CHƯƠNG 48: BIẾN CỐ PHÁT SINH (2)

6.3K 391 13
                                    


  Nói thật, ta chưa bao giờ nghĩ sẽ có ngày ta cùng Trần Kiến Quang đối mặt ở khoảng cách gần như vậy, ta vẫn luôn nghĩ lần này trọng sinh, có lẽ ta sẽ âm thầm ám sát hắn, hoặc là mười năm sau, hắn đến kinh thành, ta sẽ 'hoành đao lập mã', để cho hắn không kịp trở tay.

*Hoành đao lập mã: chặn đường ngựa chạy, ý là bày binh bố trận.

Trước kia ta phái người đi khắp nơi tìm hắn, thế nhưng mà giờ phút này hắn ở trước mặt ta, còn sống sờ sờ đứng đó, lại còn châm trà cho chúng ta? Bộ dáng ngăm đen của hắn bây giờ cùng với dáng vẻ trong trí nhớ giống nhau, một điểm cũng không thay đổi, thật sự quá ghê tởm. Người này rất đáng chết.

Lúc ta không nhịn được muốn ra tay, Trác Văn Tĩnh nhẹ nhàng nắm lấy tay ta, cơ thể của ta giống như bị giật đột nhiên run lên, lấy lại tinh thần nhìn về phía hắn.

Trác Văn Tĩnh lẳng lặng nhìn ta, trong con ngươi mang theo vẻ lo lắng không nói nên lời, hắn sững sờ nhìn ta như vậy, không nói gì, có thể thấy khuôn mặt dữ tợn vặn vẹo của ta ánh lên trong con ngươi tĩnh lặng của hắn... Tướng mạo khó coi như một tên ác ma, đột nhiên một khắc như vậy, ta tránh né ánh mắt của hắn, không dám nhìn chính mình trong đôi mắt hắn, có một nỗi sợ hãi với dáng vẻ hỗn loạn không nói nên lời của chính mình. Nguyên lai là do cơn ác mộng mười năm sau, ta cho là ta đã kiểm soát được bản thân, thế nhưng giờ phút này mới biết được, chính mình vẫn còn sợ hãi, sợ hãi lịch sử sẽ tái diễn lần nữa.

Lúc này Tam ca cùng Ngôn Nhất đã buông chén trà xuống từ lâu, đều giật mình sửng sốt nhìn về phía ta, mà Trần Kiến Quang đứng ở đó, đôi mắt rũ xuống, gương mặt mang theo sự vô tội không nói nên lời, thế nhưng cái thần sắc vô tội đó trong mắt của ta, giống như là một sự châm chọc khiêu khích cùng cực.

Ý nghĩ này lại làm cho sự tỉnh táo trong đầu của ta lập tức biến mất, đột nhiên đứng lên, ta chỉ vào Trần Kiến Quang âm thanh lạnh lùng quát: "Bắt hắn lại cho trẫm."

Mọi người xung quanh đều sững sờ tại chỗ, không ai động, ta hung ác nhìn thoáng qua Nguyên Bảo quát: "Trẫm nói mà ngươi không nghe rõ sao?"

"Hoàng Thượng... Cái này là vì sao?" Nguyên Bảo còn chưa động, thì Tam ca đã đứng lên, vẻ mặt không hiểu nói: "Hoàng thượng, Quang Nhiên chính là trợ tá của quý phủ vi thần, còn là quân sư của Nam quận, những năm này Nam quận bị giặc man gây rối, Nam quận lấy ít thắng nhiều, đại đa số là công lao của quân sư, chính là người hùng của Nam quận. Hôm nay nếu Hoàng thượng bắt người không minh bạch, thứ tội cho vi thần phản đối, mà mấy mươi vạn dân chúng ở Nam quận, chỉ sợ là cũng khó có thể tiếp nhận, đương nhiên, nếu hắn phạm vào tội gì ở kinh thành, vi thần sẽ là người đầu tiên bắt hắn vào đại lao. Thế nhưng mà, Hoàng thượng, Quang Nhiên đến đây cùng với vi thần, thật sự là không có chỗ nào mạo phạm Hoàng thượng." Tam ca dứt lời, quỳ trên mặt đất nói: "Thỉnh Hoàng Thượng nghĩ lại."

Có lẽ Tam ca chỉ là ăn ngay nói thật, thế nhưng giờ phút này ta nghe tới, lại vô cùng châm chọc, huynh ấy là muốn nói Trần Kiến Quang đang là một binh sĩ? Lại nói cho ta biết, hắn còn có năng lực đánh trận, chính là anh hùng trong lòng của mấy chục vạn dân chúng Nam quận, là nói cho ta biết, Nam quận không có hắn không được sao? Là đang nói cho ta biết, nếu ta động đến hắn, Nam quận sẽ liều mạng với ta sao?

Trọng Sinh Chi Bạo QuânNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ