Chương 65: ↪Biểu muội

38.4K 1.4K 165
                                    

Edit: Tiểu Pi

Beta: A Cảnh

Hai người ở trên giường hồ nháo trong chốc lát, cuối cùng vẫn là cùng nhau thức dậy. Tuy rằng hôm nay không có triều chính, nhưng còn cần đến chỗ Thái Hoàng Thái Hậu thỉnh an. Tối hôm qua bố trí hơi vội vàng, nên không biết lão nhân gia bà ngủ có được không, có thoải mái thư thái hay không.

Tiết Tĩnh Xu cùng Hoàng Đế ăn sáng xong liền mang theo vài cung nữ và nội giám chậm rãi đi đến tẩm cung của Thái Hoàng Thái Hậu.

Phong cảnh ở hành cung rất khác biệt với phong cảnh trong hoàng cung.

Hai người vừa đi vừa ngắm nhìn cảnh sắc xung quanh.

Khi Hoàng Đế vẫn còn là Hoàng tử, cũng không được sủng ái, mỗi năm danh sách những người được đi đến hành cung tất nhiên cũng sẽ không có hắn.

Năm đầu tiên hắn đăng cơ, khi bồi Thái Hoàng Thái Hậu đi tránh nóng cũng là lần đầu tiên hắn tới hành cung.

Những năm sau đó, hắn phân phó các cục cải tạo hành cung lại một chút. Năm nay, ở điện Yên Ba đào một cái ao nên rất mát mẻ, năm trước còn xây dựng một cái hành lang gấp khúc quanh bờ hồ trong hoa viên.

Hiện tại Đế Hậu đang đi trên cái hành lang gấp khúc đó, phía dưới hành lang là từng mảng lá sen xanh biếc, những đóa hoa sen trắng tinh duyên dáng yêu kiều đong đưa trên mặt nước.

Như người xưa có nói, hoa sen 'gần bùn mà chẳng hôi tanh mùi bùn', trơ trọi trên mặt nước mà không ẻo lả.

Nhưng mà, bóng dáng yểu điệu đang đứng cạnh bờ hồ kia so với những đóa sen trắng trong hồ còn thanh lệ rung động lòng người hơn.

Tiết Tĩnh Xu không ngờ đến chỗ này sẽ gặp cô nương ngoài cung.

Nàng và Hoàng Đế còn chưa lên tiếng, Đức công công vội nói: "Bệ hạ, nương nương, vị cô nương phía trước hình như là thiên kim của Vĩnh Bình quận chúa."

Hoàng Đế hao tâm tốn sức suy nghĩ, mới nhớ tới Vĩnh Bình quận chúa và Vĩnh Ninh quận chúa đều là đường tỷ muội(*) của Tiên Hoàng. Chỉ là năm đó Vĩnh Bình quận chúa không được sủng ái bằng Vĩnh Ninh quận chúa, trượng phu của bà cũng không phải là người tài giỏi gì. Bởi vậy, vị quận chúa vẫn luôn an phận.

(*) Đường tỷ muội = chị em họ.
Thân tỷ muội = chị em ruột.

Chỉ là không biết, hôm nay vì sao nữ nhi của bà lại ở đây.

Mắt thấy đoàn người Đế Hậu sắp lại đây, vị cô nương kia tựa hồ hơi luống cuống một chút, rồi sau đó cúi người hạ bái: "Thần nữ Thẩm An Thiến, tham kiến bệ hạ, nương nương, bệ hạ vạn tuế vạn tuế vạn vạn tuế, nương nương thiên tuế thiên tuế thiên thiên tuế."

Hoàng Đế tựa hồ không có nghe thấy, bước chân cũng chưa từng dừng lại, trực tiếp đi lướt qua nàng ấy.

Tiết Tĩnh Xu đành nói Thẩm cô nương miễn lễ. Nàng nghĩ đến lễ tiết gặp mặt, đang chuẩn bị hỏi lại hai câu liền thấy Hoàng Đế dừng lại, quay đầu lại nhìn nàng: "Sao Hoàng Hậu còn chưa đi?"

[Edit - Hoàn] Hoàng Sủng - Khai Hoa Bất Kết QuảWhere stories live. Discover now