Chương 41

2.2K 61 3
                                    

Đi tới rừng cây ở ngoại thành, Lưu Thao xuống ngựa, cũng không quay đầu lại mà đi về phía trước, hắn biết Uý Thiên có thể đuổi kịp hắn. Lưu Thao không có mang thị vệ, mà Uý Thiên đến chỉ chốc lát sau, Y Tích, Nguyệt Hành Vân cùng Ân Thiện cũng tìm đến đây.

Y Tích là từ Lưu Ly biết được tin tức, sợ Uý Thiên bị hại; mà Nguyệt Hành Vân cùng Ân Thiện lại là vì Lưu Thao. Nguyệt Hành Vân lúc trước hạ độc Y Tích, để uy hiếp hắn, làm cho hắn đi "câu dẫn" Lưu Thiên Tứ, sự việc sau đó bị Lưu Thao hung hăng đánh một trận. Gã cho Y Tích thuốc giải độc, bất quá Y Tích đối gã cũng không cảm kích, Lưu Ly giúp Y Tích từ chỗ Nguyệt Hành Vân đòi một số tiền lớn, Nguyệt Hành Vân vì để làm vui lòng Lưu Thao, hơn nữa cũng vì trước đây gã không đúng, cam tâm tình nguyện xuất ra bạc.

Ân Thiện là thủ hạ của Lưu Thao, cùng Nguyệt Hành Vân không giống nhau, Nguyệt Hành Vân lai lịch bất minh, liền ngay cả Lưu Thao cũng không biết gã là từ đâu tới. Sau khi gặp được Lưu Thao, Nguyệt Hành Vân có chết cũng muốn theo sát bên cạnh Lưu Thao, vì bận tháp phùng Lưu Thiên Tứ bước chân vào giang hồ, Lưu Thao không lòng dạ nào đối phó Nguyệt Hành Vân, mặc cho gã theo, thế là liền theo tới hiện tại.

Nguyệt Hành Vân cùng Ân Thiện đều thích Lưu Thao, nhưng hai người, một là thủ hạ của Lưu Thao, một thì ngay cả bằng hữu đều không được tính. Mà người trong lòng Lưu Thao để ý nhất lại là Tiểu Hoàng Thúc của hắn, Lưu Thiên Tứ. Hiện giờ, Lưu Thao rõ ràng là đến tìm Uý Thiên tính sổ, Nguyệt Hành Vân cùng Ân Thiện cùng lúc lo lắng Lưu Thao, về phương diện khác có chút thương tâm, không biết đối phương khi nào mới có thể đem chính mình bỏ vào trong mắt, phóng tới trong lòng.

"Uý Thiên, nghe nói hàn kiếm của ngươi độc bộ võ lâm, hôm nay để cho ta mở mang kiến thức một chút." Lưu Thao gỡ kiếm trên lưng xuống, rút ra, thân kiếm thì ném tới một bên. Uý Thiên không có kiếm, đứng ở tại chỗ bất động.

"Uý Thiên." Y Tích thừa dịp Nguyệt Hành Vân chưa chuẩn bị, rút ra kiếm bên hông gã ném về phía Uý Thiên. Ân oán giữa hắn cùng Nguyệt Hành Vân cũng không bởi vì mấy ngàn lượng bạc kia mà hoá giải. Nguyệt Hành Vân thả người đoạt kiếm, nhưng kiếm cũng đã tới tay Uý Thiên rồi, bất quá Uý Thiên lại ném thanh kiếm đi, kiếm một lần nữa trở lại vỏ kiếm bên hông Nguyệt Hành Vân.

Uý Thiên nhảy lên, từ trên cây chiết xuống một nhánh, sau khi bẻ gãy cành, y hướng Lưu Thao chắp tay, tỏ vẻ chính mình chuẩn bị tốt. Tay y mới vừa buông, kiếm trong tay Lưu Thao liền đâm tới. Lưu Thao xuống tay chiêu chiêu tàn nhẫn, Uý Thiên lại chỉ lấy nhánh cây trong tay phòng thủ chứ không tấn công.

Y Tích không rõ dụng ý của Lưu Thao khi làm vậy, là thử muốn thử võ nghệ của Uý Thiên, hay là bất mãn Uý Thiên cướp đi Lưu Thiên Tứ. Dù sao lần Lưu Thiên Tứ cùng Uý Thiên tẩy hương, hắn từ trong lời nói của Lưu Ly liền nhận thấy Lưu Thao đối Lưu Thiên Tứ có ý muốn độc chiếm. Nhưng hai người bọn họ dù sao cũng là thân chú cháu, Lưu Thao cho dù đối Lưu Thiên Tứ có mặt khác tâm tư, cũng sẽ không có kết quả. Cho nên Y Tích không giống Nguyệt Hành Vân cùng Ân Thiện khẩn trương, hắn thảnh thơi tựa vào trên cây thưởng thức kiếm thuật hai người. Lưu Thao đối Lưu Thiên Tứ sủng ái như vậy, cho nên hắn không có khả năng làm bị thương Uý Thiên, làm cho Lưu Thiên Tứ khóc, mà Uý Thiên càng không thể làm bị thương đương kim thái tử, đứa cháu Lưu Thiên Tứ thích nhất.

[THỦY SẮC HỆ LIỆT-BỘ 4] Kiếp DuyênNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ