CHƯƠNG 41: MỘT HỒI SÓNG GIÓ (2)

7.4K 493 45
                                    


Ta nhìn hắn cười lạnh nói: "Nguyên Bảo, ngươi thật đúng là tay sai đắc lực của trẫm, hay cho một cái nô tài, chuyện trẫm phân phó cho ngươi, ngươi không làm tốt thì cũng thôi đi, thế mà lúc trẫm hỏi chuyện ngươi, ngươi lại còn muốn che giấu, ngươi có phải cảm thấy trong lúc trẫm không có ở đây, liền không còn biết trên dưới nữa rồi? Cho nên ngươi mới dám làm như thế?"

"Hoàng Thượng, nô tài không dám, nô tài thật sự không dám." Nguyên Bảo nghe xong lời của ta, thần sắc hoảng hốt dập đầu nói, ta liền nhìn hắn nổi giận đùng đùng quát: "Những lời nói của trẫm ngươi xem như gió thoảng qua tai, còn cái gì mà dám hay không dám, trẫm thấy ngươi còn chuyện gì không dám làm nữa đâu."

Đối với Nguyên Bảo, từ kiếp trước đến kiếp này, ta đều không có nghĩ hắn sẽ phản bội ta, hơn nữa biểu hiện của hắn vô cùng tốt, cho nên lúc này hắn bày ra bộ dạng giấu giấu diếm diếm với ta, làm cho lòng ta vô cùng khó chịu.

Tuy nhiên ta cũng phần nào minh bạch, nếu muốn sinh tồn trong nội cung này, việc trọng yếu nhất là phải khôn khéo, biết phân biệt nặng nhẹ, không thể tùy ý bàn luận về chủ tử, cũng không thể tùy tiện đắc tội với người nào, bởi vì ngươi sẽ không biết được ai sẽ một bước lên trời, ai sẽ lập tức ngã xuống địa ngục, làm một kẻ tôi tớ, phải cẩn thận từng li từng tí như vậy mới mong được sống sót.

Những chuyện này ta đương nhiên hiểu rõ, thế nhưng khi đến lượt Nguyên Bảo cũng có suy nghĩ như thế, vậy thì người bên cạnh ta còn có mấy ai ta có thể tin tưởng được đây? Nếu ai cũng bởi vì sợ quyền thế hay thân phận mà không dám đứng ra nói sự thật, vậy thì ta cũng chẳng muốn sống trong cái thế giới luôn luôn tràn ngập mưu mô giả dối này nữa, nếu là như vậy, số mệnh vong quốc chi dân còn có thể tránh né được sao?

Những suy nghĩ thất loạn bát tao này chợt lóe lên trong đầu ta, lại làm cho ta bây giờ càng không thể chấp nhận được Nguyên Bảo nữa rồi.

Nguyên Bảo nhìn ta hít hít mũi nói: "Hoàng Thượng, nô tài không dám, nô tài cho dù chết cũng không dám bất kính với ngài."

Ta chỉ lẳng lặng nhìn hắn mà không nói gì, Nguyên Bảo quỳ trên mặt đất, toàn thân phát run lặp đi lặp lại rằng hắn 'không dám', thế nhưng những vấn đề ta hỏi hắn lại không hé nửa lời.

Nhìn bộ dạng của Nguyên Bảo như vậy, ta nhíu nhíu mày, sau đó trong lòng khẽ động, ở trong nội cung này, ngay cả Tiết Như Ngọc cũng đối với Nguyên Bảo cung kính ba phần, người có thể làm cho Nguyên Bảo kiêng kỵ không dám nói một câu, thì đó chính là mẫu hậu rồi.

Mẫu hậu...

"Nguyên Bảo, trẫm sẽ không hỏi ngươi những ngày này ai gây khó dễ với Trác Văn Tĩnh nữa, trẫm chỉ hỏi ngươi, hắn rốt cuộc đã bị gì? Mà sắc mặt lại tái nhợt khó coi như vậy, có phải ngã bệnh hay không?" Nghĩ đến mẫu hậu, ta nhìn Nguyên Bảo lại hỏi.

Nguyên Bảo giương mắt liếc nhìn ta, thần sắc có chút phức tạp, hắn nhìn xung quanh, sau đó cúi thấp đầu nói: "Hồi bẩm Hoàng Thượng, ngài bế quan ba ngày trên miếu đường, nô tài vẫn luôn ở đó hầu hạ, đối với những chuyện phát sinh liên quan đến Hoàng hậu nương nương, có biết nhưng không rõ ràng lắm, bất quá nô tài nghe nói Vương ngự y mấy ngày nay có đến bắt mạch cho Hoàng hậu nương nương, nói là thân thể Hoàng hậu nương nương không được khỏe."

Trọng Sinh Chi Bạo QuânWhere stories live. Discover now