Phiên Ngoại 2 - Chọn Đồ Vật Đoán Tương Lai

2.6K 70 0
                                    

Khi đứa trẻ tròn một tuổi, vô luận là gia đình dân chúng bình thường hay là hoàng thân quốc thích, đều phải tổ chức cho đứa nhỏ chọn đồ vật đoán tương lai. Đây là việc sẽ dự báo tiền đồ đại sự sau này của đứa trẻ, cho nên tuyệt đối không được qua loa. Hôm nay, trong hoàng cung dị thường náo nhiệt, nguyên nhân chính là, Tiểu vương gia Lưu Thiên Tứ, người được yêu thích nhất trong hoàng gia, đã đến sinh nhật một tuổi, Dưỡng Hợp Cung náo nhiệt dị thường, giờ lành còn chưa tới, mọi người có địa vị và cương vị riêng đều đang chờ tiểu thọ tinh hôm nay lộ diện.

Sau ba tiếng chiêng trống, Bạch Tang Vận, Lưu Hoài Diệp cùng Lam Khuyết Dương ôm Tiểu Dụ Đầu đang cười ha hả đi đến. Nhìn thấy trong phòng có người nhiều như vậy, Lưu Thiên Tứ "A a" kêu vài tiếng, có vẻ rất là hưng phấn. Nhìn thấy hoàng ông nội, người hiểu rõ mình nhất, Lưu Thiên Tứ vươn hai tay nhỏ bé thịt hồ hồ, làm cho hoàng ông nội ôm.

"Ha ha. . . . . ." Lưu Tuyên được tôn tử yêu quý muốn chính mình, mừng rỡ cười toe toé, tiến lên từ trong tay Bạch Tang Vận tiếp nhận tôn tử, nhịn không được ở trên tay tôn tử hôn hai cái. Lưu Thiên Tứ thì tại trên mặt hoàng ông nội tàn sát bừa bãi một phen, đem nước miếng của bé toàn bộ lưu lại trên mặt hoàng ông nội.

"Đương đương đương", lại là ba tiếng chiêng trống, người trong đại điện im lặng. Lưu Tuyên đem tôn tử đang ăn đầu ngón tay phóng tới trên thảm đang bày rất nhiều vật, sau khi đem tay bé lau khô, chỉ vào mấy thứ kia nói: "Tiểu Dụ Đầu của Hoàng ông nội, con thích cái gì thì cứ lấy cái đó."

Trước mặt Lưu Thiên Tứ bày đầy phật châu, văn phòng tứ bảo, tiểu chuỷ thủ, hoa quả, điểm tâm, các loại châu báu, vàng bạc nguyên bảo, cầm kỳ thư họa. . . . . . Miễn là các vật có ngụ ý cát tường toàn bộ đều được mang lên. Còn chưa đi vững Lưu Thiên Tứ ngồi ở trên thảm, đông nhìn một cái, tây nhìn một cái, cái đầu nho nhỏ lắc lắc lắc lắc, coi như chưa vừa lòng với thứ nào cả.

Trên tịch thượng, Bạch Tang Vận nhìn thấy đứa con yêu cười, trong lòng lại sinh ra một cỗ bi thương. Con hắn vô luận chọn cái gì, cả đời này có lẽ sẽ vĩnh viễn không thể có cuộc sống như một người thường. Tay bị người siết chặt. Bạch Tang Vận thu hồi bi thương, cho Lam Khuyết Dương một ánh mắt yên tâm, hít một hơi thật sâu, hôm nay là sinh nhật đứa con, hắn phải vui vẻ.

Lực chú ý của Lưu Thiên Tứ hoàn toàn bị vật gì đó ở phía trước hấp dẫn, giãy ra khỏi ôm ấp của Hoàng gia gia, bé đi đến mấy thứ trước mặt kia, đầu tiên là tò mò sờ sờ bút lông, bút lông mềm mại làm cho bé cảm thấy thật thoải mái."Ha hả a. . . . . ." Ngòi bút lông làm cho Lưu Thiên Tứ cảm thấy ngưa ngứa, bé cười ra tiếng, má lúm đồng tiền bên khoé miệng hãm sâu.

Tiếp theo, Lưu Thiên Tứ lại đi đến bên một cây đàn, thân thủ đujng chạm, đàn phát ra thanh âm dễ nghe, bé "ba ba ba" vỗ tay, cũng hướng phụ thân vươn tay.

Bạch Tang Vận không có đứng dậy, mà là ngồi ở ghế trên nói: "Dụ Đầu, đây là đàn, có thích hay không?"

Lưu Thiên Tứ nghe không hiểu ý của phụ thân, bé chính là cảm thấy thứ này rất êm tai, nghe rất giống với tiếng của phụ thân, thấy phụ thân không có tới ôm mình, bé chớp chớp mắt, cắn cắn ngón tay cái chính mình. Sau đó phun ra đầu ngón tay, đối mọi người cười cười, lại tràn đầy sức mạnh đi đi về phía các đồ vật khác.

[THỦY SẮC HỆ LIỆT-BỘ 4] Kiếp DuyênTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon