Q1 - CHƯƠNG 22

3.2K 108 2
                                    

  Edit: Tiểu Bao tử

Lâm Trì không dự liệu được cục diện sẽ biến thành thế này.

Vẫn là tửu lâu đó.

Gian thứ hai trong một căn phòng trang nhã.

Ánh mắt nữ tử nhẹ nhàng nhìn về phía tiểu nhị lộ ra một nụ cười xinh đẹp, nói: "Sát vách gọi cái gì, theo đó mà mang hai phần lên cho ta."

Món ăn được mang lên như nước chảy, sát vách không ngừng truyền đến tiếng nói chuyện vui vẻ, bên này là tiếng cười của nữ nhân nhẹ như chuông bạc, đồng thời ra sức trừng mắt nhìn Lâm Trì.

Lâm Trì thở dài, ló đầu từ trong cao lương mỹ vị ra, chọc chọc Mạch Khinh Trần.

Mạch Khinh Trần: "Làm sao vậy?"

Lâm Trì móc trong túi tiền ra một tờ giấy chi chít chữ, vẻ mặt đau khổ, nhẹ giọng nói: "Huynh có thể nhìn vào đây rồi đọc không? Chú ý khoảng trắng thì tạm ngừng...."

Nói xong, nàng có chút thấp thỏm không yên, nhưng mà Mạch Khinh Trần chỉ hơi kỳ quái liếc mắt nhìn, rồi làm theo.

Thực ra, hầu như Mạch Khinh Trần cũng chưa từng cự tuyệt nàng, thậm chí ngay cả hôm nay cùng nàng và sư tỷ ra đây làm cái chuyện ganh đua ấu trĩ này, hắn cũng thản nhiên đồng ý.

Mới đầu Lâm Trì còn có chút không thể đối mặt, nhưng Mạch Khinh Trần thật sự rất tốt, tựa như lời hắn nói vậy, chỉ cần nàng bằng lòng ở lại, bất cứ yêu cầu nào của nàng hắn cũng nghe theo, cho dù trước kia nàng vẫn còn trốn tránh...

Chỉ có điều đây không tính là lợi dụng chứ, Lâm Trì gãi gãi đầu nghĩ, đây chỉ là giao dịch mà thôi, ừ, chính là giao dịch.

Hình như sát vách đứng dậy rời đi rồi, Cừu Uyển ngừng cười, vẻ mặt táo bón nói: "Rốt cuộc bọn họ nói chuyện gì mà vui vẻ như thế! Buồn nôn chết lão nương rồi!" Nàng kéo Lâm Trì dậy: "Đừng ăn nữa, chúng ta đi thôi!"

Lâm Trì lưu luyến nhìn một bàn còn thừa không ít đồ ăn: "Đi đâu?"

Vẻ mặt Cừu Uyển lạnh lùng: "Đương nhiên là đi theo làm cho bọn họ khó chịu rồi!"

Lâm Trì: "........"

Sư tỷ, tỷ xác định người bị khó chịu không phải chính là tỷ chứ!

Trong hiệu may lớn nhất Thủy Vân thành.

".....Đi tới hiệu may đi! Từ trước đến nay hắn chưa bao giờ cùng đến đây với ta, cũng không mua cho ta một xấp vải nào!"

Cừu Uyển nghiến răng nghiến lợi nhìn một đôi bích nhân (*) đang thì thầm ở đằng xa.

(*) Bích nhân: ý chỉ người đẹp.

Lâm Trì không nhịn được giải thích: "Sư tỷ, không phải là tỷ không cho Thế tử đi theo sao, hơn nữa vải vóc cũng đều là do chính tỷ mua mà..."

Giọng Cừu Uyển xót xa: "Tiểu Trì....." Muội muốn làm ta rớt đài vậy sao!

Lâm Trì ngoan ngoãn câm miệng.

"Tiểu thư, chất lượng xấp vải này tuyệt đối là thượng thừa, hơn nữa người xem màu sắc và hoa văn này, đừng nói là bổn điếm, cam đoan tìm khắp toàn bộ Vân châu cũng không ra tấm thứ hai đâu!"

Bạch Liên hoa hay chính là Liễu tiểu thư liếc qua chất lượng sấp vải sáng lấp lánh, ánh nhìn chăm chú.

Tĩnh vương thế tử dịu dàng như ngọc cười nói: "Nếu Liễu tiểu thư thích, tiện đây tại hạ tặng làm lễ vật là tốt rồi."

"Xấp vải này, ta muốn!"

Ngón tay xinh đẹp vỗ nhẹ lên tấm vải, Cừu Uyển ngẩng đầu khiêu khích.

Chưởng quầy khó xử: "Nhưng mà xấp vải đó vừa rồi vị cô nương này..."

Liễu tiểu thư thiện giải nhân ý (*) cười nói: "Không sao, ta không lấy xấp vải này nữa, đưa cho vị cô nương này đi."

(*) Thiện giải nhân ý ( Nguyên văn: 善解人意): am hiểu lòng người; giỏi đoán ý người

Tĩnh vương thế tử cũng cười dịu dàng với Liễu tiểu thư, nói: "Như vậy sao được, ta đã đồng ý tặng cho nàng làm lễ vậy rồi, sao có thể nói không cần là không cần được." Hắn quay sang nói với chưởng quầy: "Dù sao cũng phải có thứ tự trước sau, bọc lại hết cho ta."

Đôi cẩu nam nữ này!

Cừu Uyển nuốt cơn giận, đánh mắt ra hiệu cho Lâm Trì.

Lâm Trì trốn phía sau Cừu Uyển, nhìn về phía Mạch Khinh Trần chỉ chỉ tấm vải, đồng thời làm thế tay van xin.

Mạch Khinh Trần hiểu ý, bình thản nói với chưởng quầy: "Đưa tấm vải cho ta."

Chưởng quầy chỉ liếc mắt một cái đã bị dung nhan và khí chất như vậy làm cho kinh hãi, bất giác hai tay dâng tấm vải lên, Mạch Khinh Trần đang muốn cầm lấy, thì bị Tĩnh vương thế tử cản lại.

Tĩnh vương thế tử vẫn cười, chỉ là sắc mặt có chút khó coi: "Đường huynh như vậy là có ý gì?"

Cừu Uyển nghiêng người một cái đoạt lại tấm vải, nụ cười xinh đẹp bức người, khuôn mặt mang thần thái phấn chấn: "Đương nhiên là hắn mua cho ta tấm vải này rồi! Thế nào, không được sao?"

Trong lúc nói, bàn tay Cừu Uyển dựa sát vào cánh tay Mạch Khinh Trần.

Thoáng cái Lâm Trì hiểu được ý tứ của Cừu Uyển, nhớ lại lời nói của Kỳ Mặc, tinh thần nàng lập tức căng thẳng, kéo lấy tay Mạch Khinh Trần, chỉ sợ hắn cho sư tỷ một cái tát.

Cũng may, tay Mạch Khinh Trần không động đậy gì, mặc cho Cừu Uyển kéo tay hắn, động tác vô cùng thân mật.

Nhìn thấy cảnh này, cuối cùng thần sắc trên mặt Tĩnh vương thế tử cũng biến đổi, giống như cố đè nén cái gì, nói: "Không sao, đương nhiên là được." Hắn lập tức quay đầu không hề nhìn Cừu Uyển, nói với Liễu tiểu thư: "Liễu tiểu thư, thật xin lỗi, lần sau ta nhất định sẽ tìm được tấm vải tốt hơn làm lễ vật."

Giọng điệu Liễu tiểu thư vẫn như trước: "Không sao."

Chờ hai người đi xa, Cừu Uyển chợt buông cánh tay Mạch Khinh Trần ra.

Lâm Trì cũng muốn buông, nhưng lại phát hiện Mạch Khinh Trần kiên quyết kéo tay nàng lại không chịu thả, ngón cái nhẹ nhàng vuốt ve trên mu bàn tay nàng, giống như cảm nhận được cái gì đó.

Vẻ mặt Lâm Trì sửng sốt, ngẩng đầu lên, vẫn là đôi mắt tĩnh lặng đó nhưng không hiểu sao lại làm cho người ta có cảm giác dịu dàng. Lâm Trì thích những người ôn nhu, một lòng dịu dàng.

Tay nàng cứ bị nắm lấy như vậy, giãy không ra.

Ngược lại Cừu Uyển không phát hiện ra, nàng miết ngón tay, cả cái bàn bị tay không phá huỷ tàn nhẫn...

"Có thể nhẫn nại nhưng không thể nhẫn nhục!! Cơ Quân Sanh, tên khốn kiếp!"

Lâm Trì nhìn nhìn sư tỷ một chút, bất đắc dĩ thở dài.

Bàn tay đang nắm tay nàng siết chặt lại, tựa như đang an ủi.

Trong hiệu son phấn Chu Sai lớn nhất Thủy Vân thành.

Cẩu nam nữ lại muốn chọn đồ, Cừu Uyển cắn răng định xông vào, thì bị Lâm Trì giữ lại.

Cừu Uyển quay đầu: "Muội muốn ngăn cản sư tỷ sao? Sư tỷ biết rõ việc này rất ấu trĩ, nhưng mà "cơm có thể không ăn còn lời không thể không cãi", muội hiểu không?"

Lâm Trì lặng lẽ đưa qua một vật.

Cừu Uyển vừa mới nhìn thấy, ngay lập tức vui vẻ, đó là tờ điếm khế, vừa đúng chính là cửa hàng son phấn Chu Sai này.

Nhìn thấy Cừu Uyển vui thích đi vào trong, Lâm Trì chọc Mạch Khinh Trần một cái: "Đúng rồi, huynh lấy tờ điếm khế này ở đâu ra vậy?"

Mạch Khinh Trần không chút nghĩ ngợi: "Tô Trầm Triệt."

Lâm Trì: "Hả? Tô Trầm Triệt là ai?"

Mạch Khinh Trần đổi cách gọi: "Thập Nhị Dạ công tử."

Lâm Trì sao có thể không biết nhân vật làm mưa làm gió võ lâm năm đó, nghe nói là một đại hiệp vô cùng tao nhã lịch sự lại còn nghĩa hiệp, nàng nghĩ nghĩ nói: "Tại sao hắn lại cho huynh?"

Mạch Khinh Trần nói đơn giản: "Thân thích."

Hắn hơi hạ mắt nhìn Lâm Trì, thực ra tờ điếm khế này vốn là muốn đưa cho nàng, nghe nói nữ nhân nào cũng đều thích son phấn Chu Sai, muốn trang điểm cho mình gọn gàng xinh đẹp, thần sắc rạng rỡ, để giành được lời khen ngợi của mọi người, nhưng mà... hình như Lâm Trì có vẻ không hứng thú, cũng phải, theo hắn thấy bất luận như thế nào Lâm Trì cũng rất đẹp, làm cho người ta rất muốn....

Lâm Trì kéo tay Mạch Khinh Trần xuống: "Đừng ngẩn nguời nữa, đi thôi."

Trong cửa tiệm.

"Liễu tiểu thư blabla..."

"Thế tử blabla..."

Cừu Uyển thoải mái cầm tờ điếm khế vỗ lên bàn, trên môi nở nụ cười quyến rũ: "Thật xin lỗi hai vị, hôm nay tiểu điếm không muốn cho các người mua đồ, mời hai vị trở về."

Tĩnh vương thế tử quay sang nhìn Mạch Khinh Trần vừa bước vào, hình như cuối cùng không nhẫn nhịn được, lạnh nhạt nói: "Cừu Uyển, ngươi có ý gì?"

Vẻ mặt Cừu Uyển gợi đòn, cười nói: "Không có gì, nhìn ngươi khó chịu mà thôi."

Mắt Tĩnh vương thế tử khẽ nháy, biểu cảm thay đổi vài lần, thần sắc lộ ra chút hứng thú: "Cừu tiểu thư, vì sao ngươi muốn thấy ta khó chịu? Hiện giờ chúng ta đã không hề có quan hệ gì, ta làm gì cũng không liên quan tới ngươi, ngươi..."

"Không liên quan tới ta?" Cừu Uyển khoanh tay trước ngực, cười lạnh: "Lão nương lớn như vậy không ngờ lần đầu tiên bị một tên nam nhân đuổi ra khỏi nhà, trở thành trò cười, ngươi hỏi ta vì sao muốn thấy ngươi khó chịu ư?"

"Chỉ... vì vậy?" Đột nhiên giọng Tĩnh vương thế tử nhỏ đi, âm sắc có phần kỳ dị.

Cừu Uyển tiếp tục cười nhạt: "Không thì ngươi cho là gì? Cho là ta chứng kiến ngươi vui vẻ với người mới cho nên đau lòng khổ sở âm thầm đố kị sao? Ngươi cũng quá tự tin rồi đó....." Nàng thong thả bước tới trước người Liễu tiểu thư, nói: "Vị Liễu tiểu thư này, ta nhìn ngươi cũng không tệ, vẫn là sớm tìm một nam nhân đáng tin cậy đi, như loại người này hôm trước còn nói với ngươi hắn thích ngươi thế này, thật lòng với ngươi thế nọ, đảo mắt liền bí mật gần gũi với nữ nhân khác, quả thực là nam nhân cực kỳ không đáng tin, đào hoa lợi dụng tình cảm không nói, còn tự cho mình là đúng, hiểu lầm..."

"Hiểu lầm?"

Đột nhiên Tĩnh vương thế tử quát lên: "Ta hiểu lầm ngươi chỗ nào? Bây giờ không phải ngươi và hắn đang ở cùng nhau sao!"

Cừu Uyển: "Con mắt nào của ngươi thấy được việc đó?" Nói xong cầm tay Lâm Trì, nói: "Nhìn thấy chưa, hắn là nam nhân của sư muội ta, không phải của ta!"

Lâm Trì: "....." Nằm không cũng trúng đạn...

Ánh mắt Mạch Khinh Trần cúi nhìn Lâm Trì, ý bảo, ta có cần phải phối hợp không?

Công Tử Khuynh Thành - Duy Hòa Tống Tử ( Hài , Cổ Đại , Sủng )Donde viven las historias. Descúbrelo ahora