Phiên Ngoại 1 - Tin Tưởng

2.8K 75 0
                                    

Vào một đêm của tháng chín, không khí trong cung dị thường không bình tĩnh. Hoàng đế Lưu Hoài Diệp đang ở trong nội cung, mấy chục cung nữ cùng thái giám hầu hạ bên ngoài đường, thần sắc bất an. Nội đường, mới vừa sinh xong Bạch Hãn Triệt cố nén bi thương ngồi ở bên giường Bạch Tang Vận. Lưu Vận Tranh cùng Lam Vận Vanh quỳ trên mặt đất, Lưu Tích Tứ với cái bụng to và hai mắt phiếm hồng ngồi ở tháp thượng, phía sau Ly Nghiêu không ngừng vỗ nhẹ hắn, không cho hắn khóc. Lưu Hoài Diệp cùng Lam Khuyết Dương một tả một hữu ôm Bạch Tang Vận trầm mặc không nói, sợ hắn chịu không được. Lưu Hoài Uyên cùng Lưu Tuyên thương tâm, khổ sở nhìn đứa nhỏ trong ngực Bạch Tang Vận.

"Đại ca, ngài nhất định phải phóng khoáng tâm. Nếu Dụ Đầu tỉnh, nhìn thấy ngài khóc, nó cũng sẽ khóc." Ngũ Mặc khuyên bảo Bạch Tang Vận, nhưng lệ trong mắt hắn thiếu chút nữa đã bừng lên.

Bạch Tang Vận cứ như người mất hồn, chỉ mãi vuốt ve khuôn mặt nhỏ nhắn của đứa con trong ngực. Sau mười lăm năm, hắn lại có thai, mà đứa con không công mập mạp giống tiểu dụ đầu, chọc người yêu thích này, khi nó sắp được một tuổi, lại bị tra ra là một si nhân. Kia trong nháy mắt, Bạch Tang Vận cái gì đều không – cảm giác, đứa con yêu cười, thích ăn đầu ngón tay, có hai tiểu má lúm đồng tiền, như thế nào lại là si nhân? Nó chỉ là so với Vận Tranh bọn họ phát dục chậm, sắp một tuổi  còn không có thể nói, chưa đi được mà thôi.

"Tang vận, cứ khóc đi, đừng nghẹn ở trong lòng. Tiểu Dụ Đầu của chúng ta là bình thường, làm sao là si nhân gì đó chứ?" Lưu Hoài Diệp không biết đã tìm bao nhiêu tâm lực mới đem bi thương che giấu. Giờ phút này hắn cùng Lam Khuyết Dương không thể biểu hiện ra một tia thương cảm, nếu không, Bạch Tang Vận liền thật sự chịu không được.

Lưu Vận Tranh cùng Lam Vận Vanh quỳ đi đến bên giường, khôn cùng hối hận làm cho bọn họ bật khóc, đệ đệ mà bọn họ thích nhất, Tiểu Dụ Đầu mà họ yêu nhất, bị ca ca của nó hại thành si nhân.

"Cha, ngài đánh con đi, đều là chúng con hại Dụ Đầu." Lưu Vận Tranh hạ giọng khóc ròng nói, sợ đánh thức đệ đệ đang ngủ say sưa.

"Cha, đều là lỗi của con, ngài đánh con như thế nào đều được. Cha, thân mình ngài quan trọng hơn. . . . . ." Bạch Hãn Triệt nắm tay Bạch Tang Vận, nước mắt rơi xuống. Nếu không phải hắn, cha sẽ không tức giận, sẽ không đẻ non, Dụ Đầu cũng sẽ không là si nhân.

"Cha, ngài cứ khóc đi, con cầu ngài." Lưu Tích Tứ ra tiếng khuyên bảo, đệ đệ là si nhân làm cho hắn nóng ruột nóng gan, này so với lấy dao cắt thịt hắn còn làm hắn đau hơn.

"Tang Vận, hãy khóc đi. Vô luận Dụ Đầu là cái gì, Vận Tranh bọn họ sẽ yêu thương, bảo hộ nó cả đời. Tang Vận. . . . . ." Lam Khuyết Dương mở miệng, vừa mới nói một câu đã nói không nổi nữa, nhẹ nhàng nắm lấy tay nhỏ bé của đứa con, hắn hận không thể dùng sinh mạng chính mình để đổi lấy sự khoẻ mạnh cho đứa con.

Lưu Tuyên hoắc mắt đứng lên, đi đến bên giường đem Lưu Thiên Tứ từ trong ngực Bạch Tang Vận bế lên: "Tang Vận, Dụ Đầu làm sao là si nhân chứ, phụ hoàng mới không tin nó là si nhân, nhất định là Ngũ Mặc bọn họ chẩn đoán sai lầm rồi. Nó là tôn tử đáng yêu nhất của phụ hoàng, là bảo bối mà ông trời ban cho Lưu gia chúng ta." Lưu Tuyên thở hổn hển mấy hơi, lau lau nước miếng bên miệng tôn tử, " Dụ Đầu so với Tích Tứ mới trước đây còn thông minh hơn, sau này, ai cũng không được nói Dụ Đầu là si nhân, nếu làm cho ta nghe được, ta. . . . . . Ta tru di chín tộc kẻ đó!" Lưu Tuyên ôm Lưu Thiên Tứ ở trong phòng qua lại vài vòng, quá lớn giọng đánh thức đứa bé trong ngực.

[THỦY SẮC HỆ LIỆT-BỘ 4] Kiếp DuyênNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ