Chương 7↪Mệnh Phượng Hoàng

60.2K 1.9K 957
                                    

Edit: Tiểu Pi
Beta: A Cảnh

Tiết Tĩnh Xu vẫn ngồi kiệu ra cung. Nàng còn nhớ lời hứa với Liễu Nhi, nên đi được nửa đường thì cho dừng kiệu lại, đi vào Bách Vị Cư mua một túi bánh quy đường và bánh hoa hồng. Lại nhớ đến mấy tiểu cô nương thường lui tới trong viện của nàng, nên chọn thêm một túi mứt tắc, và một ít loại bánh kẹo khác.

Trở lại trong phủ, nàng đi thỉnh an Chu lão thái quân trước, đem những việc hôm nay xảy ra trong cung đại khá nói qua, cũng không giấu giếm cái gì. Dù sao nàng không nói thì nhất định Tuệ Hương cũng hồi báo rõ ràng mà thôi.

Sau khi Chu lão thái quân nghe xong, trong lòng bà càng thêm khẳng định, Thái Hoàng Thái Hậu rất hài lòng đứa cháu gái này của mình. Lại nghĩ, có lẽ không lâu nữa thôi, thánh chỉ lập hậu sẽ ban xuống.

Trong lòng lão thái quân rất phức tạp. Trên dưới Đại Diễn triều này đã ngầm xem Tiết gia là nhà mẹ đẻ của Hoàng Hậu, mấy đời nay Tiết gia đều có nữ tử vào cung làm hậu, tới đời Tiết lão thái gia cũng có một tỷ tỷ ruột thịt tiến cung. Bởi vì điều này mà trăm năm nay Tiết gia vẫn luôn phồn thịnh không hề suy yếu.

*****

Mười ba năm trước, có một thuật sĩ tha phương đi vào quý phủ, phán rằng trong những người cháu gái của bà có hai người mang mệnh phượng hoàng, nhưng chỉ có một người là tương lai có thể làm mẫu nghi thiên hạ. Lúc ấy, những người mà vị thuật sĩ kia gặp qua cũng chỉ có một người là trưởng nữ đại phòng, còn người kia là trưởng nữ nhị phòng.

Khi đó, chuyện này chỉ có mấy người ở đây biết được, Tiết lão thái gia đã ra lệnh, mọi người không được nói chuyện này ra ngoài.

Hai năm sau, Thái tử đương triều tới cửa cầu hôn với Đại tiểu thư, vì thế mà trưởng nữ đại phòng đã trở thành Thái tử phi. Nếu không có gì bất ngờ xảy ra, sau khi Thái tử đăng cơ thì Thái tử phi sẽ là chủ của hậu cung.

Sự việc hiện tại có vẻ giống như những gì mà vị thuật sĩ kia đã nói, thế nhưng câu nói chỉ có một người có thể làm mẫu nghi thiên hạ đã để lại khúc mắc trong lòng Đại tiểu thư.

Nàng nhanh chóng tạo áp lực với nhà mẹ đẻ, lời ra lời vào, nói là không muốn cành mẹ đẻ cành con[1]

[1]Ở đây, ý của Đại tiểu thư là không muốn để cho Tiết Tĩnh Xu có có hội cùng vào cung, sẽ đe dọa đến ngôi vị Hoàng Hậu tương lai của nàng.

Sau khi Tiết lão thái gia cân nhắc, lấy cớ là thể chất quá yếu, cần được tĩnh dưỡng nên đã đưa trưởng nữ nhị phòng đến am ni cô bên ngoài thành.

Vốn tưởng rằng việc này cứ như vậy là đã an bài xong, làm sao có thể dự đoán được vậy mà Thái tử sẽ rơi đài. Người ngồi lên ngôi vị Hoàng Đế là vị Lục hoàng tử mà không một ai coi trọng.

Khi đó, không phải là Tiết lão thái gia không có tâm tư, bà muốn gọi cháu gái từ am ni cô trở về rồi đưa nàng vào cung. Nhưng vì bà thấy ngược lại Bệ hạ rất bài xích việc lập hậu, hễ có đại thần nào đề cập tới là đều "gặp chuyện không may", nên bà mới buông xuống những tính toán trong lòng.

[Edit - Hoàn] Hoàng Sủng - Khai Hoa Bất Kết QuảWhere stories live. Discover now