Chương 85↪Đông chí

30.9K 1.2K 67
                                    

Edit: Tiểu Pi
Beta: A Cảnh

Qua mấy ngày sau chính là Đông chí(1), hai ngày nay tinh thần Thái Hoàng Thái Hậu bỗng nhiên lại tốt hơn một chút, so với trước kia trên mặt đã có thêm chút huyết sắc.

[1] Tiết Đông chí, theo lịch Trung Quốc cổ đại, là tiết khí khởi đầu bằng điểm giữa của mùa đông, nó là một trong hai mươi tư tiết khí trong nông lịch. Đông Chí bắt đầu từ ngày 21 hoặc 22.12 dương lịch kết thúc vào ngày 05.01 dương lịch năm sau.

Tiết Tĩnh Xu không muốn nghĩ nhiều, chỉ thấy bà đang có nhiều chuyển biến tốt đẹp.

Thái Hoàng Thái Hậu nói trong cung đã lâu chưa có dịp náo nhiệt, thừa dịp đông chí, triệu vài vị Vương gia công chúa ở kinh thành tiến cung, làm một buổi gia yến nho nhỏ.

Bên ngoài tuyết rơi mấy ngày nay, trong điện lại rất ấm áp.

Tiết Tĩnh Xu cùng Hoàng Đế một trái một phải ngồi ở hai bên bồi Thái Hoàng Thái Hậu, ngồi phía dưới chính là An Thân Vương, Mẫn Thân vương, Trưởng công chúa An Dương, cùng với gia quyến của bọn họ.

Tiếu An Trà và Tiết Tĩnh Viện cũng tới, còn những cơ thiếp khác của An Thân Vương không có tư cách xuất hiện ở chỗ này.

Trước đó Thái Hoàng Thái Hậu cấm túc ba người bọn họ, mục đích là muốn để cho bọn họ an phận một chút, nhưng Hoàng Đế lại ban thêm hai mỹ nhân, so với trước kia phủ An Vương càng nháo đến lợi hại hơn.

Hiện giờ, Tiếu An Trà và Tiết Tĩnh Viện đang ở đây nên còn có thể miễn cưỡng duy trì bình thản, chỉ là ánh mắt hai người vẫn âm thầm lóe lên sự chán ghét dành cho đối phương.

An Thân Vương ngồi ở giữa hai người các nàng, phảng phất không có phát hiện hai nữ nhân bên cạnh mình đang gợn sóng, hắn chỉ lo bưng chén rượu uống, hoặc là nói vài lời chọc cho Thái Hoàng Thái Hậu và Đoan Thái phi vui vẻ.

Tiết Tĩnh Viện thấy hắn xa cách như vậy, trong lòng nàng ta càng thêm oán hận.

Lúc trước, khi mới vừa thành thân, An Thân Vương vẫn sủng ái nàng, ít nhất là hơn nhiều so với Tiếu An Trà. Nhưng sau này khi hai tiểu yêu tinh kia vào phủ, An Thân Vương hoàn toàn bị các nàng câu đi mất, bộ dáng hắn đối với nàng không nóng không lạnh. Trước kia một tháng có thể nghỉ ở chỗ nàng hơn mười ngày, hiện giờ được bốn năm ngày đã xem như hiếm.

Ngược lại nàng không phải oán hận An Thân Vương, mà là oán hận Tiết Tĩnh Xu. Bởi vì hai mỹ nhân kia là do Hoàng Đế ban thưởng, nhưng vì sao Hoàng Đế lại vô duyên vô cớ ban thưởng mỹ nhân? Nhất định là vị tỷ tỷ tốt của nàng cố ý làm khó dễ, không muốn thấy nàng được sủng ái, không muốn thấy nàng sống tốt.

Nàng xoắn chặt cái khăn trong tay, lại nhìn bộ dáng ung dung cao quý của Tiết Tĩnh Xu, trong lòng càng nghiến răng nghiến lợi.

Cứ chờ đi, chờ nhìn xem rốt cuộc ai mới là người có thể cười đến cuối cùng!

Dời ánh mắt xuống, thấy bụng Tiết Tĩnh Xu hơi nhô lên, nàng cũng rũ mắt sờ sờ lên bụng mình, trong lòng nảy ra rất nhiều ý nghĩ, bỗng nhiên che miệng nôn khan.

[Edit - Hoàn] Hoàng Sủng - Khai Hoa Bất Kết QuảWhere stories live. Discover now