Chương 27

1.8K 75 0
                                    

Uý Thiên ngồi ở trên ghế, lo lắng nhìn Bạch Tang Vận đối diện. Bạch Tang Vận nhắm hai mắt, chậm rãi lần tràng hạt trong tay, Uý Thiên biết hắn đang suy nghĩ để quyết định. Qua một lúc lâu, Bạch Tang Vận mở mắt ra, trong mắt là một mảnh bình tĩnh, Uý Thiên ngồi thẳng, chờ Bạch Tang Vận "tuyên án".

"Ngươi năm nay bao nhiêu tuổi?"

"Bẩm Quốc công, thảo dân năm nay hai mươi sáu."

Uý Thiên mang chút vô lễ nhìn thẳng vào Bạch Tang Vận, sợ bỏ qua một tia bất mãn hoặc hờn giận của đối phương. Y so với Lưu Thiên Tứ lớn hơn mười tuổi, làm thế nào mà không cho người khác hoài nghi dụng tâm của y đối với Lưu Thiên Tứ.

Bạch Tang Vận thoáng gật gật đầu, ôn hoà mở miệng: "Ta tin tưởng ngươi đối Dụ Đầu là thật tâm, là thật thích nó, muốn yêu thương nó, cũng không phải loại người luyến đồng."

Uý Thiên mím chặt môi, y không dám cam đoan hai người có thể hợp ý nhau, y chỉ thầm nghĩ làm cho Lưu Thiên Tứ cao hứng, nhìn hắn tươi cười gọi y là "Thiên Thiên".

Bạch Tang Vận thở dài thật sâu, mang theo lời xin lỗi nói: "Uý Thiên, ta không thể đem Dụ Đầu giao cho ngươi."

"Quốc công!" Uý Thiên đứng lên, khiếp sợ nhìn Bạch Tang Vận, không thể tin được những gì mình vừa nghe được.

Bạch Tang Vận nâng tay, làm cho Uý Thiên ngồi xuống, cũng làm cho người bên ngoài tiến vào rót chén trà nóng cho Uý Thiên. Uý Thiên cầm bát trà, lại không chút – cảm giác ấm áp, uống vào miệng ngoại trừ chua xót vẫn là chua xót.

Bạch Tang Vận thấy mặt mũi Uý Thiên trắng bệch, vỗ vỗ bên cạnh chính mình, làm cho Uý Thiên đến ngồi. Uý Thiên buông bát trà, đứng dậy bước đi thong thả lên phía trước ngồi xuống. Bạch Tang Vận từ trong đôi con ngươi bình tĩnh của Uý Thiên thấy được sự  thống khổ cùng thương tâm, liền lấy tràng hạt trong tay mình bỏ vào tay Uý Thiên, Bạch Tang Vận nói: "Ta nhớ rõ ngươi. Tuy rằng ngươi thay đổi rất nhiều, bất quá vừa rồi cẩn thận quan sát, cũng nhận ra ngay ngươi chính là ca ca năm đó bị Dụ Đầu đoạt đi quả quýt."

Nắm chặt tràng hạt, Uý Thiên há miệng thở dốc, lại không phát ra âm thanh, y không biết chính mình còn có thể nói cái gì, khi mà tia hy vọng cuối cùng cũng tan biến.

"Uý Thiên, cho ngươi cùng Dụ Đầu bên nhau, với ta mà nói thật dễ dàng. Cho dù phụ hoàng cùng phụ vương Dụ Đầu không đồng ý, nhưng lời của ta nói, bọn họ nhất định sẽ nghe theo." Bạch Tang Vận đứng lên đi đến bên cửa sổ, khoát tay làm cho Uý Thiên đang định đứng lên ngồi xuống.

Uý Thiên tâm trạng cực kỳ bất an, lời nói của Bạch Tang Vận làm cho y mê hoặc, y đoán không ra tâm tư của nam tử ôn hoà thân thiết trước mắt này. Tràng hạt trong tay thật ấm áp, tựa như cảm giác mà người này đã cho y, Uý Thiên chờ hắn nói một cách rõ ràng.

Trong đầu lại hiện lên hình ảnh Lưu Thiên Tứ vui sướng khi nhìn thấy Uý Thiên lúc nãy, trên mặt Bạch Tang Vận lại xẹt qua lo lắng."Uý Thiên, nếu muốn cho Dụ Đầu cao hứng, ta không nên ngăn cản ngươi cùng nó một chỗ. Chính là. . . . . ." Bạch Tang Vận xoay người nhìn Uý Thiên, "Làm một người trưởng bối, ta không thể chỉ lo cho đứa con cao hứng, mà xem nhẹ mặt khác."

[THỦY SẮC HỆ LIỆT-BỘ 4] Kiếp DuyênNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ