốt gương mặt giống ai kia. Ngàn vạn lần anh cũng chẳng hiểu, đã biết anh xem cô như người thay thế, hành hạ tạo ra những vết thương trên người cô, nhưng tại sao cô chẳng bỏ mặc anh, lại lao đầu vào cái tình yêu giả tạo này ? 

Người con gái kia đã từng nói với anh, hãy sống thật tốt, tìm người con gái khác thay thế cô đi cùng anh hết quãng đường còn lại. Bây giờ có người tình nguyện yêu anh, cho dù anh có tàn nhẫn cũng vẫn bên anh, vậy anh có nên chấp nhận không ?

Đang suy nghĩ, anh bỗng nhận ra người trong lòng đang cựa quậy.Khẽ nhích ra một chút nhìn cô, chỉ thấy cô nhìn chằm chằm mình, một lúc sau mới mở miệng

-yết.... - giọng cô rất khẽ, cứ như sợ anh lại giận dữ như hôm qua, thầm nghĩ chốc lát nữa mình sẽ không thể nằm cạnh anh nữa

-Ừ - Chỉ một từ thôi cũng khiến cô xém nữa ngạt thở, ngạc nhiên nhìn anh, anh không tức giận, cũng không đuổi cô ra ngoài, phải chăng anh vẫn đang ảo giác ?

-Đói không, tôibảo người nấu gì đó cho em ? - Giọng anh trầm thấp, ánh mắt nhìn cô chẳng giống ngày thường, có chút gì đó dịu dàng khiến cô ngay lập tức rất khó tiếp thu nhưng vẫn gật đầu trả lời anh.

Nhận được cái gật đầu, anh mới chậm rãi ngồi dậy rồi đi xuống nhà,cô thấy anh đi cũng chân chạy theo anh. Cả hai xuống dưới, nơi Nhân Mã Ma Kết Sư Tử đang ngồi ở phòng khách. Tất cả đều tập trung về hai con người vừa mới ngồi xuống kia, Thiên Yết dặn dò người làm nấu chút gì đó, còn bảo họ đem cho anh một hộp thuốc.

Tất cả những người có mặt ở đây đều chấn động với việc làm của anh hiện giờ,  mà kinh ngạc nhất có lẽ là Song Như, nhìn anh bôi thuốc lên vết thương, lại nhẹ nhàng quấn gạc nơi cánh tay khiến cô đơ người vì kinh ngạc. Chẳng lẽ đây là anh đang quan tâm cô ?

-Được rồi, ăn cháo đi ! - Thiên Yết băng bó xong cho Song Như, mặc kệ ánh nhìn của những con người ở đây, anh vươn tay lấy tô cháo trên tay của người hầu, múc một muỗng rồi đưa lên miệng cô. Song Như do quá bất ngờ nên vẫn ngậm chặt miệng, song thấy anh có vẻ nhíu mày, cô liền hé miệng ra để anh đút. Chất lỏng ấm áp chảy vào họng cũng khiến cô cảm thấy ấm hơn thường ngày.

-Anh....anh....Yết à...anh có sao không vậy !? - Nhân Mã thấy cách anh đối xử với Song Như khác đi mọi ngày, trong lòng không khỏi nóng lòng hỏi anh

-Sao là sao ? - Thiên Yết đặt tô cháo xuống, rồi quay sang nhìn Nhân Mã

-À thì...... - Nhân Mã bắt gặp ánh mắt anh đột nhiên những gì muốn nói nghẹn lại, nhưng nhất định cô phải hỏi. Thế nhưng vừa mới mở miệng đã bị người khác chen ngang

-Yết, đây là ai !? - Song Tử nãy giờ thấy cảnh này càng không nhịn nổi phải chất vấn Thiên Yết, chính Yết đã nói trong lòng chỉ có một mình Ngư, anh cũng nhận thấy ánh mắt Ngư luôn dõi theo Yết, chính vì điều đó mà anh mới bỏ cuộc. Vậy mà Ngư lại rời khỏi thế giới này, còn Thiên Yết thì quan tâm 1 người con gái khác chỉ là thế thân của Ngư. Không cần Nhân Mã nói, anh cũng phải hỏi cho rõ.

Song Như nghe Song Tử hỏi Thiên Yết, bản thân cô cũng không tránh sự hồi hộp, cho dù nói cô ích kỉ cũng được, thừa nước đục thả câu cũng chẳng sao. Nhưng lúc này đây, cô chỉ mong tên mình được thốt ra từ anh. Mong mỏi sự dịu dàng sáng nay tất thảy đều dành cho cô, dành cho Song Như này. Có phải cô quá mơ mộng ?

-Song.....- Yết bỗng ngập ngừng càng khiến tất cả hít sâu hơn, chỉ còn chữ sau nữa thôi là mọi việc sẽ sáng tỏ, chìm trong ảo giác hay chấp nhận sự thật ?

-Song Như... - giọng nói anh bỗng trở nên thật trầm ấm nhưng nếu nghe kĩ sẽ thấy anh đang run rẩy, khoảnh khắc chấp nhận sự thật tàn nhẫn rằng người con gái trước mặt này chẳng phải là Song Ngư, mà là nửa khác của cô ấy, Song Như !

Không chỉ Song Như, những người khác đều rơi vào một tâm trạng rối bời, vừa đau lại vừa nhẹ nhõm. Đau là vì chỉ mới 3 ngày, Thiên Yết đã thay thế bóng hình Song Ngư bằng một người con gái khác.Còn nhẹ nhõm là vì Thiên Yết sẽ không bị dày vò bởi nhớ Ngư nữa, mà bây giờ là ở bên một người khác, có khả năng bên anh cả đời....

Sư Tử, Ma Kết và Song Tử chẳng biết nói gì với tình huống này. Ngay cả Nhân Mã tuy rằng rất mong cả hai thành đôi nhưng thế này có phải quá nhanh không ? Và thế, cả 4 người trở về phòng, trả lại không gian cho 2 con người trước mặt này.

Song Như nghẹn ngào nhìn Yết, anh vẫn còn đang cuối đầu che đi gương mặt mình. Lúc này đây, cô chẳng thể kìm được nước mắt, phải chăng anh đã chấp nhận cô.....phải chăng tình cảm của mình được anh đền đáp ? Bởi quá hạnh phúc, những giọt nước mắt chảy dài trên gương mặt Song Như, theo sau đó là tiếng thút thít khiến Yết giật mình, quay sang nhìn cô. 

Không nói một lời nào, chỉ đơn giản là ôm cô, anh chẳng biết lúc này mình đang ôm ai nữa. Là vì cô quá giống Song Ngư, nhìn thấy cô khóc cũng giống như thấy Ngư khóc, bởi mới chẳng đành lòng ôm cô an ủi ? Hay là vì anh cảm thấy có lỗi với người con gái Song Như, nên muốn dùng cả đời để bù đắp ?

-Đừng khóc nữa, từ giờ tôi sẽ ở bên cạnh em. Cảm ơn em đã yêu tôi.... - Anh hít một hơi thật sau, thốt lên lời hứa mà bản thân mình cũng chẳng ngờ. Trái tim đã quá đau đến chẳng thể phân biệt đâu là đúng đâu là sai, nếu bản thân chẳng thể ở bên người mình yêu, thì thôi hãy nghe người ấy, trân trọng tình cảm của người khác.

"Ngư à, em có nghe thấy anh đang nói không ? Từ ngày em đi, anh sống không một giây phút nào không nhớ em, không nghĩ đến em. Anh đau đến chẳng thể thở được khi nỗi nhớ em cứ hành hạ anh. Nhưng em biết không, cho dù em đi rồi, không còn bên anh nữa, em mãi là người con gái anh yêu nhất....Tha thứ cho anh........vì anh đau đến mức chấp nhận người con gái này.."

"Ngư, cảm ơn cô, nhờ có cô tôi mới có thể ở bên Yết. Tôi xin lỗi vì sự ích kỉ của mình, cô yên tâm, tôi sẽ thay cô chăm sóc anh ấy "

--------------------------------------------------------------------

Truyện còn dài, hãy đợi kì tích xuất hiện ><

(12 chòm sao-vampire)Đừng đụng vào em gái tôi !Where stories live. Discover now