CHƯƠNG 42: TÌNH MẪU TỬ

8.3K 489 134
                                    


Đi đến một nơi cách xa tẩm cung của Trác Văn Tĩnh rồi dừng tại hương các, ta ngồi trên cao nhìn xuống Nguyên Bảo cùng Trương Đình Ngọc đang quỳ trên mặt đất, hồi lâu không nói gì.

Giờ phút này trong đầu ta chỉ nghĩ đến những lời nói sau cùng kia của Trác Văn Tĩnh, ta vẫn cho rằng quan hệ của chúng ta đã vô cùng thân mật, nhưng bây giờ ta mới biết được, trong mắt hắn, ta bất quá chỉ là một tên quân vương có mới nới cũ, mà hắn vẫn luôn nghĩ rằng ta và hắn gắn bó chung một chỗ cuối cùng cũng sẽ tách ra.

Lúc hắn ở bên cạnh ta, có thể thân mật bao nhiêu sẽ hết sức bấy nhiêu, cho dù kết quả như thế nào, cũng không quan tâm, dù sao không ảnh hưởng xấu nhiều đến hắn là tốt rồi.

Nói thật, suy nghĩ này của hắn làm ta vô cùng khó chịu, hơn nữa ta như vậy mà lại có chút cảm giác nực cười, ý nghĩ này vừa đến, ta liền cười ra tiếng, nhưng khi ta vừa phát ra âm thanh đó, Nguyên Bảo cùng Trương Đình Ngọc liền vội vàng hô lên xin thứ tội.

"Đứng lên đi." Nhìn bộ dáng kinh sợ của hai người bọn họ, ta nhàn nhạt mở miệng nói.

Lúc vừa nghe được Trác Văn Tĩnh bị người khác ủy khuất, ta hận không thể đem Nguyên Bảo đi chôn luôn cho rồi.

Thế nhưng giờ phút này nhìn hắn, ta chợt cảm thấy rất mệt mỏi, cái gì cũng không muốn truy cứu nữa, trong lòng mơ hồ biết rõ, cho dù có truy cứu, cũng không thể trách bọn họ được, cho nên ta rất rộng lượng mở miệng kêu bọn họ đứng dậy, thế nhưng ta càng nói, hai người bọn họ lại càng không dám đứng lên.

Cuối cùng, ta mấp máy miệng nói: "Đã không muốn đứng, vậy thì quỳ đi a." Nguyên Bảo cùng Trương Đình Ngọc đồng thời im lặng, cung kính quỳ ở nơi đó.

Ta liền nhìn Trương Đình Ngọc hỏi: "Hoàng hậu đã xảy ra chuyện gì?"

Trương Đình Ngọc ngẩng đầu lên, âm thanh run rẩy nói: "Khởi bẩm Hoàng thượng, Hoàng hậu... Hoàng hậu thân thể rất yếu, bởi vì tiểu hoàng tử chưa đến ba tháng, mà Hoàng hậu nương nương lại uống thuốc hạ nhiệt, cộng thêm huyết mạch... Huyết mạch bất thông, cho nên thiếu chút nữa sẽ làm hư tổn đến tiểu hoàng tử."

Ta nghe xong lời này nhíu mày lại, uống thuốc hạ nhiệt, huyết mạch bất thông?

"Tại sao huyết mạch bất thông? Do trước kia ảnh hưởng trên sa trường còn sót lại sao?" Ta rũ mắt nhàn nhạt hỏi: "Còn thuốc hạ nhiệt kia là dược gì?"

"Hồi bẩm Hoàng thượng, ngày giỗ của tiên hoàng trước đó, lúc ở lăng đế Hoàng hậu nương nương hứng nhiều gió lạnh, hôm sau thân thể không được khỏe, liền truyền ngự y đến xem, ngự y nói là bị nhiễm phong hàn, cho nên lúc kê đơn thuốc có dược tính hàn bên trong, về phần huyết mạch bất đồng, đại khái là lúc đi thỉnh an tại cung Phượng Nghi, Hoàng hậu nương nương sợ tiểu hoàng tử có gì sơ suất, cho nên một mực thủ hộ lấy, có lẽ là được một lúc lâu, Hoàng hậu nương nương đã quên chính mình vẫn còn đang quỳ, cho nên dẫn đến huyết mạch tích tụ." Lần này người trả lời lại chính là Nguyên Bảo.

Nhìn hắn cúi đầu nói ra những lời này, ta híp mắt, sau đó chậm rãi hỏi: "Trác Nhiên hồi cung lúc nào?"

"Ngày hôm qua, lúc Hoàng hậu nương nương đang uống thuốc." Nguyên Bảo đáp: "Lúc ấy nương nương đã uống được hơn phân nửa chén thuốc, nhưng chưa được nửa nén nhang đã nôn ra ngoài, Trác đại nhân ở đó bảo hộ tâm mạch của Hoàng hậu nương nương, còn giúp đỡ Hoàng hậu nương nương đem số thuốc còn lại nhổ ra, lúc này mới có thể giữ được tiểu hoàng tử."

Trọng Sinh Chi Bạo QuânWhere stories live. Discover now