Chapter 1: Bad Girls

767 21 6
                                    

Linzie Devin Roncal's POV


"Can you please shut your nonsense mouth?!!"

Napatigil si Mama ng kadadada sa pagsigaw ko. Lagi na lang kapag uuwe ako ng bahay ganito naaabutan ko. Puro sigaw at sermon na paulit-ulit. T*ngina! Nakakasawa!

"How could you to say those words on me?!", sigaw niya pabalik.

T*ngina ang drama niya! Nakakaimbyerna. Ganyan na ba talaga pag matanda na? I swear, hindi ko sya tutularan.

"Because I said so. Paulit-ulit na lang ba lagi mom yung pinagsesesermon nyo? Wala na bang iba-----'

Pakkk***

Ouch. That was really hard. Sakit ng panga ko, nabulabog pa pati pisngi kong mataba. Gusto ko sya tingnan ng masama kaso mas nahihigitan ang pagkakaroon ng tubig sa mata ko.

"I-i-i'm s-so sorry Linzie. I d-didn't----'

"I'm fine. Gotta go. Bye.", malamig na sabi ko bago ako umalis ng bahay.

Me and mom live in one roof. Mayaman kami dati, na-baon lang talaga sa utang ang company na pinagpaguran ni mom. Wala na kasi si dad, that time kaya nahirapan siya ng husto.

Hanggang sa magpasya si mom na manirahan kami dito sa probinsya. I don't usually like this place, mas sanay ang bituka ko sa lungsod kaya kung minsan ay late na ako umuuwe na ikinagagalit ni mom.

Puro sermon pagdating ko ang maabutan tapos lagi niya sa akin sinisisi ang pagkamatay ni dad. Kesyo daw malas ako at walang kwenta. Eh sa ganito niya ako pinalaki eh anong magagawa ko?! Tsk.

Ring~~~~ring~~~~~

Sinagot ko kaagad ang tawag na galing kay Jennie. She was my bestfriend since I was in grade 1. She looks like a stubborn lady but she's too old than her young age.

"Hey Linzie Devin! Where are you?", bungad niya agad. Tsk. Di makapaghintay.

"I'm here at the bus station, Jennie Szarina."

"Tss. You look like a poor kid there hahaha. Come on! I'm here------'

"What the f*ck?!! Bakit di mo sinabi sa akin agad?!"

"Ok, calm down. Nandito ako sa labas ng bus station. Make it faster. Jianna is here too. Bye."

So here we go on...this is the start of my new story. I don't want to be alone with mom. I don't like her presence..

Rosie Gonzaga's POV

Maaga akong nag-ayos ng mga gamit ko para lumipat. Actually, sa dormitory ng simbahan ako nakatira. Ayoko naman dito dahil bawat galaw ko ay mali sa kanila. Akala mo naman kung sinong mga mapagpalang berhen.

Knock~~knock~~

Agad kong tinago ang mga bag ko sa ilalim ng kama saka ko binuksan ang pinto. Bumungad sa akin si Mother Sisa na nakataas ang kilay. Kaya napaayos ako ng tayo.

MAGITASSIAN WORLD: The Lost FALLEN ANGELWhere stories live. Discover now